Đăng ký thành công

Xây dựng thương hiệu bưởi Đoan Hùng nhờ tem truy xuất

Thứ tư, 16/10/2019, 15:21 1137 Views
blank

Công nghệ phát triển, người tiêu dùng ngày một được tiếp cận gần hơn với nhiều sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Giờ đây sản phẩm bưởi Đoan Hùng đã không còn bị mạo danh nhờ con tem truy xuất nguồn gốc dán trên mỗi sản phẩm.

1. Xây dựng thương hiệu vốn có       

Là một trong những tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng, thời gian qua, tỉnh Phú thọ đã chú trọng hơn đầu tư xây dựng thương hiệu các nông sản thế mạnh. Trước đây, sản lượng bưởi Đoan Hùng chưa đáp ứng hết nhu cầu thị trường dẫn đến tình trạng giả mạo, bưởi không đảm bảo chất lượng được bày bán tràn lan khiến người tiêu dùng mất lòng tin, ảnh hưởng nhiều đến uy tín thương hiệu bưởi Đoan Hùng.

Nhan-rong-dien-tich-de-dap-ung-du-nhu-cau-cua-nguoi-tieu-dungNhân rộng diện tích để đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng

Từ năm 2017, sản phẩm bưởi được thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc gắn với công tác quảng bá giới thiệu, từng bước xây dựng lòng tin khách hàng. Đến nay, toàn huyện Đoan Hùng có 2.346,6 ha bưởi, diện tích bưởi đã cho sản phẩm trên địa bàn khoảng 1.500ha. Sau mỗi vụ thu hoạch bưởi đều được dán tem truy xuất nguồn gốc để khách hàng nhận diện phân biệt.

2. Từng quả bưởi gắng tem đến tận tay người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là giải pháp cho phép người tiêu dùng trực tiếp thu thập thông tin đầy đủ về món hàng đã mua, truy ngược dòng thành phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và tiêu thụ. Thông qua tem truy xuất nguồn gốc nông sản bưởi, người tiêu dùng có thể tra cứu bằng hình cách quét mã qr code để có thông tin như: tên loại bưởi, hình ảnh, tên hộ trồng, ngày thu hoạch, hàm lượng các chất trong bưởi…Đặc biệt tem điện tử không thể làm giả và được quản lý chặt chẽ, từng quả bưởi sẽ được giám sát đánh giá chất lượng trong cả quá trình chăm sóc, thu hoạch trước khi dán tem.Việc gắn tem truy xuất bưởi Đoan Hùng nâng cao giá trị trên thị trường. Nhờ minh bạch được nguồn gốc xuất xứ chất lượng mà giá trị sản phẩm tăng cao hơn. Rõ ràng việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp nói chung và bưởi nói riêng đã làm tăng giá trị đối với các sản phẩm được bảo hộ, tạo cho hàng hóa có tính thương mại và cạnh tranh cao.

Gan-tem-truy-xuat-nguon-goc-day-manh-thuong-hieu-buoi-Doan-HungGắn tem truy xuất nguồn gốc đẩy mạnh thương hiệu bưởi Đoan Hùng

Việc triển khai ứng dụng truy xuất nguồn gốc để làm rõ lý lịch sản phẩm, dễ phân biệt thật giả là cánh cửa mới mở ra cho nông sản Việt Nam cạnh tranh trong và ngoài nước.

Để tìm hiểu thêm về tem truy xuất nguồn gốc nâng cao thương hiệu sản phẩm quý khách vui lòng gọi trực tiếp qua hotline: 090.129.5488 hoặc truy cập qua website: https://icheck.com.vn/ để được tư vấn.

blank