Thương hiệu Boss của nước nào? Tìm hiểu thương hiệu.
Thương hiệu Boss là một trong những “ông lớn” trong ngành thời trang cao cấp thế giới. Hiện công ty cung cấp đa dạng sản phẩm thời trang cho nam từ áo choàng và vest thanh lịch đến trang phục giản dị hàng ngày, quần áo thể thao năng động, giày dép, kính râm và phụ kiện.
Lịch sử phát triển của thương hiệu Boss
Thời điểm hãng thời trang Hugo Boss ra đời
Khoảng những năm đầu thế kỷ XXI, Hugo Boss AG là một trong những công ty nổi tiếng nhất ở Đức về sản xuất quần áo nam. Cho tới cuối thế kỷ XXI, Boss đã thống thị thị trường thời trang tại đây bằng việc phân phối nhiều sản dòng sản phẩm với nhiều giấy phép khác nhau.
Tới năm 1923, Boss quyết định mở thêm công ty quần áo ở Metzingen. Mới đầu, công ty chỉ sản xuất loại quần áo cho người lao động như quần áo bảo hộ lao động, quần yếm,… Từ 1933 trở đi, công ty chuyển sang sản xuất đồng phục cho lính chống bão của Đức. Khi công ty mẹ Boss qua đời, công ty con này quay lại sản xuất trang phục cho cho công nhân bưu điện và cảnh sát. Năm 1953, hãng bắt đầu đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường thời trang dành riêng cho nam giới.
Thay đổi quyền sở hữu và quản lý
Đến đầu thập niên 70 của thế kỷ trước, Boss đã thay đổi người sở hữu. Jochen và Uwe Holy – cháu của Boss đã đứng lên tiếp quản công việc sản xuất quần áo lao động của công ty. Với tầm nhìn thời trang cao cấp hơn, những người quản lý mới đã bắt đầu đổi sang sản xuất quần áo thể thao và vest nam thời trang. Từ đó, Boss bắt đầu xây dựng được văn hóa thương hiệu riêng trong lĩnh vực thời trang dành cho nam giới.
Khởi chạy lại thương hiệu
Sau khi làm mới lại thương hiệu Boss, công ty đã dần đi vào quỹ đạo phát triển ổn định hơn và dần trở thành một thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng. Trong những năm tiếp theo, Boss phân phối giấy phép và lấn sang thị trường nước hoa, sơ mi, quần áo thể thao, quần áo dệt kim và đồ da. Thương hiệu Boss ra mắt công chúng ở Đức vào năm 1985.
Kết thúc hình thức công ty gia đình
Thương hiệu Boss chính thức kết thúc hình thức kinh doanh này vào năm 1992 và Mazzotto S.p.A. ở Ý nắm giữ phần lớn quyền kiểm soát của Hugo Boss AG. Kể từ khi Mazzotto bắt đầu nắm quyền quản lý, Hugo Boss AG đã áp dụng chiến lược ba thương hiệu cho thị trường quần áo nam dưới các nhãn Boss Hugo Boss, Hugo và Baldessarini.
Thương hiệu chính của công ty – Boss Man được chia thành ba hãng phụ – Black Label (trang phục dành cho doanh nhân và giới giải trí), Orange Label (trang phục thể thao thành thị) và Green Label (trang phục hoạt động ngoài trời).
Thương hiệu Boss ngày nay
Hiện nay, thương hiệu Boss là một trong những “ông lớn” trong ngành thời trang cao cấp thế giới. Hiện công ty cung cấp đa dạng sản phẩm thời trang cho nam từ áo choàng và vest thanh lịch đến trang phục giản dị hàng ngày như quần áo thể thao, giày dép và một vài phụ kiện khác như kính râm.
Thương hiệu Boss gồm những dòng sản phẩm nào?
Sản phẩm của thương hiệu Boss vô cùng đa dạng từ sản phẩm may mặc cho tới thị trường mỹ phẩm. Chúng đều ghi dấu ấn bởi sự lịch lãm, cao cấp mang chất riêng đến từ tinh thần Đức.
Thời trang may mặc, quần áo
Nói đến thời trang may mặc của thương hiệu con Boss phải nói đến 3 dòng chính: Boss Black, Boss Orange, Boss Green. Trong đó:
– Boss Black: Dòng sản phẩm này được phát triển vào năm 1970 chủ yếu là thời trang công sở dành cho nam giới. Mãi tới tận 2000, dòng sản phẩm này mới phát triển thêm những mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Những sản phẩm của Boss Black từ trước tới nay luôn mang sự sang trọng, quý phái, đẳng cấp và nam tính.
– Boss Orange: Đây là dòng sản phẩm có thiết kế năng động hơn dành cho thường ngày. Những mẫu thiết kế này đều có thể sử dụng cho cả nam và nữ.
– Boss Green: Thương hiệu Boss ra mắt dòng sản phẩm này dành riêng cho thời trang thể thao. Những sản phẩm trong dòng này đa dạng cho nhiều bộ môn thể thao khác nhau, nhưng nổi bật nhất là các thiết kế dành cho bộ môn golf.
Hiện nay, các sản phẩm thời trang của thương hiệu Boss đều dành cho khách hàng mục tiêu là những người trẻ tuổi, sành điệu. Không dừng lại ở đó, Boss còn đa dạng hoá sản phẩm cho các đối tượng khác với nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau.
Nước hoa
Vào năm 1984, thương hiệu Boss bắt đầu dấn thân vào thị trường nước hoa. Từ khi dòng nước hoa đầu tiên được ra mắt cho tới hiện nay, Boss đã luôn khai phá và chiếm lĩnh thị trường bằng hàng loạt mẫu sản phẩm cao cấp mang hơi thở riêng mang tên “Hugo Boss – Germany”.
Tổng cộng, thương hiệu có gầm một trăm mẫu nước hoa. Tất cả đều là tuyệt tác của những nhà pha chế đại tài nổi tiếng trong giới như Bruno Jovanovic, Pierre Wargnye, Béatrice Piquet… Trong đó, các dòng nước hoa nổi tiếng trên thế giới có thể kể tới gồm Boss Bottled, Boss in Motion, Boss in Motion phiên bản giới hạn,… và còn nhiều hơn nữa.
Bên cạnh dòng sản phẩm chính, thương hiệu Boss cũng cho ra mắt đa dạng các mẫu sản phẩm phụ khác như giày dép, phụ kiện và cả trang sức. Tất cả những sản phẩm của Boss đều mang phong cách sang trọng khiến nhiều tín đồ thời trang trên thế giới mê mẩn.
Hiện nay, thương hiệu Boss đã phủ sóng trên toàn thế giới, kể các các nước đang phát triển tại Châu Á, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, những khách hàng Việt vô cùng yêu thích dòng nước hoa tới từ thương hiệu cao cấp này.
Bài viết đề xuất:
Tìm hiểu về thương hiệu Lacoste
Tìm hiểu về thương hiệu Armani
Tìm hiểu về thương hiệu Ralph Lauren