3 lợi ích bất ngờ lý giải nguyên nhân hàng ngàn doanh nghiệp làm xác thực thông tin với iCheck
Minh bạch thông tin sản phẩm là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số hóa như hiện nay. Bởi công khai rõ ràng thông tin sản phẩm là cách đơn giản nhất để có được lòng tin của khách hàng và khẳng định uy tín, chất lượng của sản phẩm.
Nắm bắt được xu hướng đó, Công ty CP iCheck đã cho ra mắt giải pháp xác thực sản sản phẩm chính hãng hiệu quả, với tên chính thức là giải pháp Minh bạch thông tin. Giải pháp này tận dụng chính Barcode (mã vạch) hoặc QR code trên bao bì sản phẩm để triển khai số hóa thông tin. Bằng cách khai thác triệt để sức mạnh của nền tảng di động, iCheck đã giúp hơn 20,000 doanh nghiệp không chỉ công khai rõ ràng thông tin sản phẩm mà còn được hưởng nhiều lợi ích thiết thực khác.
Với chi phí chưa tới 4000đ/mã/ngày, doanh nghiệp có thể hưởng những lợi ích “xa và rộng” hơn cả mục đích công khai thông tin ban đầu. Vậy những lợi ích này là gì? Hãy cùng khám phá nhé!
Cắt giảm đến 4 loại chi phí marketing
Giải pháp Minh bạch thông tin là một đồng minh tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiết kiệm các chi phí không cần thiết trong hoạt động marketing. Dưới đây, chúng tôi liệt kê một số loại chi phí doanh nghiệp có thể cắt giảm khi thực hiện xác thực thông tin trên iCheck:
- Chi phí in ấn tài liệu: Vì thông tin sản phẩm ( bao gồm cả giấy tờ, website…) được hiển thị đầy đủ tại ứng dụng iCheck Scanner, doanh nghiệp có thể hoàn toàn loại bỏ các tài liệu marketing/ bán hàng (bản cứng). Điều này đồng nghĩa với doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí in ấn và lưu trữ tài liệu.
- Chi phí nghiên cứu thị trường: Hệ thống quản trị của iCheck cung cấp cho mỗi doanh nghiệp sẽ thống kê đầy đủ và nhanh chóng số liệu về lượt quét mỗi ngày bao gồm địa điểm, thời gian. Do vậy vậy doanh nghiệp không cần thêm chi phí làm khảo sát mà vẫn có thêm một tệp dữ liệu khách hàng quan trọng – là chính những người quan tâm hoặc đã sử dụng sản phẩm.
[Đọc thêm về Bí quyết marketing 0đ bằng giải pháp Minh bạch thông tin]
- Chi phí chăm sóc khách hàng: Hiện iCheck còn có tính năng gửi tin nhắn miễn phí, giúp doanh nghiệp tạo được không giới hạn cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng miễn phí này để chăm sóc khách hàng kịp thời và hiệu quả.
- Chi phí truyền thông: Tính năng truyền thông trên app miễn phí của iCheck còn giúp doanh nghiệp tiếp cận tối đa hơn 10,000 người dùng ứng dụng iCheck Scanner. Doanh nghiệp nhờ vậy có thêm kênh truyền thông hiệu quả với chi phí gần như bằng 0.
Gia tăng cơ hội bán hàng
Triển khai giải pháp Minh bạch thông tin, doanh nghiệp có thêm cơ hội bán hàng cho người tiêu dùng cuối. Bởi việc thông tin sản phẩm được công khai trên ứng dụng iCheck Scanner không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm một kênh truyền thông mới (với hơn 2 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng) mà còn tác động trực tiếp tới tâm lý người tiêu dùng. Ngoài ra, trên ứng dụng iCheck Scanner còn cung cấp tính năng giới thiệu sản phẩm liên quan (Related Product) giúp hiển thị thêm nhiều gợi ý về các sản phẩm khác mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng tham khảo.
Không chỉ hỗ trợ các tính năng giúp gia tăng cơ hội khách hàng cuối mua sản phẩm, iCheck còn cung cấp một tính năng đặc biệt giúp doanh nghiệp sản xuất có thể dễ dàng thu hút nhà phân phối hợp tác. Đó là tính năng Nearby Stores giúp hiển thị các điểm bán của doanh nghiệp gần với vị trí hiện tại của khách hàng nhất. Cơ chế của tính năng này là hiển thị địa chỉ các điểm bán hoặc đại lý phân phối chính hãng, điều hướng họ một cách tự nhiên từ kênh online (trên ứng dụng) đến cửa hàng offline (điểm bán) để mua sắm. Điều này sẽ khuyến khích đại lý hợp tác với doanh nghiệp bởi sau yếu tố chiết khấu thì vấn đề được các nhà phân phối đặc biệt quan tâm là nhà sản xuất có hỗ trợ gì để sản phẩm có thể tiếp cận khách hàng. Do đó, tính năng này sẽ là giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút đại lý và mở rộng kênh phân phối.
Tối ưu hoạt động kinh doanh nhờ dữ liệu khách hàng
Một trong những ưu điểm vượt trội của giải pháp Minh bạch thông tin của iCheck là, hệ thống của iCheck có thể tự động thu thập dữ liệu người quét mã tra cứu sản phẩm. Dữ liệu này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng khắc họa chính xác chân dung khách hàng thực sự của mình, từ đó xây dựng các chương trình truyền thông, chăm sóc hợp lý, nâng cao sự hài lòng. Doanh nghiệp cũng có thể dựa vào thông tin khách hàng trên hệ thống iCheck để chủ động tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán, re-marketing, bảo hành, bán chéo sản phẩm…Đặc biệt với thông tin về địa điểm quét, doanh nghiệp có thể kiểm tra ngược lại trong hệ thống phân phối của mình và khoanh vùng chính xác địa điểm có nhiều khách hàng quét mã. Từ đó đưa ra các chiến lược về marketing tới người dùng cuối, sản xuất hay phân phối theo vùng miền.
Ngoài ra trên ứng dụng iCheck còn có tính năng đánh giá về sản phẩm. Tính năng này cho phép người dùng để lại ý kiến về sản phẩm và tham khảo đánh giá từ người khác. Doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng này như một công cụ để khảo sát phản hồi từ công chúng nhanh chóng, hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp đang muốn kiểm tra phản ứng của khách hàng với sản phẩm mới, tìm kiếm các lý do “sâu, xa” hơn của khách hàng khi họ mua hoặc không mua sản phẩm. Thậm chí doanh nghiệp cũng có thể tận dụng tính năng này để nghiên phản ứng của khách hàng với thương hiệu đối thủ.
[Đọc thêm về sức hút của giải pháp Minh bạch thông tin]
Bộ 3 lý do trên cho thấy giải pháp này sẽ là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí và tối ưu quy trình vận hành một cách bền vững. Điều này lý giải vì sao hơn 20,000 doanh nghiệp, 200,000 nhãn hàng lựa chọn hợp tác với iCheck để số hóa sản phẩm thông qua giải pháp Minh bạch thông tin.
Nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số, iCheck xây dựng các gói giải pháp tích hợp đi kèm nhiều hỗ trợ hấp dẫn như chương trình miễn phí dùng thử 7 ngày, cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.