Đăng ký thành công

Thương hiệu Cartier – trang sức biểu tượng của hoàng gia

Thứ năm, 07/07/2022, 10:10 4644 Views
blank

Bạn có biết thương hiệu Cartier đến từ nước nào? Tại sao mọi người lại gọi đây là thương hiệu trang sức biểu tượng của hoàng gia? Hãy cùng iCheck tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Lịch sử thương hiệu Cartier

cartier là gì
Lịch sử thương hiệu Cartier

Thương hiệu Cartier có nguồn gốc từ một cửa hàng trang sức tại Pháp. Vào năm 1847, Louis-François Cartier – một nghệ nhân kim hoàn đã tiếp quản cửa hàng từ sư phụ của mình. Với tất cả tài năng bẩm sinh cùng với những kỹ năng được lĩnh hội từ người thầy, ông đã gây dựng nên một thương hiệu trang sức cao cấp như hiện giờ.

Trong hơn trăm năm phát triển của mình, tuy rằng thương hiệu Cartier không có một sự bùng nổ nào đáng kể, nhưng thương hiệu vẫn là một trong những ông lớn chiếm lĩnh thị trường trang sức. Hiện nay, Cartier đã và đang phủ sóng khắp thế giới với hơn 200 cửa hiệu bán lẻ và tiếp cận tới khách hàng qua các kênh online khác như website, social media,…

Logo thương hiệu Cartier

logo cartier
Logo của hãng Cartier

Thương hiệu Cartier dùng chung một phiên bản logo cho tất cả mọi sản phẩm của thương hiệu để mang tới sự đồng bộ. Điều này giúp khách hàng của họ dễ dàng gợi nhớ và liên tưởng hơn.

Đại sứ thương hiệu Cartier

Là một sản phẩm có tuổi đời đã lâu, trước đó Cartier luôn gợi cho khách hàng một hình ảnh “có tuổi”, “chững chạc” dành cho giới doanh nhân tầm trung niên thể hiện địa vị bản thân. 

Tuy nhiên, đứng trước sự chững lại của thương hiệu, Cartier buộc phải làm mới mình bằng cách trẻ hóa thương hiệu. Từ truyền thông cho tới sản phẩm, thương hiệu Cartier đều mang tới vẻ ngoài mới mẻ và tràn đầy sức sống. Điển hình là hiện thương hiệu kết hợp với nhiều ngôi sao trẻ trên thế giới. Tại Châu Á, đại sứ thương hiệu của Cartier là Ji Soo đến từ nhóm nhạc Black Pink – nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện nay của Hàn Quốc.

cartier là thương hiệu của nước nào
Đại sứ toàn cầu mới của thương hiệu Cartier

Các dòng sản phẩm chính của thương hiệu Cartier

Cartier luôn được nhắc đến với cái tên “ông hoàng” trong nghề chế tác, nhất là với đồng hồ và trang sức. Tuy nhiên, để có thể mở rộng kinh doanh và phát triển thêm, thương hiệu này đã ra mắt thêm nhiều mẫu mã sản phẩm hơn. Tiêu biểu có thể kẻ tới kính mắt Cartier. 

Đồng hồ Cartier

Với bề dày lịch sử hơn trăm năm, thương hiệu Cartier là một trong những thương hiệu dẫn đầu khai phá thị trường đồng hồ dành cho phụ nữ. Cùng với đó, một trào lưu độc đáo đeo trang sức theo Art Deco cũng do Cartier khởi xướng nên. Đặc biệt, hình ảnh của đồng hồ Cartier luôn được gắn liền với những ngôi sao lớn trong giới nghệ sĩ, hoặc những người trong hoàng tộc ngay từ những ngày đầu ra mắt. Vào những năm đầu 1856, em họ của hoàng đế Napoleon III – công chúa Mathilde đã là khách hàng trung thành của thương hiệu này.

thương hiệu đồng hồ cartier
Đồng hồ thương hiệu Cartier

Một trong những chiếc đồng hồ gây dựng nên thương hiệu Cartier chính là bộ sưu tập Bestiary huyền thoại cùng với đồng hồ da  “Santos”. Vào năm 1904, một người bạn tri kỷ của nhà sáng lập Cartier – Alberto Santos Dumont đã gợi ý cho ông về nhu cầu đặc biệt của những người trong ngành hàng không. Với tính đặc thù của nghề, họ cần một chiếc đồng hồ chuyên dụng cho công việc.

Vậy là họ đã hợp tác cho ra mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên dành riêng cho phái mạnh, thay thế cho mẫu đồng hồ bỏ túi cũ kỹ và không hề tiện lợi. Khi đó, những mẫu đồng hồ này thường được biết đến với cái tên  “đồng hồ phi công”.

Tiếp nối thành công đó, Cartier đã sản xuất thêm mẫu đồng hồ mới vào năm 1917 mang tên Cartier Tank. Được lấy ý tưởng từ những chiếc xe tăng, đây là món quà độc đáo mà thương hiệu dành riêng cho những chỉ huy xe tăng của quân Đồng Minh đã bảo vệ nước Pháp. 

hãng cartier
Cartier – trang sức biểu tượng của hoàng gia

Năm 1991, Uỷ ban quốc tế về đồng hồ cao cấp (viết tắt là CIHH) được thương hiệu thành lập ra để phát triển và nghiên cứu về đồng hồ. 2 năm sau đó, Cartier đã sáng chế ra được ba phiên bản hoạt động của bộ chuyển động “Chrono Reflex”. 

Trang sức Cartier

Trang sức đối với Cartier như một đôi cánh đưa tên tuổi của thương hiệu vươn xa ra ngoài thế giới. Thương hiệu này đã từng nhận được đơn đặt hàng trang sức lớn lên tới 27 chiếc vương miện được sử dụng trong lễ đăng quang của vua Edward VII – Vương quốc Anh.

Nhờ sự kiện này, tiếng tăm của thương hiệu Cartier ngày một lan rộng hơn. Số lượng đơn đặt hàng tăng lên nhanh chóng, đến từ các nước khác như Tây Ban Nha, Nga, Serbia,… Đặc biệt, một trong những sản phẩm đáng giá nhất mà thương hiệu từng chế tác đó chính là chiếc vương miện cô dâu trong hôn lễ thế kỷ của hoàng tử William và Kate Middleton năm 2011.

thương hiệu trang sức cartier
Mẫu nhẫn đình đám của Cartier

Bên cạnh những sản phẩm cho hoàng gia, những nghệ sĩ lớn trên thế giới từ trước tới nay như Grace Kelly, Charlize Theron, María Félix,… cũng là một trong những fan cứng của thương hiệu Cartier. 

Kính mắt Cartier

Là một sản phẩm ra đời sau, kính mắt thương hiệu Cartier kế thừa những giá trị truyền thống và những tinh hoa từ nghề chế tác đồng hồ, trang sức. Từ chất liệu cho tới gia công, thiết kế và đặc biệt là giá cả, Cartier đều khiến cho các fan hâm mộ trên thế giới điêu đứng.

Để có thể mang lại chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, tất cả các sản phẩm kính mắt của thương hiệu đều được sản xuất ở một xưởng gia công duy nhất tại Joinville-Le-Pont. Hơn nữa, chất liệu của sản phẩm không-hề-rẻ như Titanium, vàng bạc,… hay hơn thế là những chất liệu hiếm khi được mang vào làm kính mắt như gỗ Cẩm, da, sừng trâu,…

thương hiệu kính cartier
Dòng sản phẩm kính mắt của thương hiệu Cartier

Kết hợp với đó là họa tiết được chạm khắc vô cùng tinh xảo mang tới những thiết kế tuyệt vời. Cùng với đó, giá thành sản phẩm được đánh giá là khá hợp lý so với những mẫu sản phẩm cao cấp khác trên thị trường. Vì vậy, những sản phẩm kính mắt từ thương hiệu Cartier luôn được khách hàng săn đón vô cùng nồng nhiệt.

Bài viết đề xuất:

Tìm hiểu về thương hiệu Tiffany Co

Tìm hiểu về thương hiệu Givenchy

Tìm hiểu về thương hiệu Burberry