Bật mí ý tưởng tri ân khách hàng hiệu quả dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm tuyệt vời để doanh nghiệp thể hiện lòng tri ân đối với khách hàng – những người đã ủng hộ thương hiệu suốt chặng đường dài. Việc tri ân khách hàng cuối năm không chỉ thể hiện lòng biết ơn, mà còn tạo cơ hội để củng cố mối quan hệ và tạo sự gắn kết mạnh mẽ.
Và một mùa tết nữa chuẩn bị tới, hãy để iCheck gợi ý một số ý tưởng hoạt động tri ân khách hàng sáng tạo giúp kết nối với khách hàng đạt hiệu quả cao trong bài viết dưới đây nhé!
Vì sao doanh nghiệp nên triển khai chương trình tri ân khách hàng cuối năm?
Rất nhiều đơn vị doanh nghiệp quan niệm rằng việc đưa ra các chương trình tri ân khiến phát sinh chi phí và tốn nhiều thời gian của họ. Tuy nhiên, hoạt động này không những mang lại hiệu quả tức thì mà còn có thể để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt thuộc nhóm ít trung thành nhất Châu Á – tức là họ ít bị ràng buộc với thương hiệu và tự do thay đổi thói quen mua sắm để tối ưu hóa việc mua hàng (theo McKinsey). Triển khai chương trình tri ân khách hàng cuối năm có thể là một cách giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng. Điều này có thể tạo nên một mối quan hệ tích cực và tạo động lực để khách hàng tiếp tục mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Ngoài ra doanh nghiệp có thể tận dụng dịp chương trình này để khéo léo giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mới đồng thời “quảng cáo miễn phí”. Một lời cảm ơn trân thành từ doanh nghiệp có thể khiến khách hàng hài lòng, từ đó họ có thể trở thành “nhà tiếp thị miễn phí” cho doanh nghiệp bằng cách chia sẻ những điều tích cực với bạn của họ.
Một số ý tưởng cho hoạt động tri ân khách hàng cuối năm
Hoạt động tri ân khách hàng cuối năm muốn đạt được thành công cần đạt được 2 yếu tố:
– Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
– Đưa ra chương trình tri ân hấp dẫn, mới lạ
Chương trình khuyến mãi
Tổ chức các chương trình khuyến mãi là một hoạt động tri ân khách hàng cuối năm phổ biến, mang lại nhiều lợi ích và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều kịch bản khác nhau cho chương trình khuyến mãi dịp tri ấn ví dụ như: giảm giá, bán theo combo, mua 1 tặng 1… Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý rằng thời gian để tung ra các chương trình khuyến mãi là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của cả chiến dịch. Tất cả thông tin về chương trình khuyến mãi như thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, các lưu ý đều phải được đăng lên website của công ty, doanh nghiệp để đảm bảo tính chính thống và khách hàng cũng có thể dễ tiếp cận chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.
Tổ chức tiệc tri ân cuối năm
Một buổi tiệc hoặc sự kiện đặc biệt tri ân cuối năm có thể giúp kết nối và tạo mối quan hệ gần gũi giữa doanh nghiệp với khách hàng. Việc tổ chức tiệc tri ân khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp và sẽ là cơ hội cảm ơn khách hàng thân thiết . Sự kiện này có thể là buổi tiệc tại công ty, buổi họp trực tuyến, buổi hòa nhạc, tham quan,…hoặc thậm chí là một chuyến du lịch nhỏ để kết nối trực tiếp.
Nâng cấp thẻ thành viên
Bên cạnh những ý tưởng trên, việc tạo một hệ thống thẻ thành viên có nhiều cấp độ khác nhau cũng là 1 cách để doanh nghiệp tri ân khách hàng của mình. Với các loại thẻ thành viên này, khách hàng có thể nâng cấp bậc dựa trên mức độ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Việc này sẽ đặc biệt dễ dàng nếu doanh nghiệp sử dụng các loại thẻ kỹ thuật số ghi nhận tự động thông tin mua sắm của khách hàng như thẻ tích điểm QR Code của iCheck. Bởi với loại thẻ này doanh nghiệp có thể thăng hạng hạng thành viên cho khách hàng chỉ với một vài thao tác đơn giản trên hệ thống.
>> Thương hiệu dược phẩm Nacophar ứng dụng QR Code để tích điểm cho khách hàng
Tặng quà cảm ơn khách hàng
Đây là cách đơn giản nhất để doanh nghiệp thể hiện thông điệp biết ơn đến khách hàng. Vì vậy, bất kỳ món quà nào cũng nên để lại ấn tượng tốt bằng cách đính kèm logo thương hiệu, tên khách hàng kèm lời nhắn tốt đẹp của doanh nghiệp. Điều này chắc hẳn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng và trở nên yêu quý doanh nghiệp hơn.
Lựa chọn một món quà có mẫu mã sang trọng và đẹp mắt sẽ góp phần tạo ấn tượng tích cực và cho thấy bạn đặc biệt chú trọng vào việc tri ân khách hàng. Đối với quà tặng vật lý, hãy đảm bảo rằng chúng được đóng gói một cách cẩn thận và bắt mắt. Ngoài ra khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý:
Quà tặng cần có giá trị quảng bá thương hiệu: nghĩa là một sản phẩm có in logo của bạn, quyển sách về lĩnh vực của bạn, hoặc thậm chí là một dịch vụ miễn phí mà bạn cung cấp. Món quà này nên thể hiện giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng.
Quà tặng cần có tính ứng dụng cao: Chọn một món quà có tính thiết thực, có thể được sử dụng và mang lại lợi ích cho khách hàng. Món quà nên phản ánh sự quan tâm đến nhu cầu và sở thích của họ.
Làm thế nào để tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp
Để có thể tạo ra 1 chương trình tri ân khách hàng cuối năm hoàn hảo, bạn không thể làm qua loa vì đây là một chương trình Marketing quan trọng. Do đó, doanh nghiệp của bạn cần phải xây dựng 1 kế hoạch chi tiết, cụ thể, có mục tiêu rõ ràng thì mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi.
Muốn làm được điều này, hãy nhờ đến sự cộng tác của các giải pháp QR Code từ iCheck như triển khai chương trình ưu đãi, marketing tương tác nhằm giúp hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, gửi các tin nhắn chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng hiệu quả.
Các giải pháp iCheck hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chương trình tri ân khách hàng cuối năm như thế nào?
Giải pháp QR Code – Triển khai chương trình cho khách hàng: Giải pháp này biến bao bì thành điểm chạm trực tiếp với khách hàng. Thay vì phải tốn thời gian, chi phí để in ấn thẻ tích điểm, voucher bằng thẻ nhựa, giấy gửi đến khách hàng thì giải pháp này của iCheck mã hóa chương trình khuyến mãi cho khách hàng trên mã vạch sản phẩm hoặc gắn thêm 1 mã QR mã hóa chương trình. Khách hàng chỉ cần quét mã là có thể tham gia chương trình một cách dễ dàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vật lý và không phải mất công thu hồi nếu có thay đổi chính sách chương trình.
Đặc biệt sử dụng mã QR của iCheck, doanh nghiệp còn được “lãi” thêm chi phí vận hành trong trường hợp muốn tích hợp thêm các giải pháp số hóa khác (như chống giả, bảo hành,…). Bởi mã QR Code do iCheck cung cấp có khả năng chứa tích hợp đa giải pháp, doanh nghiệp có thể sử dụng đồng thời nhiều giải pháp chỉ với một mã duy nhất.
Giải pháp QR Code marketing: Với hệ thống này của iCheck, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc tạo QR Code cho từng sản phẩm của mình, thông tin trên mỗi QR Code họ có thể tùy chỉnh theo nhu cầu muốn truyền tải tới khách hàng như: Giá bán, thông tin Nhà sản xuất, thông tin Nhà phân phối, giấy chứng nhận, kiểm định sản phẩm, thành phần, hướng dẫn phân biệt sản phẩm thật/giả, điểm bán hàng chính hãng, đề xuất sản phẩm cùng thương hiệu hay link trang web, nội dung khảo sát, hình ảnh,… cam kết code hoạt động luôn ổn định, nếu code của doanh nghiệp gặp trục trặc luôn có đội ngũ nhân viên của iCheck sẵn sàng hỗ trợ khắc phục.
iCheck sẵn sàng đồng hành cùng các thương hiệu ngay từ điểm xuất phát bằng thông qua việc tư vấn chiến lược, kịch bản, hướng dẫn vận hành cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có nhu cầu vui lòng liên hệ thông qua Hotline: 0902 195 488 – 0974 195 488.