Hút sale với các ngày lễ nổi bật trong tháng 10 – Doanh nghiệp lưu lại ngay
Ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, các dịp nghỉ lễ chính là thời điểm mà nhu cầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ của khách hàng tăng rất cao. Đặc biệt, tháng 10 là khoảng thời gian tập trung nhiều ngày lễ sôi động có thể giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Để đạt hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần có kế hoạch cho các chiến dịch marketing theo chủ đề các ngày lễ phổ biến càng sớm càng tốt.
Cùng iCheck điểm danh các ngày lễ hot trong tháng 10 này để lên ý tưởng marketing phù hợp nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp nhé.
1. Ngày Giải Phóng Thủ Đô (10/10)
Đây là dịp lễ lớn được nhiều nhãn hàng tận dụng để triển khai các chương trình tri ân, ưu đãi. Các ngành hàng có thể “đu trend” theo dịp lễ này rất đa dạng từ điện máy, văn phòng phẩm, hàng không đến dược phẩm, thực phẩm.
Ngoài ra, ngày 10/10 còn được biết đến là ngày Chuyển đổi số quốc gia, vì vậy các đơn vị cung cấp giải pháp số cho doanh nghiệp cũng có thể tận dụng ngày này để triển khai các chương trình ưu đãi.
2. Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10)
Vào ngày 20/09/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm. Việc thành lập ngày này có ý nghĩa tôn vinh đóng góp của những doanh nhân với sự phát triển của xã hội. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để khen thưởng và động viên phong trào thi đua, sản xuất của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2B, cung cấp giải pháp, dịch vụ, sản phẩm cho nhóm doanh nghiệp có thể tận dụng ngày này để gửi lời tri ân và các phần quà tới khách hàng của mình. Đây là cách đơn giản để tăng tương tác với nhóm khách hàng doanh nghiệp – vốn ít có ít lý do để tương tác.
3. Ngày Phụ Nữ Việt Nam (20/10)
Đây là dịp lễ mà gần như nhãn hàng nào cũng có thể tận dụng, đặc biệt là các thương hiệu kinh doanh sản phẩm cho phái đẹp như thời trang, mỹ phẩm… Kể cả các dòng sản phẩm khác cũng có thể dựa vào ngày này như một “cớ” để tung các chương trình khuyến mãi. Bởi vào dịp này các cá nhân, tổ chức, đoàn thể sẽ có nhu cầu mua sắm cao “đột biến”. Không chỉ các mặt hàng cho phái nữ mà còn cả các dịch vụ cho cặp đôi, dịch vụ làm đẹp, du lịch cũng sẽ cực “đắt khách”.
4. Ngày Lễ Hội Halloween (31/10)
Lễ hội Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang được diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương. Tại Việt Nam, ngày lễ này đang ngày càng trở nên phổ biến. Do đó doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng chủ đề Halloween để khiến các chương trình khuyến mãi cuối năm trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.
Doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng cơ hội kinh doanh trong các ngày lễ lớn?
1. Lựa chọn dịp lễ phù hợp
Không phải ngày lễ nào cũng phù hợp để tất cả các ngành hàng đẩy mạnh doanh số. Hãy lựa chọn đúng thời điểm, đúng dịp lễ mà hàng hóa sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tăng trưởng tốt để triển khai nhé.
Một số ngành hàng phù hợp cho các dịp lễ:
– Thực phẩm: Tết, Giáng sinh, Lễ tình nhân, Quốc tế thiếu nhi, Trung thu,…
– Thời trang: Tết, Lễ tình nhân, Ngày 8/3, Ngày 20/10
– Dịch vụ: Tết, Giáng sinh, Quốc tế thiếu nhi,…
– Du lịch, nhà hàng – khách sạn: Tết, Giáng sinh, Lễ tình nhân, Quốc tế thiếu nhi, Ngày Quốc khánh,…
2. Lựa chọn chính sách ưu đãi bán hàng phù hợp
Ưu đãi flash sales
Flash sales là một trong những chính sách ưu đãi mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất hiện nay. Chính vì tính chất “đánh nhanh rút gọn” vì thời gian diễn ra flash sales thường ngắn nên việc thu hút khách hàng mua hàng ngay lập tức. Và hầu hết các chương trình flash sales hiện nay trong dịp lễ đều được phân bổ thông qua các nền tảng, phần mềm,…
Mua combo
Đây cũng là một trong những hình thức ưu đãi khá hữu hiệu trong các dịp lễ. Chính vì nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao. Các doanh nghiệp sẽ tạo các chính sách đòn bẩy để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn trong một lần. Mua theo combo chính là việc khách hàng sẽ được áp dụng ưu đãi, giảm giá,…khi mua thêm sản phẩm chứ không được mua lẻ. Hình thức này còn giúp doanh nghiệp nghiệp giải quyết được vấn đề tồn kho lâu ngày, tăng doanh số, tăng khối lượng hàng hóa bán ra các ngày lễ trong năm.
Ngoài ra, một số chính sách ưu đãi khác mà bạn có thể áp dụng trong chương trình bán hàng dịp lễ như: mua 1 tặng 1, tặng voucher cho lần mua hàng sau, tích điểm thành viên,…Hầu hết các chương trình ưu đãi này đều mang lại hiệu quả bán hàng và marketing tốt hơn so với việc bán hàng truyền thống.
Giao hàng miễn phí
Trong những ngày lễ, nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng nhanh do khách hàng thiếu thời gian, có nhiều thứ để chuẩn bị, giao thông tắc nghẽn… vì vậy, có rất nhiều cửa hàng tranh thủ thời gian này để tăng phí giao hàng lên. Nhưng phí giao hàng quá cao có thể trở thành rào cản khiến khách hàng e ngại trong việc mua sắm. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có thể bình ổn giá giao hàng hoặc hỗ trợ phí giao hàng sẽ có thể khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng.
Mở một mini game/giveaway
Nghe có vẻ quen thuộc nhưng thật sự nghỉ lễ là thời gian hoàn hảo để mở một Mini Game/Giveaway. Các chương trình này không cần phần thưởng có giá trị quá lớn, mà chỉ cần một chủ đề hấp dẫn phù hợp với ngày lễ tương ứng. Chương trình diễn ra trong vòng 1 tuần, 10 ngày để mở rộng tập khách hàng có thể tham gia chương trình, từ đó tạo nên tính tương tác nhiều hơn.
Tạm kết
Mỗi ngày lễ hoặc sự kiện quan trọng đều là cơ hội thu hút sự chú ý cho thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Để hỗ trợ cho việc kinh doanh cũng như phẩn bổ các chương trình ưu đãi tốt hơn, bạn có thể tham khảo qua giải pháp iCheck nhé!