Đăng ký thành công

Thương hiệu Ralph Lauren: Hãng Polo hàng đầu thế giới

Thứ bảy, 02/07/2022, 14:31 5430 Views
blank

Thương hiệu Ralph Lauren được sinh ra bởi một người Mỹ gốc Do Thái cùng tên. Vào năm 1967, nhãn hiệu cà vạt Polo ra đời nhờ nhận được sự hỗ trợ tài chính của nhà sản xuất quần áo Norman Hilton và đạt được thành công vang dội.

Lịch sử sáng lập

logo polo
Logo của thương hiệu Ralph Lauren Polo

Thương hiệu Ralph Lauren được sinh ra bởi một người Mỹ gốc Do Thái cùng tên. Khi ông 27 tuổi, ông đã tự sáng tạo ra mẫu cà vạt mới với thiết kế bản rộng độc đáo. Những thiết kế này đã được công ty Beau Brummell – nơi mà ông đang làm việc, nhấp nhận và đưa ra thị trường. 

1 năm sau thành công này, nhãn hiệu cà vạt Polo ra đời nhờ nhận được sự hỗ trợ tài chính của nhà sản xuất quần áo Norman Hilton. Những mẫu cà vạt khi tung ra thị trường được khách hàng vô cùng yêu thích và được những nhãn hàng thời trang nam khổng lồ săn đón. Từ đó, logo của thương hiệu và thuật ngữ “Polo” trở thành biểu tượng gắn liền với tên thương hiệu, lấy ý tưởng từ môn thể thao Polo cực kỳ phổ biến ở thời điểm đó.

ralph lauren Việt Nam
Cửa hiệu của thương hiệu Ralph Lauren

Vào năm 1969, thương hiệu Ralph Lauren cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang Menswear, đồng thời khai trương cửa hàng đầu tiên tại Bloomingdale’s – New York. Mãi tới năm 1971, thương hiệu mới được biết đến với cửa hàng bán lẻ được mở tại Beverly Hills, California. Dòng sản phẩm áo Polo tạo dựng nên cái mang tính di sản lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1972.

Vào tháng 6/1997, Ralph Lauren Corporation chính thức đổi sang một công ty đại chúng và được niêm yết trên sàn chứng khoán New York với cái tên Ralph Lauren. Tới năm 2015, thương hiệu thời trang này thay giám đốc điều hành mới là Stefan Larsson.

Các dòng sản phẩm

ralph lauren logo
Một trong những sản phẩm của thương hiệu Ralph Lauren

Dòng sản phẩm Polo Ralph Lauren được coi là sản phẩm làm nên cái tên của thương hiệu. Ra mắt vào năm 1972, hiện dòng sản phẩm này đã phát triển thêm nhiều mẫu mã mới như Polo Sport hay Polo Tech-shirt (phát triển bởi công nghệ sinh trắc học).

Năm 1968 Ralph Lauren cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang dành cho nam giới. Cho tới 1972, Ralph Lauren ra mắt thêm dòng sản phẩm cho nữ giới mang phong cách menswear độc đáo với chất Gypsy. Cho tới hiện nay, đây vẫn là dòng sản phẩm cao cấp được trình diễn hàng năm 2 mùa runway Xuân Hè và Thu Đông. 

polo ralph lauren logo
Ralph Lauren Black Label

Bên cạnh đó, Ralph Lauren còn ra mắt dòng thương hiệu Black Label dành cho cả nam và nữ giới. Phong cách sản phẩm của thương hiệu này ưu tiên sự sắc sảo, sang trọng và tối giản để mang tới cảm giác cao cấp cho người mặc. Trong đó, có 2 dòng sản phẩm được chia theo phân khúc khách hàng. Double RL (RRL) là dòng sản phẩm chính ra đời năm 1993 dành cho phân khúc trung lưu, còn Purple Ralph Lauren xa xỉ dành cho tầng lớp cao cấp hơn ra đời 1994. 

Ngoài ra, thương hiệu Ralph Lauren còn cho ra đời sản phẩm dành riêng cho nữ vào năm 1996. Với sự đa dạng mẫu mã và thiết kế đơn giản, hiện đại, sản phẩm này rất được khách hàng lựa chọn cho cuộc sống hàng ngày.

logo ralph lauren
Sản phẩm Polo Ralph Lauren

Dòng trang phục thể thao RLX Golf & Tennis được ra mắt vào năm 1998, dành cho cả 2 nhóm đối tượng nam giới và phụ nữ. Còn một số dòng khác kén người dùng hơn có thể kể đến Denim & Supply ra mắt năm 2011 tại thành phố Brooklyn. Đối tượng mục tiêu của dòng sản phẩm này là thế hệ Millennial. Vì vậy, các sản phẩm nằm trong dòng này đều mang bản sắc cổ điển của Mỹ với tính xu hướng và đề cao phong cách của từng cá nhân.

Thương hiệu Ralph Lauren tại thị trường Châu Á và Việt Nam

thương hiệu polo ralph lauren
Thương hiệu Ralph Lauren tại thị trường Châu Á

Ngày 29/3/2006, Ralph Lauren đã đến tham dự trực tiếp sự kiện khai trương store Flagship lớn nhất thế giới tại Jingumae Shibuya – Ku, Tokyo, Nhật Bản. Thương hiệu Ralph Lauren mở cửa hàng Flagship đầu tiên tại Hồng Kông vào tháng 6/2013, đặt tại Lee Gardens Two. Đến năm 2014, khai trương cửa hàng Flagship Polo đầu tiên ở Singapore tọa lạc tại Shaw Centre.

Tính đến năm 2015, thương hiệu Ralph Lauren có tất cả 128 cửa hàng chính thức ở khu vực Châu Á, Trung Quốc là nước sở hữu nhiều nhất với 34 cửa hàng trên toàn quốc. Năm 2010, Ralph Lauren đã ra giá và lấy lại quyền hoạt động của mình từ Dickson Concepts, từ đó tái cơ cấu và định vị lại đẳng cấp thương hiệu.

Từ 2012 – 2014, Ralph Lauren đề ra target mở 60 cửa hàng mới tại các vị trí chiến lược và sánh ngang với những thương hiệu hạng sang nằm cùng khu vực, cùng với đó là mục tiêu tái cơ cấu hệ thống quản lý vào năm 2016. Chiến lược này được thương hiệu Ralph Lauren đặt ra không chỉ với mục tiêu ngắn hạn là thúc đẩy doanh thu mà còn nhằm một mục tiêu dài hạn là nâng cao vị trí của thương hiệu trong ngành tại thị trường Trung Quốc, từ đó thúc đẩy bán hàng tại Hoa Kỳ – nơi mà khách hàng Trung Quốc của họ chiếm tới gần 30% tổng doanh thu.

Tại thị trường Việt Nam, tháng 4/2013, đã diễn ra sự kiện khai trương cửa hàng Ralph Lauren đầu tiên, đặt tại Vincom Center A – thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng này được đánh giá là có quy mô có thể so sánh với những cửa hàng lớn khác của Đông Nam Á tại các thành phố lớn như Marina Bay Sands (Singapore),… Cùng được phân phối bởi công ty TNHH Ralph Lauren Việt Nam, còn có một cửa hiệu đặt tại Tràng Tiền Plaza – thuộc trung tâm thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, dòng áo Polo Ralph Lauren thời thượng được phân phối riêng bởi DAFC – Công ty thời trang và mỹ phẩm Duy Anh, trong tòa Lotte Center – Hà Nội.

blank