Givenchy là thương hiệu của nước nào? Lịch sử Givenchy
Khi nói tới các thương hiệu thời trang nổi tiếng thì không thể không nhắc đến cái tên Givenchy. Có điều, không phải ai cũng biết Givenchy là thương hiệu nước nào? Lịch sử thương hiệu Givenchy để được như ngày hôm nay đã trải qua những gì? Vậy hãy cùng iCheck tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.
Givenchy là thương hiệu của nước nào?
Givenchy được biết đến là thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nước hoa cao cấp có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Pháp. Được thành lập từ năm 1952 bởi Hubert de Givenchy, đồng thời ông cũng là thành viên của Chambre Syndicale de la Haute Couture et du Pret-a-Porter, đã giúp các thiết kế của hãng nhanh chóng tạo được sức hút trên thị trường.
Đặc biệt, Givenchy đã nổi danh với những thiết kế Haute Couture cho đến những mặt hàng ready – to – wear dành cho mọi đối tượng cả nam và nữ. Đồng thời, các sản phẩm của Givenchy đều thuộc top những mặt hàng thời trang danh tiếng trên thế giới
Ngoài ra, thương hiệu Givenchy được biết đến là hãng thời trang có tiếng và có lịch sử lâu đời tại đất nước pháp. Trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển, trải qua không ít dấu mốc thăng trầm để cho đến thời điểm hiện nay thì Givenchy đã khẳng định được địa vị của mình, cũng như cố gắng mang tới những sản phẩm chất lượng bậc nhất cho mỗi khách hàng của mình.
Lịch sử thương hiệu Givenchy
Sau khi biết được Givenchy là thương hiệu nước nào, thì từ mộ cửa hàng nhỏ tại Pháp cho đến hiện nay tên tuổi và cửa hàng mang tên Givenchy đã có mặt ở nhiều quốc gia. Để có được thành công như ngày hôm nay hãng đã trải qua nhiều thăm trầm.
Bắt đầu tư người sáng lập ra Givenchy, đó chính là Hubert de Givenchy. Ông được biết đến là người có niềm đam mê thời trang, sinh ra trong một gia đình quý tốc tại Pháp thời bấy giờ. Chính vì vậy, với nền tảng vững mạnh từ gia đình quý tộc, cộng với tốc chất là người thông minh, sáng tạo và có niềm đam mê với thời trang đã giúp con đường hình thành nên thương hiệu Givenchy của ông không quá gian nan.
Từ thuở thiếu thời, chính niềm đam mê về thời trang của mình nên đến khi ông lên 18 tuổi đã bắt đầu tự mình thiết kế những món đồ thời trang dành tặng cho bạn bè và người thân. Đến năm 1952, ông quyết định biến đam mê của mình trở thành hiện thực bằng việc kinh doanh, và ông đã mở cửa hàng Housse odd Givenchy đầu tiên. Tuy nhiên, sau 3 năm kinh doanh thì ông gặp một số vấn đề nên đã quyết định rút lui khỏi lĩnh vực này.
Trong khoảng thời gian này, có một thiết kế của Hubert với diễn viên Audrey Hepburn làm đại sứ đã khiến giới quý tốc yêu thích. Cho đến năm 1995, ông nghỉ hưu và lúc này Givenchy bắt đầu chiêu mộ thêm một số nhà thiết kế tài năng về hỗ trợ như Alexander McQueen (10/1996), John Galliano (1/1996), Julien MacDonald (3/2001), Riccardo Tisci (3/2005). Từ đó đến nay, hãng đã và đang ngày càng phát triển vững mạnh, cũng như có có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường.
Từ đó, thương hiệu này ngày càng phát triển vững mạnh và có chỗ đứng chắc chắn hơn trên thị trường.
Các dấu mốc quan trọng trong lịch sử thương hiệu Givenchy:
– Năm 1952: Thương hiệu Givenchy ra đời do Hubert de Givenchy lập nên và lấy tên của mình. Lúc này, các sản phẩm của hãng chủ yếu may sơ mi nam với chất liệu vải có phần đơn giản.
– Năm 1953: Hãng bắt đầu phát triển và thiết kế nhiều sản phẩm thời trang dành cho các diễn viên Hollywood, từ đó tên tuổi của Givenchy ngày càng nổi tiếng hơn. Đặc biệt là những chiếc váy trắng thanh lịch do diễn viên Audrey Hepburn mặc trong bộ phim Love In Paris đã tạo được cơn sốt, cũng như cô đã trở thành nàng thơ của Givenchy.
– Năm 1961: Thương hiệu Givenchy bắt đầu sáng tạo ra những thiết kế thuộc hàng “tuyệt phẩm” như những bộ đầm dự tiệc sang trọng, đặc biệt là thiết kế dành cho phu nhân Jackie Kennedy sử dụng trong chuyến viếng thăm nước Pháp.
– Năm 1973: Thương hiệu bắt đầu thiết kế các sản phẩm hướng đến đàn ông và đón nhận sự quan tâm mạnh mẽ.
– Năm 1988: Givenchy bắt đầu làm triển lãm nhằm mục đích vinh danh những thành tựu của Hubert de Givenchy tại Beverly Hills, California cũng như được Tập đoàn LVMH mua lại
– Năm 1995: Khi Hubert nghỉ hưu, hãng tiếp tục được tiếp quản bởi những tên tuổi lớn trong ngành.
– Năm 1997 – 1999: Givenchy được Alexander McQueen dẫn dắt, ông được biết đến là người mang những buổi fashion show thương hiệu trên các sàn diễn danh giá và đẳng cấp hơn.
– Năm 2005: Thời điểm Alexander McQueen rời đi, Riccardo Tisci là nhà thiết kế chính của hãng sẽ là người phát triển 2 dòng sản phẩm Haute Couture và Ready – to – wear của hãng.
Ý nghĩa logo của thương hiệu thời trang Givenchy
Như đã nói, Givenchy được biết đến là thương hiệu thời trang nổi tiếng với style thiết kế đẳng cấp, sang trọng và mang tính biểu tượng thời trang đậm bản sắc nước Pháp. Đặc biệt, các sản phẩm của hãng rất được giới quý tộc, nghệ sĩ yêu thích, cũng như là những hãng thời trang đắt giá nhất thế giới hiện nay.
Một điểm đặc biệt của thương hiệu này chính là logo Givenchy. Cụ thể, logo của hãng được thiết kế với 4 chữ “G” ghép với nhau theo 4 chiều khác nhau để tạo thành một hình vuông lớn. Chữ “G” ở đây chính là viết tắt của Givenchy, cũng như để tri ân người sáng lập ra thương hiệu này. Ngay kể sau này dù thương hiệu được tập đoàn LVMH mua lại nhưng logo vẫn được giữ nguyên giá trị hình tượng.
Những điểm nổi bật trong thiết kế của thương hiệu đồng hồ Givenchy
Givenchy là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ đất nước Pháp, các sản phẩm của hãng ra mắt đều để lại dấu ấn đặc biệt với khách hàng chính là màu sắc mới lạ và sự cá tính, độc đáo và sang trọng. Cụ thể:
Phong cách thiết kế của thương hiệu Givenchy
Phong cách thiết kế của Givenchy luôn chú trọng vào việc làm nổi bật được phong thái của người dùng với đường nét hiện đại, nữ tính đậm chất thời trang Pháp sau chiến tranh. Đồng thời, những thiết kế của thương hiệu luôn tôn sùng vẻ đẹp đằm thắm nhưng không kém phần sang chảnh của phái nữ.
Ngoài ra, trong suốt những năm tháng của Hubert Givenchy, nguồn cảm hứng thiết kế luôn đến từ sự quyến rũ của chính phái nữ. Không chỉ mang đến những kiệt tác mang tính di sản mà thương hiệu còn tạo nên những sản phẩm với style rất riêng thu hút những khách hàng thân thuộc.
Một số sản phẩm của Givenchy nổi bật có thể kể tới như áo Bettina được tạo ra từ vải áo sơ mi nam, cùng phần tay áo, cổ được cách điệu bằng chi tiết tên hãng tiếng Anh. Đây được xem là bước khởi đầu cho những mẫu thiết kế sáng tạo của hãng cho đến thời điểm hiện nay.
Sau khi ông Hubert nghỉ hưu, Thương hiệu Givenchy như đánh mất chính mình bởi sự phá cách và không theo đường lối như trước. Lúc này khi Riccardo Tisci trở thành giám đốc sáng tạo mới bắt đầu giúp hãng tìm được phương hướng đi mới. Dưới thời đại này, ông là một người rất yêu thích trường pháp Gothic và siêu thực vì vậy những thiết kế của Givenchy đều mang điểm nhấn riêng. Do đó, những cô nàng Givenchy luôn lấp ló quyễn rũ, quý phái bên lớp vỏ gai góc của mình.
Thương hiệu Givenchy mang tính biểu tượng
Ngay từ thời điểm mới thành lập Givenchy, Hubert đã mang đến cho khách hàng những dòng sản phẩm thể hiện sự trân quý, ân sủng và tôn trọng vẻ đẹp kiều diễm của phái đẹp. Sau đó, khi đến thời của Riccardo Tisci mới bắt đầu chuyển hướng sang trường phái siêu thực. Lúc này, các thiết kế thời trang của Givenchy luôn hướng về họa tiết và trang trí, đặc biệt nó mang tính nổi loạn nhưng vẫn đậm nét thẩm mỹ hiện đại của thời trang nước Ý.
Cửa hàng thương hiệu Givenchy tại Việt Nam
Hiện tại Givenchy có hàng trăm cửa hàng ở hầu hết các thành phố lớn tại nhiều quốc gia như New York Los Angeles, San Francisco, Chicago, Miami, London, Rome, Milan… Ngoài ra, tại Việt Nam cũng có một số cửa hàng chính hãng của Givenchy như:
Hà Nội: Runway, Sun City 13 Hai Bà Trưng quận Hoàn Kiếm
Sài Gòn: Givenchy Rex Hotel, 155 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM
Runway, Vincom Center 70-72 Lê Thánh Tôn Quận 1
RRR, Cresent Mall 101 Tôn Dật Tiên Phú Mỹ Hưng Quận 7
Bài viết đề xuất: