Thương hiệu Diesel của nước nào? Tìm hiểu thông tin
Thương hiệu Diesel được biết đến như một hãng thời trang với phong cách đầy nam tính và bụi bặm. Vậy bạn có biết lịch sử phát triển của Diesel như thế nào? Những dòng sản phẩm nổi tiếng của Diesel là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Lịch sử thương hiệu Diesel
Thương hiệu Diesel nổi tiếng được thành lập bởi Renzo Rosso. Ông sinh ra vào năm 1955 tại vùng Brugine thuộc đông bắc nước Ý. Vào năm Renzo Rosso 15 tuổi, ông theo học nghề may tại một trường nhỏ của địa phương. 5 năm sau, chàng trai đã bắt đầu làm việc tại xưởng may nhỏ Moltex chuyên sản xuất quần jeans của “ông già denim” Adriano Goldschmied. Khi Renzo được 22 tuổi với hoài bão lớn đã vay của cha 4000 USD để mua 40% cổ phần Moltex. Tới năm 1978, công ty đã được đổi tên thành Diesel và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
Tới năm 1985, thương hiệu đã được Renzo hoàn toàn nắm giữ quyền kiểm soát. Vào tháng 3/2013, thương hiệu Diesel đã có được vị Giám đốc sáng tạo đầu tiên. Điều này đã tạo ra bước chuyển mình cho Diesel hi nhà sáng tạo mới Nicola Formichetti cùng nhà sáng lập Renzo Rosso ăn khớp tới một cách kỳ lạ.
Đặc trưng của thời trang Diesel
Với phong cách thời trang bụi bụi của đường phố, ít ai biết rằng thương hiệu Diesel lại đến từ nước Ý lãng mạn, lịch lãm và đào hoa. Những chiếc quần bò hầm hố, trang phục denim bụi và chất lừ của Diesel đã tạo nên nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ đam mê phong cách đường phố.
Cùng với đó, những chiến dịch quảng cáo mang những biểu tượng của lối sống trẻ hiện đại, nổi loạn cùng âm nhạc được phố đã giúp cho thương hiệu Diesel thu hút được nhiều khách hàng của mình hơn. Bởi thương hiệu mới được thành lập chưa bao lâu, vậy nên Diesel là thương hiệu đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ kỹ thuật tạo hiệu ứng trên denim như mài, đốt,..
Vào thời điểm thương hiệu Diesel thành lập, mọi người vẫn chỉ nhìn vào denim như một trang phụ không phù hợp cho đời sống hàng ngày và thường dùng cho dân lao động bình dân. Tuy nhiên, thương hiệu lại đưa sản phẩm denim ra thị trường với một mức giá cao hơn thông thường và đậm chất thời trang. Khi đó, chiếc quần jeans đắt nhất của thương hiệu Ralph Lauren chỉ có giá 52 đô, thì của Diesel đã lên tới 100 đô cho chiếc quần rẻ nhất.
Cái tên thương hiệu Diesel được đưa ra với ý nghĩa là thời trang không phân biệt khoảng cách ngôn ngữ hay địa lý, văn hóa. Thời trang đối với thương hiệu Diesel chính là giá trị lớn về phong cách, vượt qua định nghĩa thuần túy từ trước tới nay và chú trọng hơn tới lối sống của giới trẻ.
Các dòng sản phẩm của Diesel
Diesel Man & Woman
Đây là dòng sản phẩm chính của thương hiệu Diesel, bao gồm các sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép,… được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như dệt kim, denim, da,… Nổi bật nhất trong dòng này có thể kể đến sản phẩm kính mắt thời trang được phân phối bởi Fossil của Mỹ. Vào năm 2007, thương hiệu Diesel đã hợp tác cùng thương hiệu L’Oréal hợp tác ra mắt sản phẩm Diesel Fragrance.
Diesel Black Gold
Đây là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Diesel. Được ra mắt lần đầu tiên năm 2008 với sản phẩm thời trang nam tại New York Fashion Week, thương hiệu đã khiến làng thời trang phải bất ngờ với những thiết kế tinh xảo và sang trọng. Sau đó 2 năm, những thiết kế dành cho nữ cũng được ra mắt. Với dòng Diesel Black Gold, nhà thiết kế Sophia Kokosalaki là người đảm nhiệm thiết kế chính kể từ năm 2010.
55DSL
Dòng thời trang mang tên 55DSL được thương hiệu Diesel sản xuất thời trang phong cách Urban của riêng con trai nhà sáng lập – Andrea Rosso đảm nhiệm. Với sự kết hợp giữa phong cách đường phố táo bạo cùng nét văn hóa độc đáo, dòng sản phẩm này được giới trẻ khá ưa chuộng.
Đồng hồ
Sản phẩm đồng hồ đến từ thương hiệu Diesel mang đậm chất phong cách của chính quê hương – đất nước Ý xinh đẹp và lịch thiệp. Những đường nét mềm mại và tinh tế của những thiết kế đồng hồ đã đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về gu thẩm mỹ của những khachs hàng khó tính.
Trong đó, mẫu thiết kế mang tên chronograph với vẻ ngoài tối giản đã được đón nhận vô cùng nhiệt tình. Bên cạnh đó, còn có một vài mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ thể thao có bổ sung một vài tiện ích.
Diesel Kids
Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ em của thương hiệu Diesel. Đối tượng chính của thương hiệu được chia làm 3 nhóm chính theo độ tuổi: Từ 3-24 tháng, từ 2-10 tuổi và dưới 16 tuổi.
Diesel tại châu Á
Từ năm 1997, thương hiệu Diesel đầu tư hơn vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh vào thị trường quốc tế như Mỹ, Trung Đông,…Châu Á (cụ thể là Hồng Kông). Vào năm 2000, Diesel mở ra Gallery Denim tại thành phố lớn Osaka của Nhật Bản.
Thị trường Châu Á được đẩy mạnh tập trung kể từ 2003 với hàng loại cửa hàng Flagship và Concept có quy mô lớn, được thiết kế bởi chính bàn tay của của đội ngũ tới từ trụ sở chính. Với sự điều hành của giám đốc khu vực Roberto Cappelli, dòng sản phẩm jeans cao cấp của thương hiệu Diesel đã phát triển vượt bậc chỉ trong vòng 2 năm kể từ lúc gia nhập. Hiện nay, thị trường phát triển nhất của Diesel tại Châu Á chính là Nhật Bản với tổng cộng 133 cửa hàng.
>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck: