Đăng ký thành công

Thương hiệu Versace: Thời trang mang hơi thở quyến rũ

Thứ tư, 15/06/2022, 15:01 2430 Views
blank

Gianni Versace S.p.A hay được gọi  là Versace là thương hiệu thời trang cao cấp thành lập bởi Gianni Versace Maria. Ban đầu, Versace là một cửa hiệu mở ra năm 1978 tại Milano.

Thương hiệu Versace đã là một tên tuổi hàng đầu trong giới thời trang hiện nay. Không đơn thuần là logo thương hiệu hay những họa tiết trên trang phục mà biểu tượng “nữ quỷ đầu rắn” Medusa đã trở thành một hình tượng hết sức phổ biến trên thế giới, một hình ảnh đáng ngưỡng mộ, thể hiện sâu sắc sự sang trọng và quý tộc.

Đôi nét về lịch sử thương hiệu Versace

Gianni Versace S.p.A hay được gọi  là Versace là thương hiệu thời trang cao cấp thành lập bởi Gianni Versace Maria. Ban đầu, Versace là một cửa hiệu mở ra năm 1978 tại Milano. Khi còn trẻ, nhà sáng lập ra Versace theo mẹ học nghề may mặc, lớn lên thì theo học kiến trúc.

Khi ông 26 tuổi, ông chính thức bước chân vào lĩnh vực thời trang. Chịu ảnh hưởng của lịch sử Hy Lạp cổ đại, Gianni Versace vô cùng tôn thờ những thần thoại cổ xưa và đam mê nghệ thuật một cách sâu sắc.

hãng versace
Nhà sáng lập thương hiệu Versace – Gianni Versace cùng em gái của mình

Thương hiệu Versace khởi sắc trong quá trình phát triển của mình từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước. Thương hiệu đã cho ra đời hàng loạt những phong cách lạ mắt như nghệ thuật ảo giác (Psichedelico), in (Stampato), Punk rock,… Chất liệu mà thương hiệu sử dụng vào cũng rất đa dạng từ da, nhung cho tới in, thêu, hay cả lưới kim loại.

Những năm cuối của thập niên 90, nhà sáng lập Gianni Versace đánh dấu mốc quan trọng với chủ nghĩa cực đoan – “less is boring” mang một màu sắc u ám, lập dị và có cảm thụ nghệ thuật sâu sắc.

thời trang versace
Nội thất từ thương hiệu Versace

Tới năm 1997, Versace gặp một khủng hoảng lớn khi nhà sáng lập Gianni Versace qua đời. Donatella Versace – em gái của Gianni đã kế thừa Versace. Bà đã phần nào vực dậy thương hiệu bằng những chiến dịch quảng bá thương hiệu thành công và tạo dựng được những mối quan hệ công chúng.

Bằng việc chi một khoản tiền khổng lồ để đánh bóng thương hiệu, Donatella đã giúp thương hiệu phát triển không những trong thị trường thời trang mà còn lấn sân sang cả liên doanh bất động sản và du lịch.

Tuy nhiên, người nắm quyền điều hành cuối cùng hiện nay của thương hiệu Versace chinh là Allegra Versace – con gái của Donatella Versace. Thực hiện theo nguyện vọng của Gianni Versace, con gái Allegra sẽ nắm giữ 50% cổ phần của Versace và có quyền quyết định cuối cùng nhất với những vấn đề quan trọng đối với thương hiệu.

hiệu versace
BST Resort 2019 của thương hiệu Versace: Khi nữ quyền lên ngôi

Ngày nay, bộ máy của Versace là tập hợp nhóm các nhà thiết kế và stylist làm việc theo đội trên từng nhãn hiệu con của Versace. Các đội ngũ nhà thiết kế này làm việc dưới sự giám sát và kiểm soát của giám đốc sáng tạo nghệ thuật Donatella để gìn giữ bản chất và di sản tinh thần của nhà Versace.

Ý nghĩa biểu tượng logo thương hiệu Versace – “Nữ quỷ đầu rắn” Medusa

Nhà sáng lập Gianni Versace là một người vô cùng tôn thờ thần thoại Hy Lạp, đặc biệt với Medusa – Nữ quỷ đầu rắn. Tương truyền rằng, Medusa có mái tóc là những con rắn độc có đôi mắt đỏ, nếu ai nhìn vào mắt của những con rắn đó thì sẽ bị hóa đá.

logo thương hiệu versace
Logo của thương hiệu Versace

Với niềm đam mê và tài năng nghệ thuật của mình, Gianni Versace đã khắc họa lại hình tượng Nữ quỷ đầu rắn một các nghệ thuật và hiện đại hơn và biến nó thành logo của thương hiệu Versace.

Các dòng sản phẩm nổi bật của Versace

thương hiệu thời trang versace
Cửa hàng của thương hiệu Versace

– Nước hoa Versace

Được ra đời vào năm 1981, dòng sản phẩm từ thương hiệu Versace luôn mang tới một lượng khách hàng trung thành lớn với những hương thơm quyến rũ, gợi cảm như tinh thần của thương hiệu.

– Thời trang Versace

Thời trang Versace chính là món quà mà nhà sáng lập thương hiệu dành cho cô em gái thân yêu – Donatella. Trong thế giới thời trang, Gianni Versace là người tiên phong trong việc pha trộn giữa thời trang và Rock & Roll. Chính vì vậy, nó đã nhanh chóng nâng cao, phủ rộng sức ảnh hưởng của mình đến toàn thế giới.

Với những thiết kế đậm chất nghệ thuật đương đại và mang trong mình sự xa xỉ, dòng thời trang của thương hiệu Versace vẫn luôn đốn tim rất nhiều tín đồ đam mê thời trang trên khắp thế giới.

versace là thương hiệu của nước nào
Thời trang Versace

– Đồng hồ và phụ kiện thời trang Versace

Ra mắt vào năm 1998, bộ sưu tập đồng hồ hãng Versace là sự kết hợp hoàn hảo giữa bản sắc kiểu Ý với sự chính xác của công nghệ Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, những mẫu kính mắt của thương hiệu này cũng mang sự mới lạ và độc đáo thừa hưởng từ tinh thần Gianni Versace ngày trước.

Cùng với sự phát triển vượt bậc, dòng nữ trang cao cấp được Gianni Versace ra mắt vào năm 1994, đến nay rất được Donatella chú trọng bằng việc collab thiết kế với các nghệ sĩ nổi tiếng.

Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn hoàn toàn có thể hiểu được các thông tin liên quan đến thương hiệu Versace đình đám này. Hãy tìm ngay cho mình địa điểm Versace gần nhất và lựa chọn món đồ yêu thích ngay nhé!

Bài viết đề xuất:

Tìm hiểu về thương hiệu Burberry

Tìm hiểu về thương hiệu Givenchy

Tìm hiểu về thương hiệu Dolce & Gabbana