Siêu mã vạch có tốn nhiều chi phí không?
Doanh nghiệp cần tiết kiệm tối đa trong bối cảnh đại dịch Corona
Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT đã phát hành Báo cáo “Dịch viêm phổi nCov đem đến sự kiện Thiên nga đen cho thị trường chứng khoán ngay đầu năm 2020”
Theo nhóm chuyên gia đến từ công ty này, các nước châu Á khó tránh khỏi tăng trưởng kinh tế chậm lại trong quý 1 khi có mối quan hệ kinh tế chặt chẽ với Trung Quốc, trong đó có Việt Nam
VNDIRECT đánh giá, các ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch, lưu trú, hàng không, khi nhu cầu du lịch, đi lại của người Trung Quốc lẫn cả khu vực châu Á bị hạn chế do virus Corona.
Bên cạnh đó, giao thương có thể gặp khó khăn do hạn chế qua lại biên giới, cửa khẩu khiến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam và Trung Quốc có thể gặp khó khăn.
Với rủi ro nói trên, các ngành nghề xuất khẩu theo đường biên giới trên bộ và tiểu ngạch sang Trung Quốc như nông sản, thủy sản, thực phẩm… sẽ chịu tác động đáng kể trong ngắn hạn.
Các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc hoặc các doanh nghiệp có nguồn nguyên vật liệu phụ thuộc vào nước này có thể chịu nhiều ảnh hưởng.
Những ngành có thể chịu tác động từ sự ngưng trệ sản xuất gồm: dệt may (nhập khẩu sợi, vải), điện tử, tiêu dùng (linh kiện, phụ kiện nhập khẩu từ Trung Quốc), thép dẹt (nhập khẩu HRC)
Tăng trưởng doanh thu nhờ tận dụng mã vạch sẵn có
Mã vạch tồn tại trên tất cả các sản phẩm xuất hiện trên thị trường, nó được công bố và in trên bao bì của mọi sản phẩm, là thứ mọi doanh nghiệp đều có sẵn. Qua hệ thống sinh thái của iCheck, các mã vạch thông thường sẽ trở thành Siêu Mã Vạch. Doanh nghiệp sẽ không mất bất cứ chi phí nào cho sản phẩm, tiết kiệm tối đa chi phí, không mất thời gian làm các thủ tục, dễ triển khai hàng loạt trên hàng nghìn sản phẩm cùng lúc.
Lượng SKUs sản phẩm trên hệ thống iCheck rất đa dạng (hơn 5 triệu SKUs), hơn 20 triệu người dùng và hơn 150 nghìn lượt quét mỗi ngày. Bằng cách tận dụng hàng những con số khổng lồ này, doanh nghiệp có thể tiếp cận và chăm sóc lượng khách hàng trên hệ sinh thái iCheck. Hiểu một cách cơ bản, lượng data quét mã vạch sản phẩm sẽ được đổ về hệ thống quản lý cho doanh nghiệp khi đăng ký dịch vụ từ iCheck. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng định danh được khách hàng tiềm năng, nhắm đối tượng theo vị trí địa lý và hành vi tiêu dùng để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Xem thêm: Hướng dẫn các bước đăng ký mã vạch
Đối với từng nhóm khách hàng quan tâm, đã mua hàng, đã mua nhiều lần, doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi, các chiến dịch chăm sóc dành riêng bằng hệ thống minigame và nhiệm vụ có sẵn trong iCheck chỉ với 3′ thiết lập. Doanh nghiệp dễ dàng giữ chân họ, biến họ thành khách hàng trung thành qua các chương trình Loyalty như quay số trúng thưởng, scan mã vạch nhận quà, làm survey nhận thưởng,v.v… và Re-Marketing bằng SMS, Push Notification điện thoại,v.v..
Trong bối cảnh đại dịch bùng phát, để tăng doanh thu doanh nghiệp có thể không cần đốt tiền cho marketing mà chỉ cần tận dụng tệp khách hàng cũ, sẵn có của mình. Chưa nói đến việc xuất hiện trên iCheck tương ứng với việc xuất hiện trước 20 triệu người tiêu dùng thông thái, doanh nghiệp đã tiết kiệm được khoản lớn chi phí cho các hoạt động launching khác.