Đăng ký thành công

Tại sao sản phẩm chè xanh của nước ta bị lép vế, tụt dốc không phanh? 

Thứ tư, 25/09/2019, 8:29 1215 Views
blank

Chè bẩn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp Việt trong và ngoài ngành khi đưa sản phẩm của nước ta xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Chúng ta cần làm gì để lấy lại uy tín và thương hiệu? 

Thực trạng ngành chè của nước ta hiện nay

Sản lượng xuất khẩu chè ra nước ngoài của Việt Nam đạt hàng top và khu vực chủ yếu thực hiện sản xuất chính là các tỉnh ở phía Bắc. Tuy nhiên sức cạnh tranh của các sản phẩm chè Việt không hề lớn, nó chỉ được bằng 60%-70% giá chè thế giới. Một phần lớn lý do gây ra sự lép vế này chính là vấn nạn chè bẩn tại một số tỉnh của nước ta khoảng từ những năm trước bán cho thương lái Trung Quốc. Những gói chè trông có vẻ thơm ngon nhưng chất lượng thì rất kém, thực chất người ta còn dùng cả phân lân, bùn đất trộn vào búp chè khi sơ chế. Do sự am hiểu còn hạn chế nên người dân đã bị những mối lợi nhuận trước mắt mà không nghĩ đến hậu quả về sau. Chính vì thể, ngày càng nhiều đối tượng lao vào sản xuất chè bẩn nhiều hơn. Kết quả là nhiều nhà máy hoạt động chân chính rơi vào khủng hoảng, sống lay lắt vì nguồn chè tươi bị thiếu hụt trầm trọng. Việc làm chè bẩn không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến các nhà sản xuất chè chân chính mà còn khiến cho uy tín của chè Việt Nam cũng bị tổn hại nặng nề sau thời gian gây dựng khó khăn, vất vả mà tốn không ít thời gian và công sức của những doanh nghiệp chân chính. 

truy-xuat-nguon-goc-che-xanhChè xanh Việt Nam có năng lực cạnh tranh không được cao 

Một vấn đề cũng tồn tại rất lâu năm trong ngành đó là việc người dân sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón một cách tự phát, không tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm khiến ngành chè Việt thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng trên một năm. 

Đứng trước thực trạng này, các doanh nghiệp sản xuất chè nói riêng và ngành chè nói chung cần phải tìm cho mình giải pháp tối ưu nhất để giải cứu ngành chè trước khi bị tụt dốc sâu hơn nữa. 

Các doanh nghiệp sản xuất chè cần thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng tem QR code

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm có khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm của một doanh nghiệp bất kỳ qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến, phân phối. 

thuc-hien-truy-xuat-nguon-goc-thuc-phamThực hiện truy xuất nguồn gốc cho chè xanh 

Tem truy xuất nguồn gốc QR code là dạng mã vạch hai chiều có thể được đọc bởi máy đọc mã hoặc smartphone có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. Nó có khả năng theo dõi vòng đời của sản phẩm từ nguồn cung cấp nguyên liệu đến các khâu vận chuyển, chế biến và phân phối. Từ đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất được thông tin, nguồn gốc xuất xứ hay đơn vị tham gia vào chuỗi cung ứng. Đối với tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm của iCheck doanh nghiệp có thể minh bạch thông tin liên quan đến sản phẩm của mình với khách hàng và người tiêu dùng. Không chỉ thực hiện truy xuất nguồn gốc đơn thuần mà loại tem này còn được tích hợp cả tính năng của tem chống giả giúp doanh nghiệp ngăn chặn tình trạng hàng giả hàng nhái trên thị trường. Đồng thời, giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất.

Xem thêm: Người nông dân vẫn mù mờ trước thông tin dán tem truy xuất nguồn gốc trái cây 

Không chỉ ngành chè nên sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc chè mà còn tất cả các ngành khác trên thị trường cũng nên nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc QR code đối với sản phẩm của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ tem truy xuất nguồn gốc QR code của iCheck thì vui lòng liên hệ đến số hotline: 090-219-5488 hoặc truy cập vào website: để được tư vấn chi tiết nha!

 

blank