Tìm hiểu tất tần tật về thương hiệu trang sức Tiffany & Co.
Thương hiệu Tiffany & Co. (hay Tiffany) là một thương hiệu chuyên về trang sức nổi tiếng của Mỹ và được thành lập bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young. Là một thương hiệu trang sức thành lập từ năm 1837, Tiffany & co khẳng định vị trí dẫn đầu của mình bằng sự sang trọng, đẳng cấp với những trang sức kim cương cộp mác Tiffany’s.
Giới thiệu chung về thương hiệu trang sức Tiffany & Co.
Thương hiệu Tiffany & Co. (hay Tiffany) là một thương hiệu chuyên về trang sức nổi tiếng của Mỹ và được thành lập bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young. Là một thương hiệu trang sức thành lập từ năm 1837, Tiffany & co khẳng định vị trí dẫn đầu của mình bằng sự sang trọng, đẳng cấp với những trang sức kim cương cộp mác Tiffany’s.
Sản phẩm đến từ thương hiệu này vô cùng đa dạng từ trang sức, bạc nguyên chất, đồ gốm, pha lê, nước hoa, đồng hồ đến đồ dùng văn phòng, phụ kiện cá nhân và các sản phẩm được làm từ da khác. Với slogan “Chỉ có một tình yêu đích thực”, Tiffany & Co mong muốn trở thành sự hiện diện của tình yêu, là thứ mà những chàng trai đều muốn dành tặng cho đối phương.
Hiện thương hiệu trang sức Tiffany & Co đã phủ sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Đức, Pháp, Canada, Ý, Mexico, Ireland,… với hơn 200 cửa hàng bán lẻ và vẫn đang phát triển thêm. Khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm của thương hiệu tại các cửa hàng hoặc đặt qua trang web chính thức.
Các cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển thương hiệu trang sức Tiffany & Co.
– 1837: Ban đầu, thương hiệu trang sức Tiffany & Co. mang tên Tiffany & Young, là một cửa hàng văn phòng phẩm lớn tại New York. Khi đó, cửa hàng quyết định bao gói sản phẩm bằng Tiffany Blue Box – chiếc hộp xanh huyền thoại lần đầu tiên được giới thiệu. Màu sắc mà cửa hàng chọn là màu xanh lục nhạt (robin’s egg blue) với mong muốn khẳng định với khách hàng về danh tiếng cũng như sự tỉ mỉ, cẩn thận của cửa hàng trong từng sản phẩm.
– 1845: The First Blue Book – cuốn catalogue đầu tiên của Tiffany’s được xuất bản. Từ đó tới giờ, cuốn The First Blue Book đã trở thành truyền thống không thể bỏ quên của thương hiệu.
– 1851: Tiffany giới thiệu tới thế giới tiêu chuẩn hàm lượng bạc 925/100 và hiện nay nó trở thành tiêu chuẩn của cả nước Mỹ. Những thiết kế của thương hiệu vào thời gian này bắt đầu gây được tiếng vang với những tín đồ thời trang trên thế giới.
– 1853: Tiffany & Co. chính thức trở thành thương hiệu và được điều hành bởi Charles Tiffany.
– 1867: Lần đầu tiên thương hiệu trang sức Tiffany & Co. giành giải thưởng xuất sắc tại Triển lãm quốc tế Paris (Paris Exposition Universelle) với những thiết kế bạc của mình.
– 1886: Thương hiệu trang sức Tiffany & Co. ra mắt thị trường chiếc nhẫn đính hôn kim cương 6 mặt và nó đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu cho những chuyện tình lãng mạn trên khắp thế giới.
– 1902: Con trai của nhà điều hành bấy giờ – Louis Comfort Tiffany đã thành lập ra Tiffany Art Jewelry Department với mục đích để thiết kế ra những mẫu trang sức mới.
– 1972: Thương hiệu trang sức Tiffany & Co. chính thức thâm nhập thị trường quốc tế với gian hàng đầu tiên tại Trung tâm Mitsukoshi ở Nhật Bản.
– 1987: Tiffany kỷ niệm 150 năm thành lập với những triển lãm về quá trình sáng tạo cũng như các món trang sức, sản phẩm bạc cũng được tổ chức ở các bảo tàng ở Mỹ. Cũng trong năm đó, Tiffany & Co bắt đầu gia nhập thị trường chứng khoán.
– 2000: Thành lập quỹ Tiffany & Co. với mục đích giúp thương hiệu có thể hợp tác, ủng hộ những tổ chức phi lợi nhuận về nghệ thuật, giáo dục.
– 2003: Tiffany ra mắt bộ sưu tập Legacy với những thiết kế chủ đạo là những chiếc nhẫn đính hôn kim cương và nhẫn cưới. Bộ sưu tập tiếp tục phát triển theo thời gian và bao gồm cả những thiết kế chiếc bông tai, vòng tay, mặt dây chuyền…
– 2009: Bộ sưu tập mặt dây chuyền hình chiếc chìa khóa đặc trưng của Tiffany được ra mắt.
– 2012: Nhân dịp kỷ niệm 175 thành lập của thương hiệu trang sức Tiffany & Co, viên kim cương Tiffany được trưng bày tại các buổi triển lãm ở Bắc Kinh, Tokyo và Dubai trước khi trở về ngôi nhà Tiffany’s – nơi sinh ra của nó.
Những dòng trang sức nổi tiếng xây dựng nên thương hiệu Tiffany & Co
Thương hiệu trang sức Tiffany & Co từ trước đã nổi tiếng bởi có thể biến fine jewelry bình thường thành một sản phẩm biểu tượng. Cùng với dòng trang sức cao cấp thuộc phân khúc high end, thương hiệu còn có thêm những mẫu thiết kế đặc trưng với giá thành hợp lý hơn và được rất nhiều khách hàng say đắm.
Dòng sản phẩm Tiffany T là một trong những thiết kế đặc trưng và bán chạy nhất thế giới của thương hiệu trang sức Tiffany & Co.. Dòng sản phẩm mang thiết kế đơn giản với điểm nhấn trên mặt dây chuyền hay nhẫn là chữ “T” được biến hoá từ tên thương hiệu.
Bên cạnh đó, bộ sưu tập Return to Tiffany ra mắt năm 1969 cũng là một sản phẩm nổi tiếng bán chạy nhất thế giới của thương hiệu trang sức Tiffany & Co.. Lấy cảm hứng từ những chiếc khoá cũ, bộ sưu tập được Tiffany mang tới cho khách hàng với slogan “Hãy trả về Tiffany New York”, mang ý nghĩa rằng những chiếc chìa khóa thất lạc sẽ được chủ nhân tìm lại. Từ đó, câu khẩu hiệu đó đã trở thành một biểu tượng của Tiffany cho tới hiện nay.
Ngoài ra, dòng sản phẩm nổi tiếng mới nhất hiện nay của thương hiệu trang sức Tiffany & Co. chính là Tiffany Hardwear. Các sản phẩm trong BST được sáng tạo từ hình ảnh những dây mắt xích đơn giản, được cho là lấy cảm hứng từ những mẫu lắc tay trong thư viện những năm 70 của thế kỷ trước.
Bài viết đề xuất:
Tìm hiểu về thương hiệu Bvlgari