Đăng ký thành công

Lịch sử hình thành thương hiệu Prada, Prada của nước nào?

Thứ ba, 14/06/2022, 10:49 5899 Views
blank

Thương hiệu Prada được thành lập vào năm 1913 tại Milan, Ý bởi hai anh em Mario và Martino Prada. Khi mới thành lập, Prada là một cửa hàng sang trọng chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp và có giá trị.

Lịch sử hình thành và phát triển

Thương hiệu Prada được thành lập vào năm 1913 tại Milan, Ý bởi hai anh em Mario và Martino Prada. Khi mới thành lập, Prada là một cửa hàng sang trọng chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp và có giá trị như túi xách và phụ kiện bằng da, hộp đựng đồ trang điểm,…  Cửa hàng Prada thời đó được giới quý tộc Châu Âu cực kỳ ưa chuộng bởi nó mang hơi thở sang trọng từ thiết kế thủ công, kỹ thuật sản xuất tinh xảo cùng nguồn vật liệu rất tốt.

logo prada
Logo thương hiệu Prada

Vào năm 1950, Prada đã đổi người quản lý lần đầu bởi nhà sáng lập Mario Prada qua đời. Ông đã chọn đứa con gái mình là Luisa Prada lên kế nhiệm. Nhưng mãi cho tới năm 1978, khi Luisa mất, quyền kế nhiệm lại rơi vào tay Miuccia Prada – con riêng của bà lên nắm quyền thì Prada mới bước lên đỉnh cao phát triển.

Prada đã mở cửa hàng thứ 2 tại Milan vào năm 1983 và danh tiếng thương hiệu ngày một lan xa khắp Châu Âu. Một năm sau, thương hiệu đã gây rung động thị trường thời trang thế giới lúc bấy giờ bằng sản phẩm đột phá: Túi xách và balo chống thấm nước được chế tạo từ nilon.

prada là thương hiệu của nước nào
Bà Miuccia Prada – người góp phần đựa thương hiệu Prada lên đỉnh cao ngành thời trang

Vào năm 1989, Prada đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới với bộ sưu tập Ready to wear. Cho tới thập niên 90s, Prada đã trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp được những người đam mê thời trang săn lùng trên khắp các châu lục. Đặc biệt, khi bộ sưu tập thời trang dành cho nam được ra mắt, doanh số bán hàng của thương hiệu Prada tăng vọt giúp Prada đã đạt tới đỉnh cao trong thị trường thời trang.

thương hiệu giày prada
Thời trang Ready000 to wear

Năm 1993, Hội đồng thời trang Mỹ quyết định trao thưởng cho các phụ kiện đến từ thương hiệu Prada. Đồng thời, Prada cũng đã sát nhập với công ty Patrizio tạo thành Prapar BV, sau đó đổi tên thành Prada Patrizio Bertelli BV vào năm 1996.

Trong hơn 100 năm phát triển của mình, thương hiệu Prada đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực thời trang cao cấp. Nhưng để tồn tại cho tới nay, Prada cũng gặp không ít biến cố lớn khiến thương hiệu có nguy cơ sụp đổ cao.

Những dòng sản phẩm chính của thương hiệu Prada

Trong hơn 100 năm phát triển của mình, thương hiệu Prada vẫn luôn giữ cho thương hiệu một hơi thở sang trọng với những thiết kế khác biệt và đẳng cấp. Những sản phẩm tới từ thương hiệu này đều mang đặc trưng của tầng lớp quý tộc bằng phong cách tối giản, hiện đại và thanh lịch.

giới thiệu thương hiệu prada
Sự tối giản mang đến hơi thở sang trọng của thương hiệu Prada

Mới đầu, Prada chỉ bắt đầu với những sản phẩm cao cấp được làm từ da, nhưng sau này, thương hiệu đã lấn sân sang thị trường thời trang với dòng sản phẩm Prada Collection. Dòng sản phẩm này bao gồm thời trang dành cho cả nam và nữ và mang những giá trị truyền thống từ trước tới giờ của thương hiệu. Bên cạnh đó, Prada cho ra thêm dòng sản phẩm về kính mắt, được chia làm 2 nhóm chính: Một nhóm chuyên sản xuất kính mắt theo phong cách hiện đại, cá tính và một nhóm theo đuổi phong cách thể thao chủ yếu cho nam giới.

thương hiệu kính prada
Sản phẩm kính mắt từ thương hiệu Prada

Cho tới năm 2003, Prada cho ra những sản phẩm nước hoa đầu tiên, đánh dấu một dòng sản phẩm mới cho thương hiệu. Sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được trái tim của khách hàng trên khắp thế giới bởi có những mùi hương lạ, độc đáo và được hãng vẽ lên bằng một câu chuyện về nghệ thuật.

Thương hiệu Prada tại thị trường Châu Á

Từ trước tới nay, thị trường Châu Á luôn thu hút được các nhãn hàng thời trang lớn bởi tiềm năng phát triển của nó. Và thương hiệu Prada cũng không hề ngoại lệ. Tuy nhiên, từ sau năm 2015, những thương hiệu thời trang cao cấp liên tục bị ảnh hưởng xấu từ sự bất ổn của thị trường kinh tế.

thời trang prada
Thương hiệu Prada tại thị trường Châu Á

Từ một mảnh đất màu mỡ để phát triển, Trung Quốc biến thành một mối nguy lớn khi liên tục cắt giảm và trấn áp hàng xa xỉ. Sau sự việc đó, Prada là một trong những thương hiệu chịu thiệt hại nặng nề nhất. May mắn thay, Nhật Bản – thị trường chiếm tới ⅓ doanh thu của Prada tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, vẫn có thể trụ vững và tăng trưởng ổn định.

Với thị trường Việt Nam, Prada bắt đầu dấn thân với cửa hàng bán lẻ đầu tiên vào tháng 02/2015. Thương hiệu đã hợp tác với đơn vị cho thuê và tư vấn bán lẻ Cushman & Wakefield và mở ra cửa hàng ngay tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mua sản phẩm thời trang Prada chính hãng ở đâu?

Ngày nay, danh tiếng của Prada đã phủ rộng khắp mọi nơi trên thế giới và có hơn trăm cửa hàng rải rác tới 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Khá hàng có thể tới trực tiếp cửa hàng phân phối của thương hiệu để có thể được hưởng dịch vụ ưu đãi và bảo hành sản phẩm tốt nhất.

thương hiệu thời trang prada
Cửa hàng của Prada tại khắp các nước trên thế giới

Trên đây là những thông tin cơ bản về thương hiệu Prada. Mong rằng qua những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ được những thông tin cơ bản về nhãn hiệu thời trang này.

Bài viết đề xuất:

Tìm hiểu về thương hiệu Celine

Tìm hiểu về thương hiệu Dolce & Gabbana

Tìm hiểu về thương hiệu Givenchy