Đăng ký thành công

Liệu khái niệm hàng giả đang dùng có đúng không?

Thứ sáu, 15/02/2019, 10:21 1310 Views
blank

 

Hàng giả nhái trên thị trường

Hàng giả thực chất là gì?

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đề xuất sửa đổi Điều 3 quy định về khái niệm “hàng giả”.

Cụ thể, Dự thảo Nghị định bổ sung điểm c khoản 8 quy định khái niệm hàng giả gồm cả thuốc giả theo quy định tại khoản 33 Điều 2 Luật Dược năm 2016 và dược liệu giả theo quy định tại khoản 34 Điều 2 Luật Dược năm 2016, đồng thời bỏ điểm g quy định hàng giả gồm cả hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 nhằm tránh gây hiểu nhầm hàng hóa giả mạo sở hữu trí tuệ thuộc nhóm hàng giả được điều chỉnh tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP, bảo đảm thống nhất với các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Theo như nghị định mới được sửa đổi thì “hàng giả” là một trong số những trường hợp sau:

  • Hàng hóa có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa; hàng hóa không có giá trị sử dụng, công dụng hoặc có giá trị sử dụng, công dụng không đúng so với giá trị sử dụng, công dụng đã công bố hoặc đăng ký;

  • Hàng hóa có ít nhất một trong các chỉ tiêu chất lượng, đặc tính kỹ thuật cơ bản tạo nên giá trị sử dụng, công dụng của hàng hóa chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng hoặc quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng hoặc ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

Chống hàng thât giả bằng mã QR code

  • Thuốc giả theo quy định tại khoản 33 Điều 2 của Luật Dược năm 2016 và dược liệu giả theo quy định tại khoản 34 Điều 2 Luật Dược năm 2016;

  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật không có hoạt chất; hàm lượng hoạt chất chỉ đạt từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng; không đủ loại hoạt chất đã đăng ký; có hoạt chất khác với hoạt chất ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

  • Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa giả mạo tên, địa chỉ thương nhân sản xuất hoặc nhập khẩu, phân phối hàng hóa; giả mạo mã số đăng ký lưu hành hoặc giả mạo bao bì hàng hóa của thương nhân khác; e) Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa;

  • Tem, nhãn, bao bì giả

Đứng trước thực trạng hàng giả, nhái xuất hiện nhiều như hiện nay, các doanh nghiệp cần có giải pháp chống hàng giả hàng nhái phù hợp để ngăn chặn và khắc phục được hàng giả đồng thời vẫn có thể tiết kiệm được chi phí triển khai và nâng cao được uy tín thương hiệu của mình.

Doanh nghiệp nên làm gì để ngăn chặn hàng giả, nhái?

Tem chống giả QR code chính là một mã phản hồi nhanh, là giải pháp thông minh của thời đại công nghệ 4.0. chống giả bằng công nghệ EVS, giúp các doanh nghiệp có thể thuận tiện trong việc quản lý thông tin sản phẩm cũng như có thể phát hiện và cảnh báo những vị trí có thể có hàng giả.

Lợi ích của tem chống hàng giả QR code

  • Có thể phát hiện sớm những khu vực có hàng tồn, hàng giả, hàng kém chất lượng thông qua hệ thống sẽ cảnh báo nhờ sự phối hợp của người tiêu dùng.

  • Giải pháp chống hàng giả hàng nhái bằng tem chống giả QR code giúp cho các doanh nghiệp có thể chống giả một cách hiệu quả chứ không chỉ là con tem “vô dụng” ngoài bao bì.

  • Chi phí phải chăng, phù hợp với quy mô, khả năng tài chính của nhiều doanh nghiệp, công ty trên cả nước.

Lợi ích của tem chống hàng giả QR code

  • Khi doanh nghiệp đăng kí dịch vụ tem chống giả của iCheck, có thể theo dõi quá trình tiêu thụ sản phẩm cho đến phân tích thị thường một cách minh bạch nhất từ đó giúp cho doanh có thể đưa ra những chiến lược marketing tốt nhất cho công ty mình

  • Hệ thống có thể tích hợp thêm các phần mềm quản lý kho và quản lý bán hàng.

  • Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

  • Cho phép sản phẩm đã gắn tem chống giả QR code của doanh nghiệp được truy xuất thông tin bởi người tiêu dùng.

blank