iCheck Loyalty – Đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng bằng QR
Loyalty Program (chương trình Loyalty) là một chương trình đặc biệt dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp thông qua các hoạt động như tích điểm, phân hạng, ưu đãi theo cấp bậc,…. từ đó có thể kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, gia tăng thiện cảm đối với thương hiệu. Chính vì vậy mà Loyalty Program là một phương thức marketing nổi bật trong các lĩnh vực FMCG, bản lẻ và dịch vụ. Triển khai một chương trình Loyalty truyền thống thường dựa trên sử dụng thẻ vật lý để định danh khách hàng. Cách làm này đã bộc lộ một số hạn chế như: khó lưu trữ, tốn chi phí in ấn, không thể quản lý thẻ sau khi phát hành…
Nhận thấy những vấn đề này, Công ty CP iCheck đã cho ra mắt giải pháp số hóa chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả – được gọi là iCheck Loyalty – tận dụng chính Barcode (mã vạch) hoặc QR code trên bao bì sản phẩm để triển khai. Giải pháp này là bước đột phá thay đổi “cuộc chiến” chăm sóc khách hàng bằng công nghệ số. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt của giải pháp Loyalty của iCheck, cùng chúng tôi tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé!
Tận dụng chính sản phẩm làm điểm chạm
Bao bì từ lâu được xem là công cụ tiếp thị thứ yếu bởi diện tích hạn chế. Thông thường, khách hàng chỉ nhìn nhận bao bì dưới góc độ thẩm mỹ hoặc tham khảo một vài thông tin ngắn gọn. Tuy nhiên sự phát triển của công nghệ đặc biệt là xu hướng mã hóa thông tin trên Barcode (mã vạch)/ QR code đang khiến chức năng thông tin của bao bì trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tận dụng điều này giải pháp iCheck Loyalty biến bao bì thành điểm chạm trực tiếp với khách hàng. Thay vì phải tốn thời gian, chi phí để in ấn thẻ tích điểm, voucher bằng thẻ nhựa, giấy gửi đến khách hàng thì giải pháp Loyalty của iCheck mã hóa chương trình Loyalty trên mã vạch sản phẩm hoặc gắn thêm 1 mã QR mã hóa chương trình. Khách hàng chỉ cần quét mã là có thể tham gia chương trình một cách dễ dàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vật lý và không phải mất công thu hồi nếu có thay đổi chính sách chương trình.
Đặc biệt sử dụng mã QR của iCheck, doanh nghiệp còn được “lãi” thêm chi phí vận hành trong trường hợp muốn tích hợp thêm các giải pháp số hóa khác (như chống giả, bảo hành,…). Bởi mã QR Code do iCheck cung cấp có khả năng chứa tích hợp đa giải pháp, doanh nghiệp có thể sử dụng đồng thời nhiều giải pháp chỉ với một mã duy nhất.
Cùng với đó, mức độ phổ biến đang tăng dần của mã QR tại Việt Nam là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần lưu tâm khi tìm kiếm phương thức số hóa chương trình Loyalty. Sự tiện lợi và tính ứng dụng linh hoạt của QR Code khiến hình thức này trở thành một công cụ đắc lực giúp người dùng rút ngắn quá trình tham gia các chương trình Khách hàng thân thiết cũng như tạo ra trải nghiệm mới mẻ hơn cho họ. Do đó, hình thức số hóa Loyalty bằng cách quét mã QR code/Barcode in trên bao bì sản phẩm như giải pháp của iCheck là cách thức đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Điển hình trong số này có thể kể đến Tập đoàn Thiên Long, mỹ phẩm Physiogel…
>>> Đọc thêm về chương trình Loyalty của Thiên Long
Định danh điện tử và quản lý khách hàng tham gia chương trình đầy đủ, chính xác
Nếu như giải pháp Loyalty truyền thống cần thẻ cứng để định danh khách hàng, thì giải pháp Loyalty của iCheck sử dụng phương thức định danh điện tử. Cụ thể, khi khách hàng quét mã QR đính kèm trên bao bì sản phẩm, họ sẽ được điều hướng tới màn hình chương trình được yêu cầu nhập thông tin cá nhân để tham gia chương trình Loyalty. Lúc này hệ thống của iCheck sẽ tự động lưu trữ thông tin khách hàng tham gia chương trình trong một tài khoản định danh duy nhất. Điều này “đẩy” việc ghi lại thông tin về phía khách hàng và đảm bảo thông tin ghi nhận có độ chính xác cao hơn. Sau khi nhập thông tin khách hàng sẽ có một tài khoản định danh, ghi nhận tất cả các hoạt động, thành tích khi tham gia chương trình Loyalty của doanh nghiệp. Nhờ vậy doanh nghiệp kiểm soát được quá trình tham gia chương trình đến từng khách hàng, hạn chế trường hợp đối tượng xấu sử dụng chiêu trò để gian lận.
Tiếp cận trực tiếp dữ liệu khách hàng cuối không qua trung gian
Đột phá lớn nhất của iCheck Loyalty là cho phép doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng mà không thông qua trung gian. Nhờ tính năng tự động ghi nhận thông tin khách hàng của mã QR, doanh nghiệp dễ dàng thu được 100% thông tin khách hàng đăng ký tham gia chương trình khi quét mã. Đây chính là điểm khác biệt lớn so với các chương trình số hóa Loyalty truyền thống – doanh nghiệp chỉ có thể ghi nhận thông tin của người trúng giải vốn chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong hàng triệu khách hàng thực tế. Dữ liệu quý giá này sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm, nâng cao sự hài lòng của khách hàng lên tới 604% (theo Loyalty Report 2019 của Visa).
Tính năng này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp FMCG bởi 90% nhóm này bán hàng thông qua kênh phân phối truyền thống (Theo Business Insider 2019) như đại lý, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… Các doanh nghiệp, vì vậy, khó nhận diện tập khách hàng trực tiếp sử dụng sản phẩm và cần phụ thuộc nhiều vào kênh phân phối khi triển khai các chương trình khuyến mãi tri ân.
>>> Tải miễn phí ebook về Chiến lược giữ chân khách hàng bằng Loyalty
Với nhiều tính năng đột phá, giải pháp Loyalty của iCheck được kỳ vọng sẽ mang một làn gió mới đến công cuộc chăm sóc khách hàng, thay đổi cách nhìn về việc triển khai chương trình Loyalty của doanh nghiệp sản xuất và FMCG. Tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp dựa trên Barcode và QR code với hơn 6 năm kinh nghiệm, iCheck mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc đón đầu xu hướng số hóa chương trình chăm sóc khác hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.