Đăng ký thành công

Mẹo phân biệt bột yến mạch thật – giả đơn giản nhất

Chủ Nhật, 29/09/2019, 12:57 8561 Views
blank

Bột yến mạch là một trong những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm bột yến mạch được làm giả, khiến người tiêu dùng cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của mình nếu không may mua nhầm hàng kém chất lượng. Vậy làm thế nào để phân biệt bột yến mạch thật giả? Tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

Phân biệt bột yến mạch nguyên chất, chính hãng, chất lượng 

Việc lựa chọn bột yến mạch nguyên chất không khó, bạn chỉ cần để ý quan sát là có thể tự tin lựa chọn bột yến mạch chất lượng rồi. Yến mạch chất lượng thường có màu trắng sữa. Khi bạn cầm nắm bột yến mạch chất lượng trên tay sẽ có trọng lượng hơn những loại yến mạch kém chất lượng. Bột yến mạch có mùi thơm đặc trưng mà dịu nhẹ chứ không có mùi khó chịu như bột yến mạch giả. 

yến mạch giả
Truy xuất nguồn gốc bột yến mạch rất cần thiết

Bột yến mạch có tính dẻo, đặc và dính thường được dùng để làm các loại bánh mỳ, bánh ngọt. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thấy bột yến mạch rất mịn, sánh và thơm ngon. 

Yến mạch chất lượng nếu được ngâm nước ấm tầm 10 phút, bạn sẽ nhận ra yến mạch có sự thay đổi kích thước, càng ngâm lâu thì chúng càng nở lớn hơn. Đặc biệt, bạn hãy nhớ là bảo quản yến mạch ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh làm hư hỏng yến mạch, ảnh hưởng đến công dụng của chúng. 

Phân biệt bột yên mạch giả, kém chất lượng 

Nhiều cửa hàng yến bày bán những sản phẩm yến mạch không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nhưng lại gắn mác bột yến mạch nguyên chất khiến sức khỏe người tiêu dùng bị ảnh hưởng xấu. Bạn có thể dễ dàng phân biệt được bột yến mạch thật – giả, vì chúng hoàn toàn khác biệt với nhau.

Do được tạo bởi nên từ các thành phần, hỗn hợp tạp chất không an toàn nên bột yến mạch giả thường bị mốc, sẫm đen hơn bình thường. Mùi của bột yến mạch giả có mùi hôi, hắc không được thơm dịu nhẹ như bột yến mạch thật. 

Do được tạo nên từ những thành phần, tạp chất khác nhau nên bột yến mạch giả rất nhẹ, xốp, có thể gây ra các dị ứng hoặc hủy hoại da khi sử dụng để đắp mặt. Các mẹ có thể thấy dễ dàng hơn khi nhận thấy cháo được nấu từ bột yến mạch không được sánh lại do hàm lượng dinh dưỡng không còn. 

Truy xuất nguồn gốc bột yến mạch trước khi mua 

Trước tình trạng các loại thực phẩm như bột yến mạch Úc, Đức, Pháp từ các hãng nổi tiếng như Hafer Flocken, Quaker Oats,… bị làm giả rất nhiều trên thị trường, nên nhu cầu truy xuất thông tin, nguồn gốc của sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn.

Ngoài ra, để tránh mua phải sản phẩm giả, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có tem chống hàng giả hoặc tem chống giả QR code. Các tem này giúp xác nhận nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo tính xác thực khi mua hàng.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và xuất xứ rõ ràng, người tiêu dùng cần chú trọng vào việc kiểm tra mã vạch sản phẩm và sử dụng các ứng dụng truy xuất nguồn gốc, ví dụ như việc đăng ký mã vạch trên sản phẩm là rất quan trọng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

phân biệt yến mạch thật giả
Bạn cần mua những sản phẩm đầy đủ tem nhãn, mã vạch 

Vậy nên, đối với người tiêu dùng có thể trang bị cho mình ứng dụng quét mã vạch để truy xuất thông tin sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng. Trong đó, iCheck Scanner là một ứng dụng quét mã vạch số 1 Việt Nam – iCheck Scanner.

Người dùng có thể tải app và thực hiện việc quét mã trên sản phẩm để truy xuất thông tin sản phẩm, để so sánh với thông tin trên bao bì để kiểm tra tính thật giả của sản phẩm. Cùng với đó, sau khi quét mã bằng ứng dụng iCheck Scanner, trên màn hình sẽ hiển thị chi tiết về nhà xuất xứ, đơn vị phân phối, đánh giá của khách hàng cũ, gợi ý địa điểm bán gần nhất,… đảm bảo sẽ giúp mọi người dễ dàng mua được sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chúng tôi mong rằng qua bài viết này bạn có thể biết cách phân biệt bột yến mạch thật giả. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng bột yến mạch chính hãng, bạn cũng có thể bảo vệ sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của mình bằng cách minh bạch thông tin và thực hiện dịch vụ công bố sản phẩm. Điều này giúp xây dựng niềm tin với khách hàng và bảo vệ uy tín của thương hiệu trên thị trường.