Khám phá chi tiết thương hiệu Coach từ A tới Z
Các sản phẩm của thương hiệu Coach hiện đang được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. “Ông lớn” liên tục nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng khi đưa ra sản phẩm mới. Vậy Coach là thương hiệu thời trang của nước nào? Đâu là dòng sản phẩm ăn khách nhất của Coach? Cùng khám phá chi tiết nhãn hàng này qua bài viết dưới đây!
Coach là thương hiệu của nước nào? Coach ra mắt năm nào?
Coach là thương hiệu thời trang, phụ kiện thời trang cao cấp bằng da nổi tiếng. Nhãn hàng này được thành lập vào năm 1941, đến từ New York, Mỹ. Tuy nhiên phải tới gần 30 năm sau, tức năm 1970, Coach chính thức ra mắt trên thế giới.
Ngoài trụ sở và xưởng chính tại New York thì các sản phẩm của thương hiệu còn được sản xuất tại các “nước thứ 3”. Quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng tại tất cả cơ sở đều đạt tiêu chuẩn như xưởng chính. Các cơ sở thứ 3 này đều có ở Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Hồng Kong, Italia,…
Hiện nay các sản phẩm của Coach không chỉ chiếm lĩnh thị trường Mỹ mà còn phát triển mạnh mẽ tại hầu hết các châu lục. Ông lớn này đang sở hữu 1000 cửa hàng bán lẻ trên khắp các quốc gia. Từ châu Mỹ, châu Âu tới châu Á, Coach đều tạo được tiếng vang lớn.
Lịch sử thương hiệu Coach theo thời gian
Trải qua lịch sử phát triển, Coach đã giữ vững cương vị là thương hiệu thời trang top đầu thế giới. Dù đã từng trải qua thời kỳ doanh thu giảm mạnh nhưng chỉ sau thời gian ngắn, Coach đã vực dậy nhanh chóng.
Thời gian đầu thành lập, Coach tiền thân là một xưởng gia công đồ may mặc quy mô nhỏ với 6 công nhân. Tên xưởng lúc này là Gail Leather Products. Tới năm 1946, Coach hợp tác cùng Miles & Lillian nhằm mở ra cánh cửa mới trong làng thời trang. Thương hiệu Coach ra mắt toàn thế giới vào năm 1970.
Trong giai đoạn từ 1961 – 1974, Coach đã thuê Bonnie Cashin để thiết kế riêng các mẫu item của mình. Bonnie Cashin là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Ở thời gian này, Coach liên tục tung ra những thiết kế đột phá. Trong đó phải nhắc tới hàng loạt mẫu túi xách tươi sáng, có thiết kế thêm viền, ngăn nhỏ tinh tế.
Từ năm 1970 – 1980 là thời kỳ Coach phát triển hưng thịnh. Ở thời điểm này, thương hiệu bắt đầu mở rộng kinh doanh theo hình thức đặt hàng qua thư. Đồng thời hãng cũng mở cửa hàng bày bán trực tiếp tại New York.
Năm 1985, CEO của Coach đã bán thương hiệu cho Sara Lee. Sara Lee khi điều hành thương hiệu đã liên tục mở rộng phạm vi với các cửa hàng tại Mỹ. Năm 1999, thương hiệu mở thêm một cửa hàng kinh doanh online và phát triển vững mạnh tới hiện tại.
Coach logo có ý nghĩa gì?
Biểu tượng nhận diện của Coach được đông đảo người tiêu dùng đánh giá là mẫu logo chuyên nghiệp, sáng tạo. Ngay từ khi ra mắt, biểu tượng thương hiệu đã trở thành hình ảnh đại diện tiên phong cho ngành công nghiệp thời trang. Logo Coach được sáng tạo năm 1962 bởi nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Bonnie Cashin – Mỹ.
Logo kết hợp dạng biểu tượng và font chữ. Biểu tượng bao gồm thiết kế xe ngựa và hình con ngựa. Ý nghĩa logo tái hiện và giữa nguyên những giá trị truyền thông, sang trọng, nhân phẩm và địa vị xã hội hoàng gia.
Thương hiệu Coach tại châu Á
Trước kia, những thương hiệu thời trang lớn như Coach khi gia nhập thị trường châu Á thường phải đối mặt với nhiều thách thức. Giá thành sản phẩm chính là rào cản lớn nhất. Tuy nhiên giờ đây người tiêu dùng không bận tâm quá nhiều về tính độc quyền.
Thay vào đó, họ chú trọng tính thực dụng và chất lượng sản phẩm. Do đó Coach đã thay đổi định vị, điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Từ đây thu hút lượng lớn khách hàng trên nhiều quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia,… Trong thị trường nội địa, cửa hàng Coach đầu tiên ở Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm thương mại Saigon Centre – Quận 1, TP.HCM.
Coach sở hữu những dòng sản phẩm nào?
Là nhãn hàng thời trang top đầu, Coach tung ra thị trường hàng loạt dòng sản phẩm và phụ kiện. Dưới đây là những items nổi bật nhất của hãng:
Túi xách
Túi xách được mệnh danh là “best seller” của nhãn hàng này. Các mẫu túi xách thương hiệu Coach có thiết kế đa dạng. Sản phẩm vẫn giữ trọn nét cổ điển xưa cũ, đồng thời đính kèm những chi tiết hiện đại, trẻ trung.
Tất cả mẫu túi xách đều được làm từ chất liệu da cao cấp với độ bền cao. Trong đó phải kể tới những items nổi bật như: Túi xách Whiplash, Ranger, Scout Hobo, Crosby Carryall, Taxi Tote,…
Thương hiệu đồng hồ Coach
Đồng hồ Coach nổi bật với ưu điểm thời trang và chất lượng.
– Đồng hồ đeo tay nữ được nhãn hàng thiết kế ấn tượng, chiều lòng phái đẹp. Sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng điệu đà pha chút cá tính, tông màu trẻ trung.
– Đồng hồ Coach nam ấn tượng với sự phong độ tới từ chất liệu và thiết kế. Hầu hết các mẫu sản phẩm đều có mặt số tối giản, không cầu kỳ, phù hợp với các quý ông, doanh nhân hiện đại và cả những bạn trẻ.
Ví nam thương hiệu Coach
Ví nam của Coach là sản phẩm tinh tế mà bất kỳ quý ông lịch lãm nào cũng nên sở hữu. Các mẫu ví của thương hiệu đều được chăm chút tới từng chi tiết. Kiểu dáng ví đa dạng, phong phú kích thước, đem tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng.
Một số mẫu ví của thương hiệu bạn có thể tham khảo như: Ví nam Slim Billfold Wallet In Signature Canvas With Coach Patch, Compact Id Wallet, White Multi Wllt Prnt Blk,…
Mắt kính Coach
Mắt kính Coach được sản xuất từ nhựa cao cấp (phần tròng) kết hợp cùng chất liệu hợp kim chọn lọc. Sản phẩm có khả năng chống bám bụi, chống trầy xước và tuổi thọ cao.
Đặc biệt, các dòng mắt kính của hãng còn được phủ lớp chống tia UV ở bề mặt tròng. Nhờ vậy sản phẩm hỗ trợ bảo vệ mắt người dùng tránh khỏi tác hại của ánh nắng. Hơn thế, các mẫu mắt kính Coach tung ra còn vô cùng hợp thời trang. Tất cả thể hiện rõ phong cách cao bồi mạnh mẽ, thu hút.
Như vậy bài viết đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết thương hiệu Coach. Đây quả thực là một thương hiệu lớn, mang đến những giá trị cho người dùng cực kỳ cao. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về nhãn hàng này.
Bài viết đề xuất: