Thúc đẩy doanh số tháng 11 với danh sách ngày lễ hội.
Tháng 11 luôn được xem là “đại lễ hội” mua sắm khi quy tụ rất nhiều chương trình sale liên tiếp diễn ra. Doanh nghiệp muốn thúc đẩy doanh số cuối năm nhất định không thể bỏ qua tháng này. Để đạt hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần có kế hoạch cho các chiến dịch marketing theo chủ đề các ngày lễ phổ biến càng sớm càng tốt. Cùng iCheck điểm danh các ngày lễ hội “hút sale khủng” trong tháng 11 này để lên ý tưởng marketing phù hợp nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp nhé.
1. Ngày Lễ Độc Thân (11/11)
Ngày 11/11 hàng năm được giới trẻ gọi là ngày lễ độc thân. Tuy nhiên, nhiều nhãn hàng, sàn thương mại điện tử… nhân ngày này tung khuyến mãi lớn biến 11/11 thành ngày một trong những hội mua sắm lớn nhất trong năm. Lý giải điều này, nhiều ý kiến cho rằng đây là dịp người độc thân tụ họp tiệc tùng và rủ nhau đi mua sắm. Ngày độc thân cũng cổ vũ mọi người yêu bản thân hơn và mạnh tay chi tiền để mua sắm, đầu tư cho bản thân. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy danh mục sản phẩm phổ biến nhất trong Ngày Độc thân chính là quần áo, và sau đó là phụ kiện.
Do đó, ngày lễ độc thân biến ngày này thành cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy doanh số. Doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu ứng từ ngày lễ này để tạo ra chiến dịch marketing cho cả tháng với các chủ đề như:
– Ra mắt các sản phẩm yêu bản thân
– Dịch vụ dành cho một người
– Ra mắt các sản phẩm mang tính cá nhân hóa
2. Ngày Quốc Tế Đàn Ông (19/11)
Trong vài năm gần đây, ngày quốc tế Đàn Ông (19/11) đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam. Đây là dịp tôn vinh những đóng góp to lớn của phái mạnh trong xã hội, gia đình và cuộc sống; được hưởng ứng tại hơn 170 quốc gia, trong đó có Việt Nam, Mỹ, Úc, Anh, Áo, Đan Mạch,… Mặc dù đây chưa thực sự là ngày lễ lớn, tuy nhiên đối với nhãn hàng sản phẩm cho nam giới thì đây có thể coi là dịp hiếm hoi trong năm để các nhãn hàng tung ra các chiến dịch truyền thông có chủ đề nam giới tương tự như ngày 20/10 cho phụ nữ. Doanh nghiệp có thể xây dựng nội dung liên quan và hướng tới sự tôn vinh, đánh giá cao đóng góp của nam giới, cụ thể là xoay quanh các chủ đề: sự ghi nhận công lao, sự gắn kết tình cảm hay những lời chúc tốt đẹp.
Các mặt hàng có thể tận dụng ngày lễ này thời trang nam, mỹ phẩm cho nam, dao cạo, đồ điện tử…. Không chỉ các mặt hàng cho phái mạnh mà còn cả các dịch vụ cho cặp đôi, dịch vụ làm đẹp, du lịch, ăn uống cũng có thể thu hút khách hàng thành công trong dịp này.
3. Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11)
Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hàng năm vào ngày 20/11, nhằm tôn vinh những cống hiến quý báu của thầy cô giáo trong việc giáo dục và huấn luyện thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để tổ chức các buổi lễ kỷ niệm, trao tặng giải thưởng, các chương trình văn nghệ biểu diễn và thăm hỏi, tặng quà cho các thầy cô giáo. Vì vậy dịp này sẽ là “cao điểm” bán hàng đối với các sản phẩm như mỹ phẩm, đồ lưu niệm, hoa tươi…và đặc biệt là các dịch vụ giáo dục. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số hình thức tiếp thị độc đáo và ý nghĩa cho dịp 20/11, ví dụ như:
-Tặng kèm sản phẩm với thông điệp ý nghĩa băng cách khắc các lời chúc gửi đến thầy cô lên rất nhiều sản phẩm quà tặng như bút, thước, đồng hồ để bàn, khung ảnh, móc khoá,… để tặng kèm cho khách hàng mua sắm trong dịp này.
– Tặng dịch vụ khắc lời chúc miễn phí theo yêu cầu để gia tăng doanh thu trong dịp 20/11.
4. Black Friday & Cyber Monday
Black Friday hay còn có tên gọi khác là “ngày thứ 6 đen tối” là dịp mua sắm xuất phát từ Mỹ. Black Friday là ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn – ngày lễ lớn tổ chức hàng năm vào thứ năm của tuần thứ tư tháng 11. Vào ngày này, mọi người sẽ dành cả ngày để tìm kiếm các chương trình giảm giá từ các nhà bán lẻ để bắt đầu mua sắm cho kì nghỉ lễ. Vào ngày này, các đại lý, các sàn thương mại điện tử sẽ có nhiều chương trình sale lớn, giảm giá nhiều mặt hàng hấp dẫn.
Sau Black Friday, là Cyber Monday hay còn gọi là Ngày thứ Hai điện tử, được diễn ra vào thứ Hai đầu tiên sau ngày Black Friday (Thứ sáu đen tối). Đây là dịp các nhà bán lẻ trực tuyến thường cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt. Tại các nước phương Tây, Black Friday được coi là lễ hội mua sắm tại cửa hàng trong khi đó Cyber Monday được coi là ngày bắt đầu của mùa mua sắm trực tuyến.
Mặc dù có nguồn gốc từ phương Tây, Black Friday và Cyber Monday đang ngày càng trở nên nổi tiếng ở Việt Nam. Do đó, doanh nghiệp và các nhà bán lẻ cũng đang dần thích nghi để nắm bắt cơ hội bán hàng trong dịp này. Doanh nghiệp vẫn còn thời gian để triển khai ý tưởng marketing cho ngày này, ví dụ như: Mở rộng chương trình giảm giá của bạn từ BLACK FRIDAY (Thứ Sáu Đen) cho đến CYBER MONDAY (Thứ Hai Điện Tử).
Doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng cơ hội kinh doanh trong các ngày lễ lớn?
Mở một mini game/giveaway
Triển khai một chương trình mini game là cách để doanh nghiệp “bắt trend” dịp lễ hội và thu hút khách hàng. Hình thức này có thể áp dụng cho tất cả các dịp, không cần phần thưởng có giá trị quá lớn, mà chỉ cần một chủ đề hấp dẫn phù hợp với dịp lễ hội tương ứng. Chương trình diễn ra trong vòng 1 tuần, 10 ngày để mở rộng tập khách hàng có thể tham gia chương trình, từ đó tạo nên tính tương tác nhiều hơn. Sử dụng QR Code để triển khai chương trình là cách làm thông minh vừa giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình vận hành chương trình vừa dễ dàng thay đổi hình ảnh thiết kế chỉ với vài thao tác. Nhờ vậy doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn, tùy chỉnh nội dung chương trình theo các dịp lễ hội trong tháng.
>>> Xem thêm về cách triển khai kịch bản mini game cho chương trình khuyến mãi
Tạm kết
Mỗi ngày lễ hoặc sự kiện quan trọng đều là cơ hội thu hút sự chú ý cho thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Để hỗ trợ cho việc kinh doanh cũng như phẩn bổ các chương trình ưu đãi tốt hơn, bạn có thể tham khảo qua giải pháp QR Code chương trình khuyến mãi của iCheck nhé!