Thương hiệu Fendi của nước nào? Tìm hiểu về thời trang Fendi
Thương hiệu Fendi luôn được biết đến là một nhãn hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt các dòng sản phẩm của hãng luôn tạo được ấn tượng với dáng vẻ lịch thiệp, sang trọng và đẳng cấp. Thậm chí thương hiệu thời trang Fendi còn được ví như bông hoa hướng dương trong vườn hoa thời trang thế giới khi luôn không ngừng hướng về phía mặt trời, cũng như không ngừng cố gắng và phát triển.
Vậy để hiểu rõ hơn Fendi là thương hiệu gì? thương hiệu Fendi của nước nào? Hãy cùng iCheck tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.
Fendi là thương hiệu gì? thương hiệu Fendi của nước nào?
Fendi được biết đến là một thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới mà bất kể tín đồ thời trang, kể cả những người ít quan tâm đến hàng hiệu cũng biết đến.
Được biết, Fendi là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ đất nước Ý. Hãng chuyên sản xuất túi xách, giày dép, đồ lông thú, nước hoa và cả đồng hồ. Đây được xem là một trong những hãng đi đầu trong việc sáng tạo và phát triển các sản phẩm thời trang bởi phụ nữ.
Cụ thể, thương hiệu túi xách Fendi do bà Adele Casagrande sáng lập. Ban đầu chỉ là một cửa hàng bán đồ lông thú và da thú. Nhưng sau khi bà kết hôn với Edoardo Fendi, nên cửa hàng của bà mới bắt đầu đổi tên thành Fendi. Bà đã cùng chồng và 5 người con gái của mình phát triển, kinh doanh cho đến hiện nay là một thương hiệu nổi tiếng.
Lịch sử hình thành của thương hiệu Fendi
Như đa nói, Adele Casagrande chính là người phụ nữ khởi đầu ý tưởng gây dựng thương hiệu này. Bà được biết đến là một người phụ nữ có niềm đam mê thời trang mãnh liệt tại Ý. Thương hiệu Fendi được Adele Casagrande cùng chồng mình khai trương từ năm 1926, ban đầu chỉ là một cửa hàng bán đồ lông thú và đồ da tại đường Via del Plebiscito, Rome.
Gia đình của Fendi có tổng cộng gồm 5 chị em gái bao gồm Alda, Carla, Franca, Anna và Paola. Đầy đều là những người kế thừa lại công ty kể từ khi người cha qua đời. Trong thời điểm này, mẫu thời trang mang lại dấu ấn của nhà Fendi chính là những mẫu áo được làm từ đồ lông, vì khi khoác lên người chúng toát lên một sức quyến rũ và sang chảnh vô cùng lớn.
Cho đến năm 1965, Karrl Lagerfeld bắt đầu gia nhập vào công ty, ông được biết đến là ngôi sao sáng gia có tên tuổi trong lĩnh vực thời trang, từ đó ông trở thành giám đốc sáng tạo cho Fendi.
Đến năm 1999, khi Prada và LVMH hợp lực mua lại 51% cổ phần của Fendi với mức giá rơi vào khoảng 545 triệu USD. Cho đến năm 2002 thì phía Prada đã quyết định bán lại 25.5% cổ phần của Fendi cho LVMH với mức giá khoảng 265 triệu USD. Chính vì vậy mà hiện nay LVMH đang giữ số cổ phần lowns nhất tại Fendi.
Sau gần 100 năm gầy dựng và phát triển, thương hiệu thời trang Fendi đã và đang chiếm được lòng tin của người tiêu dùng rất lớn, cũng như trở thành thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, sản phẩm của hãng cũng phát triển đa dạng hơn từ túi xách, nước hoa, giày dép, đồng hồ, phụ trang… trong đó đồng hồ và túi xách của hãng là sản phẩm nổi trội nhất khi mang vẻ đẹp nữ tính, tinh tế và quý phái.
Trong năm 2017, doanh thu riêng của hãng đã đạt đến mức 1.17 tỷ Euro. Thời điểm này hãng đã có tới hơn 3000 nhân viên trên khắp thế giới, cũng như có 215 cửa hàng tại nhiều quốc gia.
Đến năm 2020, Kim Jones – nhà thiết kế người Anh đã kế nhiệm Karrl Lagerfeld khi ông qua đời với chức giám đốc nghệ thuật sáng tạo cho Fendi. Cho đến thời điểm hiện nay thì tên tuổi của hãng cũng nằm trong top thương hiệu nổi tiếng thế giới với giá trị cực đỉnh.
Ý nghĩa logo Fendi
Fendi logo được thiết kế bởi Karrl Lagerfeld từ thuở đầu đến nay với hình ảnh hai chữ F song song và đối ngược nhau. Logo Fendi được cấu tạo đơn giản bởi hai chữ F nhưng có ý nghĩa cực kỳ đặc biệt, chúng đại diện cho tinh thần của thương hiệu là Fun àn Fur.
Đồng thời, font chữ sử dụng trong logo Fendi chính là Helvletica, đây được xem là font chữ phổ biến trong truyền thông và thương mại. Kết hợp cùng với màu sắc đen tượng trưng cho sự đẳng cấp, thanh lịch và sang trọng của thương hiệu.
Logo Fendi trong nhiều năm qua đã trải qua nhiều biến thể khác nhau, đặc biệt là năm 2008, logo trông vuông vắn hơn. Nhưng khi xu hướng logomania thịnh hàng, hãng cũng đã cải tiến cho đến hiện nay logo của hãng xuất hiện khắp sàn diễn thời trang danh giá, ai nhìn vào đều biết được đó là hãng Fendi.
Phong cách thiết kế của thương hiệu thời trang Fendi
Các sản phẩm thời trang của hãng Fendi luôn được đánh giá cao về kiểu dáng, mẫu mã cho đến chất lượng nên mỗi item ra đời đều tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong làng thời trang.
Cụ thể, các sản phẩm Fendi không chỉ sản xuất bằng chất liệu cao cấp, chất lượng mà hãng còn chọn lọc mọt cách kỹ lưỡng trong từng nguyên liệu để đảm bảo mang tới những sản phẩm thực sự chất lượng cho người dùng. Đồng thời, thiết kế thời trang Fendi còn luôn chú trọng đến sự sang trọng, thanh lịch, tinh tế và đầy nữ tính.
Vậy nên, các mẫu túi xách của hãng luôn có thiết kế đơn giản nhưng chính sự giản dị, tinh tế, mềm mại với các đường thêu bắt mắt cũng tạo được sức hút với người dùng.
Ngoài ra, đặc trưng chính của hãng chính là những dòng sản phẩm làm từ chất liệu lông thú, da cao cấp nên luôn tạo được sức hút mãnh liệt khi vừa mới ra mắt.
Sản phẩm được yêu thích nhất của hãng hiện nay chính là phụ kiện thời trang và túi xách. Chỉ cần một món phụ kiện hay một chiếc túi xách cao cấp cũng giúp người dùng tôn lên được phong cách của mình. Và Fendi hoàn toàn giúp bạn thỏa mãn được điều đó, cũng như giúp bạn tỏa sáng nhất.
Các mẫu túi xách đặc trưng tạo nên sự thành công thương hiệu Fendi
Nổi tiếng là thương hiệu túi xách Fendi, nên mỗi dòng túi xách của hãng ra mắt đều nhanh chóng được tín đồ thời trang săn đón nhiệt tình. Đặc biệt là những item sau đây:
Túi Fendi Baguette
Fendi Baguette được biết đến là một trong những chiếc túi xách nổi tiếng nhất của hãng, hay còn được biết đến là it bag – những chiếc bánh Baguette của Pháp. Chiếc túi này được Silvia Vanturini thiết kế và được đặt tên bởi đối tác carb, đồng thời người Pháp thường nâng niu chiếc bánh Baguette nhẹ nhàng dưới cánh tay nên cảm hứng của chiếc túi này cũng đến từ việc đó.
Fendi Baguette có cấu trúc nhỏ gọn cùng dây đeo tinh tế, chinh vì vậy ngay khi ra mắt thị trường đã nhanh chóng tạo được sức hút. Đặc biệt, trong năm đầu tiên hãng bán được 100.000 chiếc. Sau đó có rất nhiều dòng sản phẩm khác mô phỏng lại kiểu dáng chiếc túi này và nhanh chóng tạo được cơn sốt trên thị trường.
Đồng thời, những phiên bản túi của Fendi ra mắt về sau đều có những cải tiến mới lạ, nhưng phong cách cổ điển Fendi Baguette vẫn được săn đón đến thời điểm hiện nay. Thậm chí, phiên bản giới hạn của chiếc túi này là trong Sex and Ciry, kèm theo màu tím nạm kim cương cực kỳ nổi tiếng.
Túi xách Fendi Mon Tresor
Fendi Mon Tresor cũng là chiếc túi xách tên tuổi của hãng. Chiếc túi này ra mắt từ năm 1990, đến nay thì độ hot của chúng vẫn chưa dừng. Điểm đặc biệt của siêu phẩm Fendi Mon Tresor chính là chúng được lấy cảm hứng từ chiếc túi dây rút nhỏ đính kèm, trên túi thường đi kèm với viền da tương phản, dây đeo dan ngắn kèm với phần dây đeo vai có thể tháo rời. Cùng với đó, trên túi còn có phần dây rút da có gắn thêm những phụ kiện kim loại nhỏ xinh, giúp tạo điểm nhấn cho chiếc túi.
Để phù hợp với xu hướng thời trang thịnh hành, hãng đã thiết kế Fendi Mon Tresor với đa dạng màu sắc, kích thước khác nhau để giúp người dùng đa năng trong việc sử dụng, cũng như tạo thêm phong cách cho bản thân.
Trên đây là tổng hợp những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu Fendi. Qua đó có thể thấy được để có được thành công như ngày hôm nay thì hãng cũng đã trải qua nhiều thử thách. Nhưng quan trọng chính chất lượng trong từng sản phẩm đã giúp Fendi có được như ngày hôm nay và chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vậy nên, nếu bạn là tín đồ thời trang thì đừng quên sưu tầm những mẫu túi xách hay sản phẩm của Fendi trong tủ đồ của mình nhé.
Bài viết đề xuất:
Tìm hiểu về thương hiệu Burberry
Tìm hiểu về thương hiệu Versace
Tìm hiểu về thương hiệu Dolce & Gabbana