Minh bạch thông tin: Khẳng định giá trị doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp chân chính, tính minh bạch thông tin về sản phẩm và nguồn gốc giờ đây đã và đang đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới sự “sống còn”. Đồng thời nó cũng được coi như chiếc chìa khóa giúp khẳng định giá trị thương hiệu và gia tăng sức cạnh tranh với những hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Theo số liệu thống kê, cả nước ghi nhận tới 6,600 vụ vi phạm hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bị xử phạt lên tới 19 tỷ đồng (*). Điều này dần dần hình thành tâm lý e ngại của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm và ảnh hưởng trực tiếp tới những mặt hàng có chất lượng tốt.
Một mặt, các doanh nghiệp uy tín phải chấp nhận thách thức trong việc chủ động tìm cách chứng minh nguồn gốc sản phẩm của mình với người tiêu dùng để tạo ra sự khác biệt. Bên cạnh đó, họ cũng loay hoay vì thiếu các công cụ hay giải pháp hỗ trợ truyền tải những thông tin đó một cách hiệu quả.
Cụ thể, theo cách truyền thống, doanh nghiệp có thể trình bày thông tin trên bao bì đóng gói sản phẩm. Tuy nhiên, đối với nhiều mặt hàng, vì kích thước bao bì hạn chế nên chỉ cung cấp được thông tin cơ bản về tên, hướng dẫn sử dụng, thành phần,… Những thông tin này nhìn chung chưa thực sự đủ sức tạo ra sự khác biệt về chất lượng cũng như khó thuyết phục người mua khi họ cần tra cứu chuyên sâu hơn về nguồn gốc hay chất lượng.
Cùng lúc đó trên thị trường, người tiêu dùng hiện nay bắt đầu xu hướng quan tâm nhiều hơn đến doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối, chứng từ liên quan ( đặc biệt với các sản phẩm dược hay thực phẩm ), tìm hiểu đánh giá của những người đã sử dụng,… và coi đó là cơ sở khi quyết định chọn mua.
Ngoài ra, để phục vụ việc mua hàng thuận tiện, họ cũng cần được cung cấp thông tin về các địa điểm bán gần nhất hay sản phẩm liên quan. Nắm bắt được những nhu cầu đó và nhanh chóng đưa ra giải pháp để gia tăng trải nghiệm khách hàng sẽ là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình và lòng tin dài lâu của người tiêu dùng.
Giải pháp giúp minh bạch thông tin sản phẩm cho doanh nghiệp
Để xử lý những bài toán trên, iCheck đã cho ra mắt giải pháp Minh bạch thông tin sản phẩm chính hãng. Đây là cách không chỉ giúp khẳng định vị thế của doanh nghiệp chân chính, gia tăng sức cạnh tranh dài lâu mà còn góp phần vào việc xây dựng thói quen mua hàng minh bạch nguồn gốc cho cộng đồng.
Với giải pháp này, doanh nghiệp sẽ kết hợp với iCheck để cung cấp thông tin liên quan tới hàng hóa của mình mà họ muốn truyền tải cho người tiêu dùng như thông tin công ty, thông tin sản phẩm, phân loại hàng hóa, giá cả,…. Bộ phận pháp chế của iCheck sẽ tiếp nhận và tiến hành xác thực cũng như chuẩn hóa thông tin theo chuẩn GS1 Việt Nam. Thông tin được xác thực sẽ hiển thị công khai trên ứng dụng iCheck Scanner với dấu tích xanh – chứng nhận từ iCheck.
Lúc này, người tiêu dùng chỉ cần quét mã vạch sản phẩm là có thể nhanh chóng tiếp cận được những thông tin sản phẩm một cách đầy đủ, chính xác nhất mà không phải loay hoay tìm kiếm trên mạng internet – nơi có quá nhiều thông tin chưa được kiểm chứng. Đồng thời, họ cũng có thể xem được các bình luận trực tiếp về sản phẩm từ những người đã sử dụng cũng như tìm hiểu thông tin điểm bán gần vị trí hiện tại. Nếu có thêm thắc mắc về sản phẩm hay công ty, họ có thể tiến hành đặt câu hỏi cho chính doanh nghiệp đó.
Lợi ích giải pháp minh bạch thông tin iCheck cho doanh nghiệp
Với tầm nhìn trở thành tập đoàn công nghệ tập mang tầm khu vực cung cấp giải pháp số hoá sản phẩm, dịch vụ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, iCheck đã dành nhiều năm nghiên cứu phát triển giải pháp này và tạo dựng được uy tín với hàng chục nghìn khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng. Hiện tại trên ứng dụng iCheck Scanner có dữ liệu của hơn 200,000 SKUs sản phẩm được cả doanh nghiệp và người dùng đóng góp. iCheck tập trung đem lại những giá trị bền vững cho doanh nghiệp như:
Tăng doanh thu
Theo Nielsen, 70% người tiêu dùng yêu cầu các doanh nghiệp phải minh bạch thông tin về nguồn gốc xuất xứ, giá cả, thành phần cấu tạo của từng sản phẩm. Vì vậy việc cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm sẽ tác động trực tiếp tới tâm lý người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua, thúc đẩy họ lựa chọn sản phẩm được minh bạch thông tin thay vì các sản phẩm không rõ nguồn gốc, đóng góp trực tiếp vào tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp chân chính.
Ngoài ra, trên ứng dụng iCheck Scanner còn cung cấp tính năng giới thiệu sản phẩm liên quan (Related Product) giúp hiển thị thêm nhiều gợi ý về các sản phẩm khác mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng tham khảo. Đặc biệt đối với các mặt hàng khách có xu hướng mua theo bộ để sử dụng thì tính năng này là một công cụ hữu ích và thông minh giúp trực tiếp khơi gợi nhu cầu mua sắm của khách hàng và điều hướng hành động mua hàng (up-sale) hiệu quả hơn.
Đặc biệt, trong phiên bản ứng dụng mới, iCheck đã cung cấp tính năng Nearby Stores giúp hiển thị các điểm bán của doanh nghiệp gần với vị trí hiện tại của khách hàng nhất. Tính năng này giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm được điểm bán hoặc đại lý phân phối chính hãng, điều hướng họ một cách tự nhiên từ kênh online ( trên ứng dụng ) đến cửa hàng offline ( điểm bán ) để mua sắm – vốn là mong mỏi của rất nhiều doanh nghiệp sản xuất. Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng tính năng này như một cách thức hỗ trợ hiệu quả cho các đại lý, giúp dễ dàng mở rộng kênh phân phối.
>> Đừng bỏ qua: dịch vụ công bố thực phẩm của iCheck
Tiết kiệm thời gian, giảm chi phí
Giải pháp truy xuất thông tin này của iCheck không chỉ tiết kiệm thời gian tra cứu cho người tiêu dùng mà đồng thời cũng đóng góp hiệu quả cho chính doanh nghiệp. Nhờ việc hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm trên hệ thống của iCheck ( bao gồm cả giấy tờ, website…), doanh nghiệp có thể sử dụng chính đường dẫn này để giới thiệu cho người mua và cả kênh phân phối.
Thay vì phải in ấn và lưu trữ rất nhiều tờ rơi, catalog thì nhân viên bán hàng sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin cần thiết chỉ thông qua một hành vi quét mã vạch. Trong trường hợp thông tin sản phẩm có điều chỉnh cập nhật, doanh nghiệp cũng không cần phải thay lại toàn bộ chứng từ bản cứng vốn tốn kém rất nhiều chi phí mà chỉ cần thao tác thay đổi thông tin dễ dàng trên hệ thống quản trị của iCheck.
Hệ thống quản trị của iCheck cung cấp cho mỗi doanh nghiệp sẽ thống kê đầy đủ và nhanh chóng số liệu về lượt quét mỗi ngày bao gồm địa điểm, thời gian, thông tin khách hàng đã quét và giúp kiểm soát hệ thống đại lý dễ dàng.
Đối với các doanh nghiệp có nhiều SKUs sản phẩm, thay vì phải quản lý thủ công trên excel hoặc văn bản nội bộ vốn mất nhiều thời gian, nhân lực cũng như dễ xảy ra rủi ro lưu trữ, doanh nghiệp có thể sử dụng chính hệ thống quản trị mà iCheck cung cấp để thống kê thông tin và theo dõi hàng hóa. Hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tra cứu, quản lý sản phẩm và giảm thiểu sai sót do các thông tin đã được lưu trữ số hóa toàn bộ.
Tăng hiệu quả truyền thông, chăm sóc khách hàng
Không chỉ đem lại hiệu quả trực tiếp về doanh thu và vận hành, giải pháp Minh bạch thông tin của iCheck còn chú trọng tới việc giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả hơn. Bằng cách số hóa toàn bộ thông tin sản phẩm hiển thị trên ứng dụng iCheck Scanner, doanh nghiệp có trực tiếp dẫn link tới website/fanpage/email/kênh TMĐT của mình.
Chỉ với một thao tác click chuột, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận các kênh truyền thông chính thống của doanh nghiệp, từ đó tiếp nhận được nguồn thông tin chính xác có chọn lọc hơn so với việc tự tìm kiếm thông tin trên Internet.
Về phía doanh nghiệp, iCheck cũng chủ động tạo ra kết nối chiều ngược lại bằng việc lưu trữ dữ liệu của những người đã quét mã trên hệ thống. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có thêm một tệp dữ liệu khách hàng quan trọng – là chính những người quan tâm hoặc đã sử dụng sản phẩm của họ – mà không cần thêm chi phí làm survey.
Qua đó doanh nghiệp có thể trực tiếp tương tác và chăm sóc nhóm khách hàng này bằng các giải pháp marketing tương tác của iCheck cung cấp, cá nhân hóa trải nghiệm của họ để nâng cao hiệu quả truyền thông. Đồng thời, dữ liệu được nghiên cứu chuyên sâu sẽ giúp ích khi doanh nghiệp đưa ra các chiến lược về marketing tới người dùng cuối, sản xuất hay phân phối theo vùng miền … góp phần tối ưu doanh số và hiệu quả kinh doanh hơn.
Minh bạch thông tin sản phẩm là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số hóa như hiện nay. Là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trên thị trường với 7 năm kinh nghiệm, iCheck tự hào đã giúp ích cho hơn 20,000 doanh nghiệp công khai minh bạch thông tin và đạt được hiệu quả bền lâu về doanh số. Chúng tôi cũng đồng thời xây dựng được cộng động người tiêu dùng lớn mạnh trên ứng dụng iCheck Scanner với hơn 20 triệu lượt tải, 100 triệu lượt quét và gần 2 triệu lượt người dùng thường xuyên hằng tháng.
Trong tương lai, iCheck sẽ tiếp tục đồng hành và làm “bệ phóng” giúp doanh nghiệp triển khai minh bạch thông tin sản phẩm hiệu quả, tiết kiệm để hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc chiến với hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, chất lượng.