Thương hiệu Hermes của nước nào? Lịch sử hình thành
Thương hiệu Hermes là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng, đẳng cấp hàng đầu thế giới. Hãng nổi tiếng với đa dạng dòng sản phẩm từ những chiếc túi xách làm bằng da cao cấp, những chiếc khăn lụa xịn sò, những dòng mỹ phẩm đắt tiền… Vậy hãng thời trang Hermes của nước nào? Lịch sử thương hiệu Hermes như thế nào? các dòng sản phẩm của Hermes ra sao? Hãy cùng iCheck tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.
Giới thiệu về thương hiệu Hermes
Hermes được biết đến là thương hiệu thời trang nổi tiếng, cao cấp và lâu đời nhất hiện nay. Có thể nói, từ khi sinh ra thì các dòng sản phẩm của Hermes đều hướng đến tầng lớp quý tộc vì giá thành của chúng rất cao. Nhưng đồ Hermes luôn là nguồn khao khát và cảm hứng của những tín đồ thời trang trên thế giới.
Hermes là thương hiệu của nước nào?
Hermes của nước nào là thắc mắc của nhiều người, dù chỉ biết nó làm hàng cao cấp. Đây được biết đến là thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Paris, Pháp. Đây được xem là kinh đô thời trang đẳng cấp thế giới, cái tên Hermes được kế thừa và phát huy truyền thống của mảnh đất này.
Cách đọc tên thương hiệu Hermes và ý nghĩa của tên gọi
Hermes Paris hay còn được gọi tắt là Hermes, cách phát âm thương hiệu Hermes chính xác là e – mez.
Còn về ý nghĩa của cái tên Hermes bắt nguồn từ tên của một vị thần Hy Lạp, đây là một vị thần chuyên đưa tin của đỉnh Olympus và bảo hộ cho thương nghiệp, du lịch.
Câu chuyện thương hiệu Hermes – Khởi nguồn của thương hiệu Pháp…
Hermes được biết đến ban đầu là một xưởng may chuyên sản xuất sản phẩm là yên cương ngựa dành cho giới quý tộc ở Châu Âu, do ông Thierry Hermès ra mắt từ năm 1837. Mãi đến thế kỷ 20 thì thương hiệu này mới chuyển sang lĩnh vực thiết kế thời trang và phụ kiện thời trang cao cấp cho đến hiện nay.
Logo thương hiệu Hermes có ý nghĩa gì?
Logo Hermes được thiết kế và quảng bá rộng rãi từ đầu những năm 1950 và chúng được lấy cảm hứng đến từ những bức họa thạch bản tuyệt phẩm của Alfred de Dreux, một họa sĩ nổi tiếng thời bấy giờ.
Logo của hãng Hermes được thiết kế với hình ngựa kéo xe, mang ý nghĩa nhằm giải thích nguồn gốc của thương hiệu này đi lên từ việc sản xuất yên cương ngựa. Cùng với đó, màu thương hiệu của Hermes chính là màu cam nhằm thể hiện phong cách đặc trưng cho đến việc dùng chất liệu thật ít pha trộn đặc biệt đến từ hãng thời trang này.
Hermes là thương hiệu tiên phong tiếp cận công nghệ
Hermes là một trong những thương hiệu đầu tiên đưa hoạt động kinh doanh trên nền tảng internet từ năm 2001. Chính vì vậy, giờ đây mọi người có thể mua đồ Hermes qua internet trừ những dòng sản phẩm phiên bản giới hạn.
Lịch sử thương hiệu Hermes qua các giai đoạn
Sau khi biết được thương hiệu Hermes của nước nào? cũng như một số thông tin về hãng Hermes thì dưới đây là các giai đoạn phát triển của thương hiệu này vô cùng đặc biệt.
Sự thành lập của một đế chế Thierry Hermès 1837-1878
Hermes được thành lập bởi Thiery Hermès sinh năm 1801 tại Krefld, Pháp vào năm 1837. Thời điểm mới ra mắt, Hermes chỉ là một cửa hàng nhỏ chuyên sản xuất yên ngựa dành cho giới quý tộc Châu Âu nằm trên con đường Bas Bas-du-Rempart. Trong nhiều năm lịch sử, Hermes đã dành được nhiều giải thưởng cho chính sự sáng tạo độc đáo của mình.
Cho đến năm 1878, Thierry Hermes qua đời tại Neuilly-sur-Seine ở Paris và để lại toàn bộ gia sản là thương hiệu Hermes cho cháu trai của mình là Adolphe và Émile-Maurice Hermès.
Thương hiệu Hermès năm 1880-1900
Trong giai đoạn này, Hermes là cái tên được săn đón rất nhiều. Đặc biệt đây được xem là điểm đến hàng đầu mang tính biểu tượng ở 24 Rue Faubourg Saint-Honoré. Trong thời điểm này, Adolphe cùng Emile Maurice đã tiến hành phục vụ nhu cầu phục vụ nhu cầu mua sắm của giới thượng lưu toàn cầu.
Đến năm 1990, Hermes đã cho ra mắt chiếc túi da đầu tiên mang tên Haut À Courroies dành cho các tay đua mang theo trên yên ngựa. Đây có thể xem là sản phẩm đánh dấu cho một kỷ nguyên thời trang mới, cùng với nhiều thiết kế xa xỉ sau này.
Thương hiệu Hermès Frères 1900-1951
Ngay sau khi thành lập công ty ở thời điểm mới, Émile-Maurice đã quyết định đổi tên công ty thành Herm Hermes Frères và tiến hành chiến lược phát triển thương hiệu ra toàn cầu.
Đến năm 1900, Émile-Maurice ghé đến Hoa Kỳ, rồi qua Canada và ông nhận thấy được tiềm năng lớn của thị trường nơi đây và đã nhanh chóng giới thiệu của mình đến với các cửa hàng bán lẻ. Đồng thời, giai đoạn này công ty đã ra mắt thêm thiết kế dây kéo khóa và nhận được bằng sáng chế đầu tiên ra mắt sản phẩm này ở Pháp.
Đến năm 1910, Hermes đã ra mắt chiếc túi xách đầu tiên của mình, cùng với việc “tiếng lành đồn xa” nên công ty đã gặt hái được nhiều thành công.
Trong năm 1920 – 1930 thì hãng lại cho ra mắt dòng túi xách da dành cho nữ đầu tiên, đến năm 1924 thì sản phẩm được bán ra thị trường và tiến hành có mặt ở thị trường Hoa Kỳ như mục tiêu đặt ra.
Đến năm 1930, Hermes tiếp tục chuyển hướng dẫn kinh doanh đồng hồ và tham gia vào quan hệ đối tác với nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng Universal Genève. Nhưng sự hợp tác này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.
Đến năm 1949, hãng lại tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm nước hoa mới, cà vạt lụa Hermes dành cho đối tượng nam giới. Và các sản phẩm này của hãng bán rất chạy trên thị trường.
Thương hiệu 1951-1978
Năm 1951 Emile-Maurice Hermes qua đời, lúc này Robert Dumas kế thừa thương hiệu Hermes và gắn tên Hermes trong tên của mình theo cách của Jacqueline Hermès là vợ ông.
Đến năm 1956, thương hiệu bắt đầu ra mắt dòng túi xách nữ với kiểu dáng sang trọng. Đặc biệt, sản phẩm này càng được ưa chuộng rộng rãi hơn khi bức ảnh một công chúa nổi tiếng bên cạnh chiếc túi xách của họ.
Lịch sử của thương hiệu Hermès 1978-2006
Jean-Louis Dumas tiếp tục mang Hermes trong một kỷ nguyên mới. Trong giai đoạn này ông điều hành công ty và tập trung nhiều nhất vào 3 dòng sản phẩm chủ chốt là đồ da, khăn lụa và quần áo may sẵn.
Cho đến năm 1980, Jean – Louis Dumas tiến hành sang London, tình cờ trong chuyến đi ông ngồi cạnh và làm quen với Jane Birkin, một diễn viên nổi tiếng và cô đang gặp vấn đề với chiếc túi xách của mình. Vậy nên, trong năm 1984, Hermes đã cho ra mắt dòng túi xách nữ và được đặt tên là Birkin. Chiếc túi xách này đã giúp Hermes lên một tầm cao mới do chính thành công thương mại của họ.
Trong năm 1997, khi xu hướng thời trang đương đại thịnh hành thì Argiela đã giúp Hermes trở thành một thế lực lớn trong ngành thời trang và giới siêu mẫu.
Đến năm 2003, Jean Paul Gaultier là giám đốc sáng tạo của Hermes tuyên bố nghỉ hưu, đồng thời bàn giao lại công ty cho người bạn đồng hành của mình.
Thương hiệu Hermes từ 2006 đến nay
Dưới sự lãnh đạo tài tình của Pierre-Alexis Dumas, Hermès tiếp tục mở rộng thị trường, mối quan hệ kết giao với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng và thực hành chiến lược theo hướng sáng tạo chung cho thương hiệu.
Đến năm 2010, ngọn đuốc sáng tạo quần áo may sẵn đã được nhà thiết kế chính của Hermes là Barshe Lemaire đã mang phong cách tối giản đến cho thương hiệu và việc thương mại cực kỳ thành công.
Kể từ khi thành lập đến nay, Hermes đã có 5 thế hệ của dòng họ Hermes kế thừa, quản lý và phát triển. Nhưng tất cả họ đều có chung nhiệt huyết và quyết tâm phát triển thương hiệu này hiếm có thương hiệu nào có được.
Bí quyết thành công của Hermes trước tiên chính là việc chú trọng chất lượng, sự độc đáo và sự khan hiếm nên mỗi sản phẩm của hãng đều được làm thủ công hoàn toàn. Từ dây thắt lưng da, túi xách da, kính mắt,.. từ khi bắt đầu sản xuất đến ra mắt thị trường phải trải qua nhiều công đoạn nghiêm ngặt, tất cả đều do một thợ thủ công duy nhất thực hiện và đó là những người thợ có tay nghề cao.
Các dòng sản phẩm của thương hiệu Hermes
Khi tìm hiểu thương hiệu Hermes, mọi người thấy đây là một hãng nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang khi sản xuất đa dạng sản phẩm. Có thể kể đến như:
Thương hiệu túi xách Hermes
Ngay từ gian trưng bày đầu tiên của cửa hàng của Hermes, mọi cô nàng đều bị chinh phục bởi những mẫu túi xách đẳng cấp của thương hiệu này. Điểm đặc biệt của chúng chính là những họa tiết thêu tay độc đáo, cùng với chất liệu da cao cấp, bền màu được nhà sáng lập Thierry Hermes phát triển nên cực kỳ đẹp mắt.
Chất liệu này đều được những người thợ thủ công lâu năm chế tác cẩn thận, tỷ mỷ và dành nhiều tâm huyết cho mỗi sản phẩm sau khi hoàn thành. Để qua đó mỗi quý cô khi mang chiếc túi xách Hermes bên mình luôn trở nên sang trọng, hoàn hảo và quý phái hơn.
Hermes cho ra mắt rất nhiều sản phẩm với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng có lẽ màu cam đặc trưng của hãng luôn là “huyền thoại” được mọi cô nàng yêu thích. Cùng với đó là gam màu đen hoặc nâu cũng được chọn rất nhiều vì chúng dễ phối đồ và phù hợp với nhiều hoàn cảnh.
Khăn lụa của thương hiệu Hermes
Không thể phủ nhận được sức hút mạnh mẽ đến từ những chiếc khăn lụa mang thương hiệu Hermes. Từ thời điểm ra mắt, những chiếc khăn bóng đẹp, mỏng manh nhưng chứa đựng sự sang trọng, thanh lịch hiếm có hãng nào có được đã giúp sản phẩm trở thành biểu tượng đắt giá trong ngành thời trang cao cấp.
Điểm đặc biệt của khăn lụa Hermes chính là được làm từ chất liệu vải lụa cao cấp và độc quyền của thương hiệu này. Nhưng điểm độc đáo của sản phẩm lại nằm ở từng đường khâu tay tinh tế, cùng những mảnh vai thô Roulot thủ công ấn tượng, độc đáo mà Hermes lựa chọn.
Chính vì vậy, nhiều người nói rằng với khăn lụa hãng Hermes chỉ cần diện chúng thôi đã giúp phong cách thời trang của bạn được nâng lên một tầm cao mới. Đồng thời, sản phẩm không chỉ dùng để quàng bình thường mà nó còn là phụ kiện thời tranh thanh lịch, sang trọng để đính kèm trên túi xách, trang phục đi biển,…được giới thượng lưu cực kỳ yêu thích.
Thắt lưng hãng Hermes
Một trong những sản phẩm không thể bỏ qua khi nói tới thương hiệu Hermes chính là thắt lưng. Sản phẩm này của hãng luôn được đánh giá cao khi tạo cảm giác mềm mại, thoải mái và sang trọng khi đeo lên người nhờ làm từ chất liệu da thật cao cấp. Đồng thời, chúng hoàn toàn được làm thủ công bằng tay, từng đường kim mũi chỉ đều được khâu một cách tinh xảo.
Hầu hết các dòng thắt lưng của Hermes đều có chữ H trước mặt được đúc bằng đồng thau nguyên khối, có thể mạ vàng, mạ bạc đảm bảo không bao giờ gỉ sét nên giá trị của nó mới cao như vậy.
Đồng hồ Hermes
Với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, đồng hồ Hermes luôn chinh phục được mọi tín đồ trong giới mộ điệu, giới thượng lưu, nghệ sĩ. Mặt số đồng hồ thiết kế không quá cầu kỳ, tên thương hiệu đặc trưng với chữ H, cột số cũng đơn giản, để người dùng dễ theo dõi thời gian.
Nhưng điểm đặc biệt tạo nên giá trị của đồng hồ thương hiệu Hermes chính là phần dây da được thiết kế tinh tế, chúng thường được làm từ da đà điều, da cá xấu hoàn toàn thủ công. Cùng với công nghệ thuộc da độc quyền nên giúp da luôn mềm mại, không bị gãy và được khâu tinh tế từng đường kim mũi chỉ.
Nước hoa Hermes
Khi nói tới Hermes, các dòng nước hoa của hãng cũng được đánh giá rất cao khi đa dạng mùi hương lẫn màu sắc, phù hợp cho cả nam và nữ để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Điểm đặc biệt của nước hoa Hermes chính là mùi hương cực kỳ dịu nhẹ, quý phái cùng với khả năng lưu giữ hương rất lâu. Hơn thế, khi dùng nước hoa Hermes luôn mang đến cảm giác ấm áp và ngọt ngào.
Những chiếc túi xách nổi bật của Hermes
Dù các dòng sản phẩm của Hermes khá nhiều, nhưng túi xách vẫn là thế mạnh và là mặt hàng phát triển chủ chốt của hãng. Dưới đây là một số dòng túi xách nổi bật của Hermes để mọi người tham khảo:
Hermes Birkin 25 Etane
Hermes Birkin 25 Etane là dòng túi xách nữ đầu tiên của hãng, được lấy cảm hứng từ tên diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Anh Jane Birkin như lịch sử thương hiệu Hermes đã trình bày. Trong số nhiều loại túi mã hãng ra mắt, đây có lẽ là kiểu túi xách được các tín đồ thời trang ưa chuộng nhất.
Hermes Birkin 25 Etane mang một vẻ đẹp cá tính nhưng không kém phần sang trọng, thích hợp cho nàng có những buổi dạo phố tuyệt vời. Đồng thời, đây cũng là mục đích tỏ tình của Jane Birkin trong khi trò chuyện với CEO của hãng.
Hermes Kelly 32 Croco Porosus Bordeaux Gold Hardware 32820706
Hermes Kelly 32 Croco Porosas Bordeaux Gold Hardware 32820706 ra mắt năm 1930, nhưng cho đến nay thì sản phẩm vẫn được tín đồ thời trang yêu thích. Thậm chí, chính vẻ đẹp cổ điển của mẫu túi xách này càng gia tăng giá trị cho sản phẩm, cũng như tôn lên được vẻ đẹp sang chảnh, quý phải cho người sở hữu nó.
Túi xách Hermes Constance
Một trong những mẫu túi xách Hermes lâu đời nhất tính đến thời điểm hiện nay vẫn còn bán và được săn đón nhiệt tình phải kể đến phiên bản Hermes Constance. Chúng xuất hiện trên thị trường năm 1969, ban đầu có tên là Jacqueline Kennedy Onassis – biểu tượng thời trang nổi tiếng tại Pháp được nhiều người kính trọng.
Sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng tươi sáng, sang trọng và tươi mới chính là những điểm dễ nhận thấy ở Hermes Constance. Đồng thời, mẫu túi xách này còn được thiết kế tối giản kết hợp với chữ in hoa ngay giữa trung tâm chiếc túi tạo điểm nhấn độc đáo.
Túi xách Hermes Garden Twilly TPM Vaux Swift Black
Hermes Garden Twilly TPM Vaux Swift Black cũng là một siêu phẩm nổi tiếng của nhà Hermes, được giới điệu mộ đánh giá cực cao về mặt thiết kế. Từ khi ra mắt lần đầu tiên, chiếc túi này đã gây sốt mạnh mẽ nhờ việc gắn thêm phụ kiện chính là chiếc khăn ở trên dây đeo.
Hơn thế, sản phẩm còn được làm từ chất liệu da cao cấp, nên mang đến sự mềm mại khi sờ vào. Đồng thời, với phần day đeo nhỏ sẽ không tạo sự nặng nề khi đeo lên người.
Hermes Birkin 35 Black Togo S Metal Fittings Black Price Cuts
Hermes Birkin 35 Black Togo S Metal Fittings Black Price Cuts cũng là dòng túi xách lấy cảm hứng từ cô ca sĩ Birkin nổi tiếng. Đây là phiên bản cao cấp hơn khi được trang bị thêm nhiều phụ kiện kim loại cao cấp, nên từ khi ra mắt mẫu túi này đã nhanh chóng “sold out” trên toàn thế giới.
Ngoài ra, với mục đích mang đến sự mới lạ cho mẫu túi, Hermes Birkin 35 Black Togo S Metal Fittings Black Price Cuts còn được trang trí thêm chiếc khăn quàng cổ cao cấp đi kèm. Chính những điều này đã mang tới một biểu tượng mới cho thương hiệu và được người dùng đón nhận nhiệt tình.
Túi xách Hermes Birkin 30 Togo Capsine 20080052
Hermes Birkin 30 Togo Capsine 20080052 cũng là một trong những dòng túi xách thời trang cao cấp của hãng với thiết kế nhỏ gọn, được nhiều quý cô sành điệu yêu thích. Mặc dù nhỏ gọn, nhưng hoàn toàn không làm cho chiếc túi này trở nên thời thượng, một điều mà Hermes luôn tự hào.
Đến đầu năm 2008, kiểu túi tua rua này của Hermes Birkin đã ra mắt, khởi xướng và nhanh chóng phổ biến trên thị trường thời trang. Đồng thời cũng tạo cảm hứng cho ngành công nghiệp thời trang khác áp dụng trong sản phẩm của họ.
Vì sao thương hiệu Pháp có hộp đựng màu cam?
Màu cam chính là màu thương hiệu Hermes. Nhưng ban đầu đây không phải là màu chủ đạo mà hãng thường dùng hộp có màu kem với đường viền mạ vàng, rồi đến màu vàng mụ tạt viền nâu. Nhưng sau thế chiến thứ II, chất liệu này dần khan hiếm nên hãng đã đổi sang chất liệu màu cam. Cuối cùng, chính sự rực sỡ của gam màu này đã giúp nhận diện thương hiệu vô cùng thành công.
Thậm chí, vào năm 1994, chiếc hộp màu cam nay đã giúp Hermes dành được giải Packaging Oscar (một giải thưởng dành cho thiết kế bao bì sản phẩm). Cho đến hiện nay, hãng có tới 188 kiểu hộp này với kích thước khác nhau.
Khách hàng của thương hiệu Hermes là ai?
Trong suốt quá trình thành lập và phát triển cho đến hiện nay, Hermes luôn đặt ra đối tượng mục tiêu của mình chính là giới thượng lưu. Nhưng hãng chưa bao giờ xây dựng tên tuổi của mình bằng việc nhờ những người có sức ảnh hưởng quảng bá, chính điều này đã tạo nên sự đặc biệt mà hiếm có thương hiệu nào có được.
Đồng thời, Hermes cũng khẳng định rõ đẳng cấp của mình chính là nỗ lực không ngừng, tạo nên sức hút riêng trong từng sản phẩm để chinh phục các khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu yêu thích, săn lùng.
Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về thương hiệu Hermes. Không ai chắc trong tương lai hãng Hermes sẽ như thế nào? Nhưng nhìn lại lịch sử thương hiệu Hermes đã đóng góp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, để đạt nhiều thành tựu đáng nể để góp mặt trong danh sách thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.
Bài viết đề xuất: