Thương hiệu Lanvin – Hãng thời trang lâu đời nhất nước Pháp
Thương hiệu Lanvin là hãng thời trang nổi tiếng và lâu đời hàng đầu trên thế giới. Phong cách thiết kế của Lanvin dường như đã định hình cho những thương hiệu thời trang hiện nay học tập và phát triển theo. Vậy bạn đã biết về lịch sử hình thành của Lanvin? Những sản phẩm nổi bật của hãng là gì? Cùng iCheck tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Lịch sử hình thành thương hiệu Lanvin
Nhà sáng lập của thương hiệu Lanvin – bà Jeanne Lanvin luôn có một sở thích vô cùng kỳ lạ, đó là đam mê vải vóc, chỉ nút và luôn sáng tạo các mẫu trang phục cho trẻ em gái. Từ năm 13 tuổi, bà đã dấn thân vào ngành công nghiệp thời trang bằng việc học may mũ Madame Félix, phụ kiện.
Khi mới bắt đầu Jeanne chỉ bán những thiết kế do mình thiết kế, nhưng bất ngờ là sản phẩm được đón nhận một cách nồng nhiệt ngoài sức tưởng tượng.
Năm 1889, bà đã có được cửa hiệu mũ riêng đặt tại Paris. Đến năm 1908, bà bắt tay vào thiết kế trang phục cho các bé gái. và nguồn cảm hứng bất tận này của bà tới từ cô con gái thân yêu. Jeanne Lanvin đã đặt hết tất cả tình yêu thương con vào trong những thiết kế này. Bởi vậy, bà đã truyền lại cảm hứng cho vô số những người mẹ khác và nhanh chóng thu hút tầng lớp thượng lưu ở đấy.
Sự sáng tạo của Jeanne Lanvin không hề dừng ở đó. Bà đã cho ra mắt thêm cả những mẫu thiết kế cho phụ nữ, năm 1909 bộ sưu tập của bà đã được đón nhận rộng rãi khi tham gia Hiệp hội Thiết kế Pháp.
Sự phát triển rực rỡ này của thương hiệu Lanvin kéo dài cho tới khi nhà sáng lập Jeanne Lanvin ra đi năm 1946. Con gái của bà Marguerite Lanvin đã lên tiếp quản công ty. Sau đó 12 năm lại truyền cho Yves Lanvin – anh họ của cô con gái khi cô qua đời.
Từ sau khi nhà sáng lập không còn, hãng Lanvin liên tục rơi vào khó khăn. Cho tới năm 1960, L’Oréal đứng ra tiếp quản thương hiệu này với người điều hành Bernard Lanvin.
Sau đó nhiều năm, nhà thiết kế Alber Elbaz được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo. Nhờ giám đốc mới này mà thời kỳ huy hoàng của thương hiệu Lanvin lại được sống lại một lần nữa. Với phong cách đơn giản, thanh lịch mà Lanvin lại trở lại như một làn sóng thời trang quốc tế.
Trong thời kỳ huy hoàng mới này, thương hiệu Lanvin đã mở thêm được hàng trăm cửa hàng bán lẻ lớn, nhỏ cùng với sự tăng vọt của doanh thu. Tuy nhiên, đáng tiếc là năm 2015 nhà thiết kế tài ba đã nói tạm biệt với Lanvin. Hiện Bouchra Jarrar đang nắm giữ vị trí giám đốc nghệ thuật của hãng.
Lanvin – Biểu tượng của tình mẫu tử thiêng liêng
Biểu tượng người phụ nữ nắm tay con chính là logo của thương hiệu Lanvin. Được biết, đây chính là hình ảnh của nhà sáng lập Jeanne Lanvin đang âu yếm đứa con gái của mình – Marguerite di Pietro.
Hình ảnh đã được khắc hoạ lại bởi hoạ sĩ Paul Iribe với những đường cong mềm mại cùng gam màu đen huyền bí. Đối với nhà sáng lập thì cô con gái Marie chính là nguồn cảm hứng duy nhất để bà có thể thiết kế nên những sản phẩm tuyệt vời.
Cho tới thời điểm hiện tại, logo của thương hiệu Lanvin vẫn diễn đạt được rõ nét nhất tình yêu thương bất tận của người mẹ Jeanne Lanvin dành cho đứa con gái bé bỏng của mình. Đây chính là linh hồn của thời trang Lanvin.
Thương hiệu Lanvin – Hãng thời trang hàng đầu của Pháp
Đã từng đứng tại vị trí cao nhất, danh giá nhất trong lĩnh vực thời trang, hiện thương hiệu Lanvin vẫn đang được các tín đồ thời trang nhắc tới khi nghĩ về thời trang Pháp. Nguyên do bởi chính Lanvin đã khởi xướng ra phong trào Haute Couture trên thế giới, đồng thời cũng là thương hiệu đặt nền móng cho ngành công nghiệp thời trang trẻ em.
Nhìn vào bề dày lịch sử của thương hiệu có thể thấy nhà sáng lập Jeanne Lanvin chính là một đại diện của nghệ thuật với sự kết hợp sáng tạo giữa nhiều nền văn hoá khác nhau.
Sau khi trải qua nhiều biến cố lớn, thương hiệu Lanvin vẫn vững vàng phát triển. Đi cùng với sự phát triển của công nghệ số, thương hiệu cũng đã hoà nhập với nhiều chiến dịch truyền thông lớn trên các phương tiện truyền thông hiện đại. Hầu như những chiến lược truyền thông của thương hiệu đều đánh vào thị trường khó tính Châu Á.
Trung Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia đầu tiên mà thương hiệu Lanvin nhắm tới khi đặt chân tới Châu Á. Tài khoản Twitter của thương hiệu luôn gắn kết với tệp khách hàng online và đã mang tới thành công cho Lanvin.
Thương hiệu Lanvin có những dòng sản phẩm nào?
Thương hiệu Lanvin cung cấp các sản phẩm thời trang dành cho nam, nữ và cả trẻ em. Vào năm 1908 hàng loạt các sản phẩm dành cho trẻ em được ra đời. Tới năm 1926 thì ra mắt thêm cả những bộ comple bespoke lịch thiệp dành cho nam giới. Dòng sản phẩm này được rất nhiều người nổi tiếng bấy giờ ưa chuộng như George Duhamel, Edmond Rostand, Paul Valéry,…
Vào mùa hè của năm 1911, thương hiệu Lanvin đã trình làng thiết kế váy cưới đầu tiên đến từ nhà sáng lập Jeanne Lanvin. Thêm vào đó, lần lượt các dòng sản phẩm mới được ra mắt thêm như nội thất, thời trang thể thao, nội y,… từ năm 1913 – 1923.
Thương hiệu Lanvin phát triển vượt bậc với dấu mốc là dòng sản phẩm Lanvin Parfums SA. Kế tiếp nó là phiên bản nước hoa Arpège được nhà sáng lập dành riêng cho cô con gái của mình vào năm cô gái tròn 30 tuổi. Cho tới hiện nay, thương hiệu đã ra mắt thêm nhiều mẫu nước hoa khác nhau, tiêu biểu nhất có thể kể tới Lanvin Jeanne Lanvin Couture, Lanvin Me, Lanvin Arpège,…
>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck: