Người tiêu dùng được gì khi mua sản phẩm được áp dụng dịch vụ truy xuất thông tin?
Dịch vụ truy xuất thông tin mã vạch, mã Qr code là một giải pháp công nghệ thông minh đang được phát triển rộng rãi trong giai đoạn hiện nay. Trong thời điểm mà thị trường đua nhau “bát nháo”, doanh nghiệp ngày càng khó quản lý hàng hóa của mình, thêm vào đó nhu cầu tìm hiểu cặn kẽ về thông tin, xuất xứ sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao. Cùng iCheck tổng hợp lại những lợi ích mà doanh nghiệp có được khi mua sản phẩm có áp dụng dịch vụ thông tin thương phẩm này nhé!
Kiểm tra thông tin sản phẩm ở bất kì đâu chỉ cần có điện thoại kết nối mạng
Dù đang đứng ở bất cứ đâu, trong siêu thị hay cửa hàng dọc đường, chỉ cần sử dụng một ứng dụng quét mã chuyên biệt để để check code, người mua hàng có thể kiểm tra được ngay tất cả thông tin về sản phẩm.
Trước kia, khi đi mua hàng, người tiêu dùng thường tìm dòng chữ dán nhãn “Made in USA” hoặc “Made in Germany” để lấy đó làm độ tin tưởng. Nhiều sản phẩm không có dòng chữ này thường bị hiểu nhầm là hàng trôi nổi, hoặc có miễn cưỡng được mua thì người tiêu dùng cũng không thật sự tin tưởng. Từ khi có các app quét mã vạch để kiểm tra xuất xứ sản phẩm, người tiêu dùng thực sự yên tâm hơn vì mình mua đúng sản phẩm mà mình mong muốn.
Xem thêm: Đo sự tin tưởng của khách hàng từ dịch vụ thông tin thương phẩm
Được hưởng nhiều ưu đãi và quyền lợi trực tiếp từ doanh nghiệp
Bắt đầu từ khi sử dụng dịch vụ quét mã truy xuất thông tin sản phẩm, chị Mai Loan (Kim Sơn, Ninh Bình) đã có thêm một “chiêu” mua hàng hóa thông minh và tiết kiệm tiền. Chị Hằng cho biết: “Từ khi cài đặt ứng dụng quét tem truy xuất thông tin sản phẩm trên điện thoại, tôi luôn nhận được các thông báo khuyến mãi, các chương trình tích điểm… trực tiếp từ các công ty bán hàng mà tôi đã mua, thông tin đến rất nhanh. Vừa được mua hàng chất lượng, minh bạch về nguồn gốc, lại được khuyến mãi, thực sự tôi thấy việc mua sắm bây giờ tiện lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều”.
Không chỉ nhận được thông tin về các chương trình ưu đãi, thông qua dịch vụ truy xuất thông tin thương phẩm, khách hàng còn được gửi ý kiến đánh giá về sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp. Như vậy dịch vụ này cũng đã trở thành cầu nối thông tin hai chiều giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, giúp cho hoạt động mua bán hàng càng ngày càng được minh bạch, chất lượng hơn.
Đảm bảo mua được hàng rõ nguồn gốc xuất xứ theo ý muốn
Là một người nội trợ, chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt là hai đứa con nhỏ, chị Bùi Phương Thanh ( Nam Định) chia sẻ: “Đối với tôi quan trọng nhất là sức khỏe của gia đình mình. Vấn đề quan trọng là nguồn gốc thực phẩm như thế nào, được sản xuất hoặc nuôi trồng từ đơn vị chủ quản nào, có uy tín hay không? Hiện nay, nhiều thương hiệu quảng cáo là thực phẩm sạch, theo đủ các thể loại chuẩn nọ, chuẩn kia, nhưng những cái này chỉ nghe quảng cáo hay kiểm tra bằng mắt thường thực sự “bó tay”, không thể xác minh được hàng đảm bảo hay không.
Khi sử dụng dịch vụ truy xuất thông tin sản phẩm, chị Thanh vui mừng nói “Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời, giúp tôi giải quyết vấn đề đau đầu bấy lâu nay. Mua được sản phẩm đúng giá mà được xác minh rõ ràng như thế này, tôi như có thêm một người bạn cho công việc nội trợ vậy”.
Dịch vụ tra cứu xuất xứ sản phẩm qua mã vạch, mã Qr giúp người tiêu dùng có được những thông tin chính xác về sản phẩm, được cung cấp từ doanh nghiệp. Người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ này được cảnh báo nếu sản phẩm đang xem đã được bán, hoặc đã bị thu hồi. Đây là một điểm mà có thể nói bất kỳ người tiêu dùng nào cũng rất quan tâm và ủng hộ.
Góp phần vào việc xây dựng cộng đồng trong sạch, không tồn tại hàng hóa trôi nổi
Người tiêu dùng nói không với hàng kém chất lượng bằng cách quét QR code, mã vạch sản phẩm khi mua hàng. Có thể nói đứng ở góc độ người tiêu dùng, sử dụng dịch vụ truy xuất thông tin sản phẩm cũng chính là bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Là một người kỹ tính trong mua hàng, bác Bình Quế (Hà Nội)cho biết: “Tôi thấy việc sản phẩm có áp dụng thông tin thương phẩm và người tiêu dùng sử dụng ứng dụng quét mã đã tạo nên một thói quen tốt cho người tiêu dùng, một văn hóa mua bán hàng thực sự văn minh, công khai và lành mạnh. Người tiêu dùng bây giờ nên chỉ sử dụng các sản phẩm có QR code hay mã vạch , như vậy mới thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng chất lượng được. Giờ cứ thành thói quen, cứ cầm sản phẩm nào lên cũng tìm xem có QR code hay không để truy xuất thông tin”.
Từ những thói quen cũng như tâm lý tiêu dùng trên đây, hi vọng các doanh nghiệp nhạy bén trong việc làm thỏa mãn nhu cầu của các thượng đế. Dịch vụ thông tin thương phẩm của iCheck sẽ luôn là người bạn đồng hành của mọi doanh nghiệp trên con đường trinh phục trái tim người tiêu dùng.