Đăng ký thành công

Thương hiệu Valentino là gì? Của nước nào? Tìm hiểu thời trang Valentino

Thứ Năm, 23/06/2022, 10:11 38 Views

Với 60 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Valentino có được chỗ đứng vững chắc trong danh sách những huyền thoại thời trang Ý. Sản phẩm của hãng mang phong cách lịch lãm, sang trọng với sự cao cấp,  luôn hấp dẫn các tín đồ thời trang và các tín đồ thời trang. Hãy cùng khám phá chi tiết thông tin về thương hiệu đình đám này qua bài viết sau!

Thương hiệu Valentino là gì?

Thương hiệu Valentino là thương hiệu thời trang cao cấp giúp doanh nhân, cán bộ, văn phòng cấp cao tự tin tạo dựng hình ảnh phong cách, sang trọng và thành đạt trong mọi hoạt động thường ngày.

Đối với nam giới, thương hiệu thời trang Valentino toát lên vẻ lịch lãm qua những thiết kế và phụ kiện thời trang tinh xảo, cao cấp. Không chỉ dành cho phái mạnh, thương hiệu này còn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp với thương hiệu túi xách Valentino nhờ những thiết kế túi xách sang trọng và sành điệu.

valentino là gì
Đôi nét tổng quan về thương hiệu Valentino

Thương hiệu Valentino mang đến những sản phẩm thời trang đa dạng về mẫu mã, đẳng cấp và chất lượng với kiểu dáng trang nhã và chất liệu cao cấp. Hiện thương hiệu đã có mặt hầu hết các nước trong khu vực và chính thức có thương hiệu thời trang Valentino Việt  Nam từ năm 2003.

Valentino là thương hiệu của nước nào?

Những thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đa phần được bắt nguồn từ kinh đô thời trang Pháp. Vậy thương hiệu Valentino của nước nào? Thương hiệu thời trang Valentino là một hãng thời trang Ý được thành lập vào năm 1960 bởi Valentino Garavani, thuộc Tập đoàn Thời trang Valentino. 

thời trang valentino việt nam
Valentino là thương hiệu thời trang của Ý

Pierpaolo Piccioli là giám đốc sáng tạo của thương hiệu từ tháng 10 năm 2008. Alessandra Facchinetti là nhà thiết kế sáng tạo của Valentino từ năm 2007 đến năm 2008. Valentino có trụ sở chính ở Milan với sự chỉ đạo sáng tạo ở Roma.

Lịch sử thương hiệu Valentino như thế nào?

Valentino là một thương hiệu thời trang lâu đời với nhiều năm hình thành và phát triển để tới được thành công và chỗ đứng trên thị trường thời trang như ngày hôm nay.

Thương hiệu được khai sinh dưới tên Valentino

– 1959, Valentino quyết định quay lại Roma và bắt đầu chinh phục ngành thời trang với sự giúp đỡ của cha ông. Nhà máy dệt may đầu tiên thuộc sở hữu của Valentino mở tại số 11 phố Via Condotti.

– 1960, Valentino gặp sinh viên chuyên ngành kiến ​​trúc Giancarlo Giammetti. Giancarlo sau đó quyết định làm việc với Valentino về mặt kinh doanh của doanh nghiệp.

– 1962, Valentino ra mắt bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của mình tại Cung điện Pitti ở Florence. Kể từ sau thời điểm đó, tên tuổi của ông đã được biết đến trên toàn cầu.

– 1967, những bộ sưu tập thời trang được thiết kế với tông màu trắng, ngà hoặc be (mặc dù màu của thương hiệu lúc đó là đỏ). Trong năm, hãng cũng đã giành được giải thưởng Neiman Marcus – giải thưởng tựa như giải Oscar của thời trang.

– 1969, Valentino mở cửa hàng may sẵn đầu tiên ở Milan, đồng thời mở hàng loạt cửa hàng tại các thủ đô lớn trên thế giới như New York, Paris, Rome … 

– 1978, Valentino lần đầu cho ra mắt loại nước hoa dành cho phụ nữ với tên gọi “Valentino Classique for Women”. 

thời trang valentino
Những mốc son trong lịch sử phát triển của Valentino

– 1998, Valentino và Giancarlo Giammetti bán công ty cho HdP, một tập đoàn của Ý do Gianni Agnelli điều hành. 

– 1999, công ty cho ra mắt loại nước hoa dành cho nam giới mang tên “Very Valentino for Men”.

– 2002, doanh thu của Valentino đã vượt quá 180 triệu đô la. Cùng năm, thương hiệu thời trang này đã được HdP chuyển nhượng lại cho gã khổng lồ dệt may Marzotto Apparel tại Milan. 

– 2012, Maison Valentino được nắm quyền bởi Mayhoola for Investments S.P.C., một công ty mẹ do các nhà đầu tư tư nhân Qatar điều hành.

Di sản thời trang vẫn tiếp tục được kế thừa và phát triển 

Valentino Garavani đã đi đến quyết định giải nghệ vào năm 2007. Các giám đốc sáng tạo của Valentino được kế nhiệm bởi Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli. Cả 2 nhà thiết kế đẳng cấp này đều được lọt vào tầm ngắm và truyền đạt lại những tinh hoa thiết kế bởi người sáng lập thương hiệu Valentino Garavani.

Với bộ óc nhạy bén của mình, bộ đôi Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli đã góp công lớn vào thành công của Valentino, khi giới thiệu những thiết kế mới lạ, bóng bẩy mà vẫn bảo tồn được nét thẩm mỹ truyền thống lâu đời của thương hiệu đến từ Ý

Năm 2015, Maria và Pierpaolo đã nhận được giải thưởng CFDA quốc tế danh giá nhằm ghi nhận những đóng góp lớn lao của 2 nhà thiết kế cho thương hiệu Valentino và ngành thời trang nói chung.

thương hiệu túi xách valentino
Di sản thời trang của hãng vẫn tiếp tục được kế thừa và phát triển

Năm 2016, Maria Grazia Chiuri khiến giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới sửng sốt khi rời Valentino để sang hợp tác với hãng thời trang Pháp Dior. Cho đến nay, Valentino vẫn do Pierre Paolo Piccioli đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo một mình.

Thiết kế của logo thương hiệu Valentino

Logo của hãng Valentino đơn giản nhưng mang lại nét sang trọng đặc trưng của thương hiệu này. Logo bao gồm một chữ V – tên viết tắt của tên người sáng lập Valentino – được bao quanh bởi một hình bầu dục. Ở dưới là tên thương hiệu “Valentino” được viết bằng chữ in hoa sang trọng.

valentino logo
Logo nhận diện thương hiệu Valentino

“Đứa con” đầu tiên của thương hiệu thời trang Valentino

2 người bạn cùng nhau quản lý và điều hành một công ty thời trang non trẻ ở Ý. Giancarlo chịu trách nhiệm kinh doanh và định vị thương hiệu. Và Valentino Garavani tập trung hoàn toàn vào thiết kế. Năm 1962, thương hiệu ra mắt những thiết kế trong BST đầu tiên tại Palazzo Pitti, thành phố thời trang Florence.

Các mẫu quần áo của Valentino đã đi theo hướng khác với xu hướng “màu đậm, màu tươi” thời bấy giờ. Style “No color” trắng, đen, phấn, be và kem của Valentino tạo nên trend mới trong “làng” thời trang lúc bấy giờ.

Điều bất ngờ lại tiếp tục trải dài, 4 năm trước Valentino đã gây shock với những sản phẩm “all white” có logo chữ V. Kể từ đó, chữ “V” đã trở thành logo mang tính biểu tượng của thương hiệu này, được nhiều quốc gia biết đến.

Sự đặc trưng trong từng thiết kế của thương hiệu Valentino

Đỉnh cao của thời trang cao cấp là sự khéo léo trong các chi tiết. Viền của tất cả các thiết kế của Valentino đều được may bằng tay. 

Điều này để giải thích rằng sự khéo léo của người thợ sẽ tạo ra độ chính xác của trang phục theo ý muốn của nhà thiết kế. Đồng thời, mỗi trang phục mang đến một trải nghiệm độc đáo, như không có hai bông hoa và chỉ thêu được dệt bằng máy.

thương hiệu thời trang valentino
Nét đặc trưng trong sản phẩm của hãng

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Valentino vẫn đúng với vẻ đẹp của sự quyến rũ. Những thiết kế của anh luôn phù hợp với mọi khung hình, tôn lên những đường cong quyến rũ của cơ thể người phụ nữ. 

Trong những năm qua, thương hiệu Valentino đã cố gắng thực hiện chiến dịch của mình theo một cách đặc biệt và những người mẫu đại diện cho các thương hiệu mang tên ông thường là những người mẫu nổi tiếng thế giới. 

Hiện nay, tại tất cả các thảm đỏ nổi tiếng hay các sự kiện lớn, ai cũng đều chiêm ngưỡng được những thiết kế mang nét đặc trưng của thương hiệu thời trang Valentino.

Những dòng sản phẩm làm nên thương hiệu của Valentino

Hiện tại, thương hiệu Valentino vẫn tiếp tục cho ra đời những sản phẩm đẳng cấp và quý phái. Từ phụ kiện thời trang, quần áo, túi xách … cho đến giày dép, đồng hồ, nước hoa … tất cả đều rất được lòng giới trẻ.

Quần áo của thương hiệu Valentino

Áo jacket là dòng sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu này. Những chiếc áo này được tạo điểm nhấn nhờ chất liệu vải xù mềm mại độc đáo. Kèm theo đó là họa tiết thêu dệt ấn tượng như chim muông, động vật, logo thương hiệu,… Khiến cho chiếc áo khoác thêm phần phá cách và lãng mạn không kém. 

Valentino jeans cũng gây được sự chú ý với giới trẻ nhờ chất liệu cao cấp và đường may thẳng tỉ mỉ, có nhiều kiểu dáng skinny, cũng như kiểu áo dây đa dạng.

lịch sử thương hiệu valentino
Quần áo của thương hiệu Valentino

Những bộ vest nam cũng được Valentino tạo nên theo cách độc đáo nhất để tạo sự thoải mái và vừa vặn. Các mặt hàng nổi tiếng như áo khoác và áo sơ mi được tạo ra trong các phiên bản khác nhau. 

Bạn có thể thấy những chiếc áo cổ điển, dày dặn, nhưng ngược lại bạn cũng có thể tìm thấy những chiếc áo mỏng, bóng bẩy và những họa tiết vui nhộn tại các cửa hàng của thương hiệu thời trang Valentino.

Sản phẩm giày dép của Valentino

Giày, guốc, dép của hãng thời trang này cũng rất đáng chú ý. Hầu hết những sản phẩm này thường nhỏ gọn và không tạo ra nhiều điều đặc biệt. Tuy nhiên, điểm nhấn chính là sự phối màu tinh tế và các chi tiết trang trí thêm như đinh tán, dây xích…

Túi xách Valentino

Túi xách Valentino chính là mặt hàng phổ biến nhất, với nhiều thiết kế rất bắt mắt. Tại gian hàng của thương hiệu, bạn sẽ thấy được những chiếc túi xách, túi đeo vai, clutch và nhiều thứ khác được đính kim cương và hoa trông thực sự nổi bật.

thương hiệu valentino của nước nào
Túi xách Valentino

Hay balo của Valentino thì không có gì để chê cả. Với kiểu dáng thể thao, có nhiều kích cỡ từ bé đến lớn. Nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi chơi hay những ngày hè năng động. Trong bất cứ dịp nào, với chiếc balo Valentino trên lưng… Bạn sẽ cảm thấy rất trendy, sang trọng và quý phái.

Bảo tàng của thương hiệu thời trang Valentino

Năm 2011, Valentino Garavani ra mắt bảo tàng thời trang ảo dưới dạng 3D với Giancarlo Giammetti. Mỗi hình nộm trang phục trong bảo tàng đều có một câu chuyện dài, được đúc kết từ các bản phác thảo, hình minh họa, các chiến dịch quảng cáo và các bài báo về chúng. 

Hơn 300 bộ váy được trình bày dưới dạng 3D với hình ảnh cụ thể đến từng chi tiết. Valentino nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng anh và người bạn kinh doanh Giammetti của mình đã tự bỏ tiền mua dự án bảo tàng mà không cần sự trợ giúp tài chính từ bất kỳ ai. Cặp đôi hy vọng sẽ mở rộng và duy trì các hoạt động của bảo tàng ảo với sự giúp đỡ của Google.

Sau bao nhiêu năm tháng hình thành và phát triển, thương hiệu Valentino vẫn luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ cho giới thời trang trong từng thiết kế của mình. Qua nhiều biến động nhưng thương hiệu vẫn giữ cho mình được một vị trí vững trãi không chỉ trong thế giới thời trang mà còn trong lòng của những khách hàng ưa chuộng cái đẹp.

Bình luận của bạn