Đăng ký thành công

Tìm hiểu ngay cách nhận biết hàng hiệu cực đơn giản

Thứ tư, 09/01/2019, 11:21 1336 Views
blank

Tình trạng hàng giả, hàng nhái trên thị trường khiến người tiêu dùng rơi vào thế bị động khi lựa chọn vì rất khó đoán được đâu mới là sản phẩm hàng hiệu thực sự. Những sản phẩm kém chất lượng cũng có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và bắt mắt hơn cả hàng chính hãng mà giá lại rẻ gấp đôi ba lần khiến người dùng không thể không chú ý. Đây cũng là lý do mà doanh nghiệp phải có biện pháp chống hàng giả hàng nhái để ngăn chặn việc uy tín, thương hiệu của mình bị hủy hoại do những sản phẩm giả, nhái gây ra.

1. Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ

Không khó để thấy tình trạng bày bán sản phẩm “hàng hiệu” một cách tràn lan, số lượng không giới hạn mặc dù sản phẩm chính hãng thường sản xuất với số lượng có hạn tại nhiều cửa hàng hay các trang mạng khác nhau.

Vì vậy, việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm bằng tem truy xuất nguồn gốc hay tem chống giả rất quan trọng. Không nên đặt niềm tin hoàn toàn vào lời khẳng định chất lượng từ người bán mà làm mất “ngân sách” một cách vô ích.

Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm

Những nhãn hiệu trung bình về chất lượng và thương hiệu mới có dòng chữ Made in China hoặc Made in Cambodia còn những sản phẩm có thương hiệu cao cấp như LV hay Gucci sẽ ghi là Made in France và Made in Italy.

2. Nhận biết bằng logo, nhãn mác của thương hiệu

Sản phẩm của thương hiệu thật thường được sản xuất công phu và tỉ mỉ ở từng khâu và giai đoạn chứ không chỉ quan tâm đầu tư cho một hai chi tiết mang tính quyết định như hàng giả, nhái. Bởi vậy khi quan sát, đánh giá sản phẩm bạn nên để ý xem logo trên đó có rõ nét hay không, màu sắc có đúng như logo mình đã thấy trên trang web chính thức của thương hiệu chưa?

Nhận biết bằng logo, nhãn mác của thương hiệu

Bạn cũng có thể dựa vào vị trí đặt logo trên sản phẩm để kiểm tra độ chính xác của sản phẩm, thông thường các sản phẩm hàng hiệu sẽ có nhãn mác của thương hiệu bên trong đối với ví hoặc túi xách, tuy nhiên ở hàng giả, nhái thì lại không có logo hay nhãn mác cụ thể ở vị trí nào mà đặt một cách “tùy ý”.

3. Kiểm tra mã code

Các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng thường có thông số và mã số riêng cho từng sản phẩm khi đưa ra thị trường để ngăn chặn tình trạng hàng giả, nhái sẽ xuất hiện. Bạn có thể dựa vào các ký hiệu như: mã ngày, số serie và số hiệu số hiệu model được thể hiện rất rõ ràng trên từng sản phẩm hàng hiệu thật. Những điểm trên ở hàng fake cũng có nhưng các mã số và serie thường bỏ trống, hoặc không theo số hiệu model.

Kiểm tra mã code

4. Chất liệu sản phẩm

Đối với những sản phẩm chính hãng, giá cả và chất lượng sẽ tương đương nhau. Nếu thấy sản phẩm có giá rẻ mà mang tên thương hiệu lớn cùng với lời quảng cáo chất liệu được làm từ những nguyên liệu cao cấp hàng đầu thì người tiêu dùng có thể đang đối mặt với hàng giả.

Một ví dụ về chất liệu thường xuyên xuất hiện hàng giả đó là các sản phẩm làm từ da. Nếu là sản phẩm da thật sẽ có những vết lồi lõm tùy thuộc vào trình độ gia công của người làm, tuy nhiên trên thực tế sản phẩm chính hãng cũng vẫn có những dấu vết gồ ghề tương đối.

Chất liệu sản phẩm

Bạn có thể dùng ngón cái ấn mạnh lên bề mặt da nếu thấy vết lõm bạn vừa tạo ra dần biến mất thì đây là sản phẩm chất lượng do da thật có tính đàn hồi cao. Những sản phẩm chất lượng kém sẽ lưu lại vết lõm bạn vừa tạo ra mà không bị mất đi.

5. Đường chỉ may trên sản phẩm

Thương hiệu lớn như Dior, Gucci hay LV đều cho ra những sản phẩm chất lượng trên từng đường kim mũi chỉ để xứng đáng với số tiền mà người mua đã bỏ ra. Vì thế, không bao giờ có trường hợp xuất hiện những sợi chỉ thừa, chỉ bị rối hay thiếu đường chỉ ở một vị trí nào đó trên sản phẩm.

Đường chỉ may trên sản phẩm

Trong khi đó, nếu bạn bỏ ra một số tiền nhỏ để mua một sản phẩm trên mạng hay tại các địa chỉ thiếu uy tín thì chắc chắn sẽ thấy các đường chỉ may vô cùng cẩu thả, bị lỗi ở nhiều chỗ hay khoảng cách giữa các mũi kim cũng không được đồng đều, lộ rõ nhiều điểm yếu trong chất lượng và nguyên liệu.

Rất nhiều doanh nghiệp Việt đang nỗ lực đưa tem phủ cào điện tử vào từng sản phẩm của mình sản xuất hoặc sản phẩm phân phối từ nước ngoài để gia tăng uy tín, thương hiệu với người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể ngăn chặn và khắc phục tình trạng hàng giả, nhái trên thị trường.

blank