Đăng ký thành công

Thương hiệu Dolce & Gabbana của nước nào? – Thông tin

Thứ tư, 15/06/2022, 14:20 5091 Views
blank

Thương hiệu Dolce & Gabbana là một hãng thời trang cao cấp đến từ Ý thành lập vào năm 1985. Hai nhà sáng lập của thương hiệu đều là những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng là Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Họ đã thiết kế rất nhiều bộ trang phục cho những ngôi sao lớn của Hollywood thời bấy giờ.

Giới thiệu chung về thương hiệu Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana (ˈdoltʃe ænd gaˈbana) là một thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý thành lập vào năm 1985. Hai nhà sáng lập của thương hiệu đều là những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng là Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Họ đã thiết kế rất nhiều bộ trang phục cho những ngôi sao lớn của Hollywood thời bấy giờ như Madonna, Isabella Rossellini, Gisele Bündchen, Ayumi Hamasaki, Monica Bellucci,…

thời trang d&g
Logo của thương hiệu Dolce & Gabbana

Hai nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce sau một thời gian làm việc, họ đã mến mộ tài năng của đối phương. Vì vậy cả 2 đã đến với nhau và chuyến tới sống cùng một nhà. Tuy nhiên, vào năm 2005 họ chính thức tuyên bố không sống cùng nhau. Sự việc này khiến cuộc sống của họ trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Mặc dù đã không còn tình cảm, nhưng cả hai nhà thiết kế vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau.

Lịch sử hình thành thương hiệu Dolce & Gabbana

Domenico Dolce và Stefano Gabbana có cơ hội tiếp xúc với nhau tại một công ty thời trang. Lần đầu tiên cả hai nói chuyện là vì Dolce đã gọi điện thoại tới công ty thời trang mà Gabbana đang làm để xin việc. Sau khi Dolce được nhận, Gabbana có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn khi ông là người hướng dẫn Dolce về quá trình thiết kế.

thương hiệu dg
Hai nhà sáng lập Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Cả hai nhà thiết kế đã trở thành một cặp đôi sau một thời gian ngưỡng mộ tài năng của nhau. Vào năm 1982, cả hai đã quyết định mở một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế sau khi Gabbana đi quân sự 18 tháng. Mặc dù họ sống và làm việc cùng nhau nhưng lại sử dụng hóa đơn riêng. Điều này mang tới nhiều sự rắc rối khi kế toán thống kê sổ sách.

thương hiệu thời trang dolce&gabbana
Lịch sử hình thành thương hiệu Dolce & Gabbana

Vì vậy, các nhân viên của công ty đề nghị hai người dùng hóa đơn chung giúp công việc kế toán dễ dàng hơn cũng như mang lại cho công ty một vài lợi ích kinh tế. Hai nhà thiết kế đã quyết định gộp hóa đơn dưới cái tên Dolce & Gabbana. Cả hai đều không ngờ rằng cái tên này đã phát triển thành một thương hiệu thời trang đình đám sau này.

Vào tháng 10/1985, tại Milan Fashion Week những thiết kế đầu tiên đến từ Dolce và Gabbana được giới thiệu trên sàn diễn và được ca tụng là một New Talent của ngành thời trang Ý. Một năm sau khi bộ sưu tập được trình làng thời trang, hai nhà thiết kế đã mở được store đầu tiên tại Milano và Dolce & Gabbana được ra mắt từ đó. 

Tháng 10/1988, Dolce & Gabbana đã hợp tác với công ty của gia đình Dolce tên Dolce Saverio SpA. Theo đó, công ty gia đình Dolce sẽ là nhà xưởng để sản xuất sản phẩm cho thương hiệu, cụ thể là hàng Ready to wear. Từ đó cho tới 1999, công ty này được thay tên thành Dolce & Gabbana Industria SpA và hoạt động trong lĩnh vực thời trang như một công ty con của thương hiệu Dolce & Gabbana cho tới ngày nay.

lịch sử thương hiệu dolce&gabbana
Những mẫu thiết kế của hai nhà sáng lập thương hiệu Dolce & Gabbana

Tuy rằng tài năng của hai nhà thiết kế vô cùng đáng ngưỡng mộ, nhưng họ mới thực sự được tỏa sáng khi bộ sưu tập thứ 4 ra mắt. Với nguồn cảm hứng từ chính quê hương Sicily, Dolce đã cho ra những mẫu thiết kế huyền thoại. The Sicilian Dress – một trong những mẫu trong bộ sưu tập đó còn được bình chọn là một trong 100 chiếc đầm quan trọng nhất trong thiết kế.

Ngoài ra, góp phần vào sự thành công của BST chính là bộ ảnh sản phẩm mà Ferdinando Scianna. Bộ ảnh sử dụng những hiệu ứng từ điện ảnh đen trắng của Ý vào những năm 40 của thế kỷ trước, và đã tạo ra được thành công vang dội trong làng thời trang bấy giờ.

thương hiệu dolce & gabbana của nước nào
Dòng thời trang nam hiện nay của Dolce & Gabbana

Cho tới 1991, BST thời trang nam của Dolce & Gabbana đã được trao thưởng Woolmark với danh hiệu BST thời trang nam sáng tạo nhất năm. Tới năm 1994, Dolce & Gabbana bắt đầu dấn thân vào thị trường trẻ tuổi có nhu cầu thấp hơn. Mới đầu, đây là một dòng thời trang phụ mang tên D&G, nhưng sau này lại sáp nhập lại vào thương hiệu năm 2012.

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Dolce & Gabbana sản xuất

thương hiệu d&g là gì
Những sản phẩm mang hơi thở riêng của thương hiệu Dolce & Gabbana

Thương hiệu Dolce & Gabbana đã thành công trong việc nghiên cứu những đặc điểm của đối tượng mục tiêu và tạo ra những sản phẩm thu hút họ. Những sản phẩm của thương hiệu đều mang chung một phong cách mang tên “haute hippy dom” năng động và bắt mắt với đầy họa tiết đa sắc màu. Những dòng sản phẩm chính của thương hiệu này có thể kể đến: 

– Thời trang may mặc bao gồm quần, áo, phụ kiện,…: Dolce & Gabbana hướng đến phân khúc thời trang cao cấp cho nhiều độ tuổi khác nhau. Nhưng những sản phẩm này đều mang một đặc trưng là có họa tiết sặc sỡ, thời thượng, mẫu mã đa dạng.

kính d&g
Dòng kính mắt đến từ thương hiệu Dolce & Gabbana

– Kính mắt thời trang: Bên cạnh dòng sản phẩm thời trang may mặc thì Dolce & Gabbana còn nổi tiếng với nhiều mẫu kính nổi tiếng. Các mẫu kính đến từ thương hiệu này đều có một mức giá trên trời, nhưng đi kèm với nó là độ bền cao và thiết kế sang trọng.

– Giày dép, mũ nón, nước hoa: Tuy đây không phải dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu Dolce & Gabbana nhưng những sản phẩm này cũng mang về một doanh thu lớn. Khách hàng yêu thích những sản phẩm này bởi sự thời thượng cũng như chất liệu cao cấp của chúng.

Xem thêm bài viết: Lịch sử hình thành Thương hiệu Chanel