Thông tin về thương hiệu Kappa – Thời trang đến từ Ý
Với những người đam mê thể thao thì thương hiệu Kappa đã không còn mới mẻ. Mang hơi thở năng động và tự tin của thể thao, Kappa đã chinh phục được vô số trái tim của khách hàng trên toàn thế giới. Thế nhưng, bạn có biết kappa của nước nào, giày kappa có tốt không? Để iCheck giúp bạn giải đáp nhé!
Kappa là thương hiệu của nước nào? Lịch sử hình thành
Thời trang Kappa khởi nguồn từ một công xưởng chuyên sản xuất bít tất và đồ lót ở nước Ý tên là Maglificio Calzificio Turinese (MCT) năm 1916. Mới đầu, công xưởng hoạt động rất tốt. Nhưng cho tới cuối những năm 50, đầu năm 60 thì MCT ngày càng sa sút trầm trọng và có nguy cơ phá sản.
Điều họ cần là một hướng đi kinh doanh khác, chính là sản xuất thêm những mặt hàng thời trang khác. Và MCT đã quyết định đưa ra một giải pháp mà sau này, đưa công xưởng sản xuất phát triển thành một hãng thời trang quốc tế. Đó chính là sản xuất mặt hàng thời trang thể thao. Với quyết định táo bạo này, MCT không những tránh được nguy cơ phá sản mà còn vô cùng phát triển, và từ đó MCT sinh ra thương hiệu Kappa và năm 1967.
Vào thời điểm Kappa mới chập chững bước chân vào sản xuất, thị phần ngành hàng đã bị những đối thủ cạnh tranh lớn thống trị và xâu xé khốc liệt. Những cái tên ra đời trước đó có thể kể tới Puma, Adidas,… Để khác biệt hóa, Kappa chỉ có thể tự mở đường cho chính mình, làm những gì mới lạ mà thị trường chưa bao giờ thấy được. Và Kappa đã lựa chọn sự kết hợp giữa thể thao cùng thời trang. Đây được coi là một bí quyết thành công làm nên thời trang Kappa hiện nay.
Ý nghĩa câu chuyện đằng sau logo thương hiệu Kappa
Từ khi còn là một xưởng sản xuất bít tất cho tới nay, Kappa đã đổi logo tới 8 lần. Tuy nhiên, chiếc logo giúp họ ghi dấu ấn với khách hàng trên toàn thế giới chính là Omini – hình ảnh một đôi nam nữ nằm quay lưng vào nhau. Ý tưởng về logo huyền thoại này được nảy ra trong một buổi chụp hình sản phẩm.
Khi đó cặp đôi mẫu ảnh đang ngồi quay mặt vào nhau. Thế nhưng, nhiếp ảnh gia đã vướng phải lỗi ánh sáng và biến bức ảnh đó thành hình ảnh đen trắng. Từ một lỗi kỹ thuật nhưng nhà sáng lập ra thương hiệu Kappa đã cho ra được chiếc logo tạo nên dấu ấn lịch sử cho thương hiệu.
Để đánh dấu sự kiện lịch sử này, logo của Kappa đã được đặt tên là Omini. Mặc dù thời gian đã trôi qua rất lâu rồi, nhưng hơi thở của Omini vẫn còn nguyên vẹn như lúc mới ra mắt.
Các dòng sản phẩm thời trang của Kappa
Thương hiệu Kappa tập trung vào các dòng sản phẩm về thể thao đa dạng từ mẫu mã cho tới chất liệu. Tiêu biểu nhất của thương hiệu có thể kể đến giày đá bóng, giày sneaker, quần đùi, áo thun,…
Giày kappa có tốt không?
Nói tới thương hiệu Kappa thì không thể không nhắc tới dòng sản phẩm giày thể thao. Là một hãng thời trang có nhiều kinh nghiệm trong ngành, sản phẩm của Kappa tự tin mang tới cho khách hàng phong cách năng động, tự tin mà vẫn đủ tính thẩm mỹ. Rất nhiều vận động viên, câu lạc bộ bóng đá lựa chọn giày Kappa để đồng hành trong suốt chặng đường phát triển. Đồng thời, thương hiệu cũng tài trợ cho rất nhiều sự kiện thể thao rải khắp thế giới như một lời tuyên bố về chất lượng sản phẩm của thương hiệu.
Thương hiệu Kappa của nước nào sản xuất?
Trước đó, thương hiệu Kappa dính tin đồn rằng thương hiệu Ý nhưng giày lại được sản xuất tại Trung Quốc. Nguyên nhân do trong những đôi giày chính hãng của thương hiệu, nơi sản xuất được thông tin rằng tại Việt Nam hoặc Trung Quốc. Sau lùm xùm này, độ uy tín của thương hiệu đã sụt giảm nghiêm trọng.
Kappa sau đó đã có những động thái đính chính lại. Họ tuyên bố rằng bởi Trung Quốc là đối tác sản xuất của thương hiệu, vậy nên những đôi giày được ghi là “Made in China”. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng khi mua giày vẫn băn khoăn về chất lượng sản phẩm.
Thương hiệu Kappa “se duyên” với nền bóng đá Việt Nam
Thương hiệu Kappa từ lâu đã nổi tiếng với những hoạt động tài trợ cho những đội bóng hay giải đấu thể thao của các nước, và Việt Nam cũng nằm trong danh sách đó. Kappa đã lựa chọn CLB bóng đá Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T) là đội bóng đầu tiên được khoác trên mình trang phục thể thao của hãng. Từ năm 2011 cho tới 2017, mỗi mùa giải đội bóng đều nhận được gói tài trợ trị giá 2 tỷ đồng đến từ thương hiệu này. Tiếp nối đội bóng của thủ đô, B.Bình Dương, Long An là các đội bóng tiếp theo đại diện nhận gói tài trợ từ thương hiệu.
Hơn thế, Kappa còn tuyên bố với các vận động viên rằng, họ sẽ sản xuất những mẫu áo thể thao dành riêng cho vận động viên tại Việt Nam. Theo như ông Bùi Văn Phúc – TGĐ Cty Hoàng Phúc – đơn vị đại diện chính thức cho Kappa tại Việt Nam phát biểu:” Chúng tôi cũng đang cân nhắc rất nhiều, tính đến kế hoạch sản xuất áo dành cho CĐV với giá thành vừa phải để CĐV mua được. Giá chỉ vài trăm ngàn nhưng chắc chắn phải là áo xịn”.
Đi cùng với “mối tình” với bóng đá Việt Nam, thương hiệu Kappa hy vọng rằng từ những thành tích và hình ảnh của vận động viên, sản phẩm của họ sẽ đến gần hơn với khán giả nước nhà. Thực tế đã chứng minh, doanh thu của thương hiệu tại Việt Nam vẫn luôn tăng kể từ khi quyết định “se duyên” cùng bóng đá tại đây.
Bài viết đề xuất:
Tìm hiểu về thương hiệu Nike
Tìm hiểu về thương hiệu Puma
Tìm hiểu về thương hiệu MLB