Thương hiệu Tom Ford của nước nào? – Tìm hiểu thương hiệu
Vào năm 2005, do bất hoà nội bộ nên Tom Ford đã quyết định rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo cho 2 thương hiệu GUCCI và Yves Saint Laurent để tự tay gây dựng nên thương hiệu của chính mình. Thương hiệu mang chính tên của nhà sáng lập – Tom Ford.
Là một thương hiệu trẻ tuổi hơn so với những đế chế lớn trong ngành công nghiệp thời trang nhưng Tom Ford đã có được nhiều thành tích đáng nể. Bằng tài năng thiên bẩm của mình, nhà sáng lập cùng tên đã đưa thương hiệu Tom Ford phổ biến hơn tới người tiêu dùng.
Câu chuyện của nhà sáng lập ra thương hiệu Tom Ford
Tom Ford là nhà thiết kế sinh năm 1961 tại Hoa Kỳ. Từ thuở ấu thơ, ông đã bắt đầu bộ lộ thiên phú thẩm mỹ của mình bằng cách tự mình sắp xếp đồ đạc tại nhà khi bố mẹ đi vắng. Tom Ford đã chia sẻ rằng, chính bà và mẹ là người truyền cho ông nhiều cảm hứng để đi tới con đường thời trang hiện tại.
Tới năm 1992, Tom Ford chính thức dấn thân vào ngành công nghiệp thời trang và đã thể hiện được tài năng của mình. Vì vậy, ông đã trở thành giám đốc sáng tạo của GUCCI vào 2 năm sau đó, khi vẫn còn là một chàng trai trẻ. Bằng tài năng của mình, ông đã vực dậy được thương hiệu GUCCI và mở ra một kỷ nguyên huy hoàng mới cho thương hiệu thời trang này. Điều phi thường mà mọi người không ngờ tới được là nhờ sự dẫn dắt của Tom Ford mà GUCCI đang trên đà phá sản lúc bấy giờ này thành một thương hiệu đắt đỏ trị giá 4.3 tỷ đô la.
Sau khi GUCCI bắt đầu bành trướng trong ngành công nghiệp thời trang thế giới, ông cũng cùng lúc điều hành cả 2 đế chế lớn: GUCCI và Yves Saint Laurent. Vì vậy, mọi người thường coi ông như một viên ngọc hiếm nhất, sáng chói nhất trong ngành. Lúc ấy, Tom thừa nhận mình đã làm việc không ngừng nghỉ. “Mọi lúc tôi thức, tôi đều làm việc”, Tom trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Khoảng thời gian duy nhất nhà thiết kế này tạm gác công việc sang một bên là khi ông ngâm mình trong bồn tắm – điều mà Tom Ford thực hiện đến 3 lần mỗi ngày!
Tuy nhiên, thời hoàng kim của ông tại tập đoàn GUCCI chấm dứt vào năm 2005. Do bất hoà nội bộ nên ông đã quyết định rời khỏi tập đoàn và tự tay gây dựng nên thương hiệu của chính mình. Thương hiệu mang chính tên của nhà sáng lập – Tom Ford. Thế mạnh của Tom Ford là biết sử dụng các chiến dịch quảng cáo gợi cảm để thu hút sự chú ý cho thương hiệu. Sau khi áp dụng rất thành công tại Gucci, ông tiếp tục vận hành theo phương pháp này cho thương hiệu của mình.
Thêm vào đó, nhà sáng lập còn mời cả chủ tịch và CEO của Gucci là Domenico de Sole sang làm chủ tịch của thương hiệu mới này. Cả hai đã cùng nhau xây dựng nên thương hiệu Tom Ford phát triển nhanh chóng và trở thành thương hiệu thời trang đình đám như hiện tại.
Những sự kiện lịch sử của thương hiệu Tom Ford
– Thương hiệu Tom Ford chính thức ra đời.
– Tháng 4-2007, cửa hàng flagship đầu tiên của thương hiệu Tom Ford được mở tại New York. Cùng với đó là sự kiện trình làng dòng thời trang và phụ kiện đầu tiên của thương hiệu.
– Tháng 9-2010, bộ sưu tập ready-to-wear dành cho nữ đầu đầu tiên được bày bán tại cửa hàng flagship của thương hiệu. Trong buổi ra mắt đó còn có thêm sự hiện diện của hai ngôi sao lớn là Lauren Hutton và Beyoncé.
Những dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Tom Ford
Kính mắt thương hiệu Tom Ford
Các dòng sản phẩm kính mắt của thương hiệu Tom Ford đều mang nét quyến rũ, tinh tế và sang trọng với những chi tiết thiết kế sáng tạo của nhà sáng lập. Vì vậy, không chỉ phụ nữ mà kính của Tom Ford còn chiếm trọn trái tim của nam giới trên khắp thế giới.
Son môi thương hiệu Tom Ford
Hầu như những tín đồ của thương hiệu này đều biết tới sản phẩm son môi Tom Ford. Tuy rằng thương hiệu Tom Ford chỉ mới dấn thân sang thị trường son môi nhưng kết quả đạt được lại vô cùng ấn tượng. Nhờ chất lượng sản phẩm tuyệt vời bằng cách sử dụng công thức đặc biệt mà Tom Ford đã chiếm trọn trái tim của khách hàng trên khắp thế giới.
Được biết, son môi từ thương hiệu Tom Ford được chế xuất từ những tinh dầu đặc biệt như tinh dầu hoa cúc La Mã, hạt soja, bơ murumuru của Brazil … Vì vậy, son Tom Ford luôn được đánh giá là một trong những sản phẩm bền màu và rất được yêu thích.
Nước hoa thương hiệu Tom Ford
Sản phẩm nước hoa đầu tiên được thương hiệu Tom Ford ra mắt mang tên Orchid. Ngay từ những giây phút đầu tiên, sản phẩm đã gây được tiếng vang lớn và cháy hàng trên mọi thị trường, trở thành chai nước hoa bán chạy nhất tại nhiều quốc gia. Nhận được tín hiệu tích cực đó, Tom Ford đã cho ra mắt thêm bộ sưu tập Tom Ford Private Blend dành cho cả nam giới và phụ nữ.
Tính đến nay nước hoa Tom Ford đã thành công với 67 dòng nước hoa khác nhau. Những sản phẩm này đều được điều chế bởi những nhà điều chế lão luyện trong nghề vì vậy được rất nhiều người đánh giá cao.
Bài viết đề xuất:
Tìm hiểu về thương hiệu Chanel
Tìm hiểu về thương hiệu Louis Vuitton