Đăng ký thành công

Điểm tin chuyển đổi số tháng 01/2022

Thứ năm, 20/01/2022, 17:25 1244 Views
blank

Năm 2021, đất nước gặp vô vàn khó khăn, thách thức do dịch COVID-19. Tuy nhiên, thực hiện phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh nên dù trong bối cảnh khó khăn đó, nền kinh tế Việt Nam năm 2022 vẫn có những “điểm sáng” đáng chú ý. Cùng iCheck điểm qua những tin tức ấn tượng trong tháng đầu tiên của năm 2022 nhé.

Masan tăng 15% doanh thu 2021 bất chấp diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Tập đoàn Masan (Masan, MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 88.629 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2020. Trong đó, doanh thu hầu hết các mảng kinh doanh tăng trưởng như nền tảng tiêu dùng – bán lẻ (tăng 6,9%), doanh thu thuần của Masan MEATLife (tăng 17,2%),…

Riêng quý 4/2021, doanh thu thuần Masan 23.828 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2020. Nếu loại trừ doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi tháng 12/2020 để so sánh tương đương, doanh thu thuần của Masan trong năm 2021 và quý 4/2021 lần lượt tăng 16,6% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3IllQHT

Lazada được đánh giá cao trong năm 2021 nhờ đổi mới sáng tạo

photo 1 16425660857851140040191 26 0 613 938 crop 1642566111053 63778189228146
Ngành TMĐT tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lazada – một trong các sàn TMĐT hàng đầu VN hiện nay không ngừng ứng dụng công nghệ, mở rộng nguồn hàng, hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số,…
2021 được xem là là một năm thành công của Lazada, được nhiều khách hàng, nhà bán hàng và các chuyên gia khen ngợi. Thương hiệu đã đặt ra các mục tiêu để đồng hành cùng khách hàng như:
– Đồng hành để đi nhanh hơn
– Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (cả người bán và người mua)
– Làm những gì tốt nhất cho khách hàng của mình
Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3GQndOn

Bamboo Airways tăng tần suất và mở lại nhiều đường bay kể từ tháng 1/2022 

photo 1 16420668059879147808 0 0 859 1375 crop 1642066835322 63777745068927
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách trong nước và quốc tế, đặc biệt trong giai đoạn nghỉ lễ cuối năm, Bamboo Airways sẵn sàng khai thác hàng loạt đường bay thường lệ quốc tế ngay từ tháng 1/2022.
Cụ thể, từ tháng 1/2022, Bamboo Airways sẽ khai thác các đường bay thường lệ tới Đài Loan (tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần), Nhật Bản (tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần), Hàn Quốc (tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần) và lên kế hoạch cho các đường bay quốc tế khác.
Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3ImG1VI

FPT Software “bắt tay” đối tác Nhật phát triển công nghệ dữ liệu

Trandata (công ty trực thuộc FPT Software) hợp tác cùng True Data (Nhật Bản) phát triển giải pháp công nghệ nghiên cứu hành vi tiêu dùng, dự báo thị trường bán lẻ Việt.
Cụ thể, True Data sẽ đầu tư một khoản đầu tư lớn vào Trandata, nhằm mở rộng kinh doanh dữ liệu, tập trung vào công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) tại thị trường Việt Nam.
Dựa trên nghiên cứu và phát triển công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và năng lực công nghệ của FPT Software, hai bên sẽ xây dựng nền tảng dữ liệu bán lẻ, cung cấp các giải pháp dữ liệu cho ngành bán lẻ tiêu dùng. Các giải pháp này giúp những đơn vị tham gia thị trường bán lẻ tiếp cận dự báo kinh tế toàn diện cùng bộ dữ liệu cần thiết, giúp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác.
Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3FInbXt

Tổng hợp bởi iCheck

blank