Đăng ký thành công

Thương hiệu Rayban là của nước nào? Hãng kính mắt hàng đầu

Thứ ba, 12/07/2022, 9:00 1539 Views
blank

Thương hiệu Rayban được mọi người biết đến như một hãng kính mắt nổi tiếng hàng đầu thế giới, vậy bạn đã biết những chiếc kính Rayban đến từ nước nào? Quá trình phát triển của thương hiệu này ra sao? Đọc ngay bài viết đưới đây để biết thêm chi tiết.

Hãng kính RayBan của nước nào?

Nguồn gốc của thương hiệu RayBan nổi tiếng là từ công ty Bausch + Lomb chuyên cung cấp các sản phẩm về chăm sóc mắt, ống kính các loại và cả các loại vật liệu cho bắt được sử dụng trong bệnh viện. Hiện công ty đang đặt trụ sở tại thành phố New York.

thương hiệu kính rayban
Hãng kính RayBan của nước nào?

Thành lập vào năm 1853, Bausch + Lomb do bởi bác sĩ John Jacob Bausch làm về nhãn khoa và Henry Lomb – một chuyên gia tài chính kết hợp đầu tư. Sau khi một sản phẩm kính mắt tên Rayban Aviator của công ty này nổi tiếng, hai nhà điều hành đã quyết định đăng ký tên thương hiệu riêng cho RayBan vào năm 1937.

Lịch sử hình thành thương hiệu RayBan

Nguyên nhân thành lập

Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu RayBan chính là chiếc kính râm Rayban Aviator. Vào năm 1937, trung úy John Mac Cready đặt hàng của công ty loại kính bảo hộ trước ánh sáng chói dành cho các phi công khi bay lên trên đám mây. Từ đó, chiếc kính xanh lục đã ra đời và nhanh chóng gây sốt trên thị trường. Nhờ có sự phát triển của nền điện ảnh, chiếc kính Aviator đã nhanh chóng vượt qua biên giới nước Mỹ và phủ sóng tới tận Châu Âu, Châu Á,…

rayban là thương hiệu nước nào
Chiếc kính râm Rayban Aviator hiện nay

Cho tới nay, mọi người vẫn nhớ tới mẫu kính râm này của thương hiệu RayBan với cái tên kính xanh ve chai. Còn hãng sản xuất tròng thì được gọi với cái tên xanh RayBan. Chiếc kính râm Rayban Aviator cũng là một trong những chiếc kính được yêu thích nhất mọi thời đại. 

Với hơn 80 năm thành lập, thương hiệu RayBan tự hào là thương hiệu cung cấp kính mắt hàng đầu với chất lượng tuyệt vời. Bởi vậy, trên logo của thương hiệu có đi kèm dòng chữ Genuine Since 1937.

Đổi chủ

Thương hiệu Rayban được tập đoàn nước Ý Luxottica mua lại vào năm 1999. Đây đã trở thành bước ngoặt của thương hiệu, đưa RayBan đi tới thời hoàng kim sáng chói. RayBan lần lượt ra mắt hàng loạt những vật liệu làm kính mới lạ do hang tự sáng chế ra như carbon fiber, gọng hợp kim titan có trọng lượng vô cùng nhỏ,…

thương hiệu ray ban
Cửa hàng của thương hiệu RayBan

Trong hành trình 80 năm phát triển trên thị trường, thương hiệu RayBan đã phải trải qua vô cùng nhiều biến cố, khó khăn. Vào cuối những năm 70s của thế kỷ trước, công ty Bausch + Lomb liên tục tái cơ cấu bộ máy hoạt động. Tuy nhiên vẫn không thể thoát khỏi khủng hoảng vào giữa những năm 80s. Bausch + Lomb bắt buộc phải bán thương hiệu RayBan cho ông lớn ngành kính mắt. May mắn thay, đây lại là một bước đà đưa RayBan đi được tới ngày hôm nay.

Thương hiệu RayBan đối mặt với những khó khăn

Từ trước tới giờ, vấn nạn sao chép ý tưởng và đạo nhái thương hiệu luôn là một vấn đề nhức nhối không thể giải quyết của các thương hiệu thời trang. RayBan cũng không ngoại lệ. Thương hiệu mặc dù rất được thị trường Châu Á đón nhận nồng nhiệt, nhưng đồng thời cũng bị chính thị trường này đạo nhái.

hãng rayban
Thương hiệu RayBan đối mặt với vấn đề đạo nhái

Bởi vậy, thương hiệu RayBan đã có những biện pháp phòng tránh cũng như dập tắt vấn nạn này với chính sách chống hàng giả nghiêm ngặt. Đồng thời, RayBan cũng có những ràng buộc cũng như là tiêu chuẩn nhất định đối với các nhà bán lẻ, phân phối độc quyền tại các quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam,… Điều này vừa mang lại sự đảm bảo tốt hơn cho quyền lợi của khách hàng, vừa đảm bảo được uy tín của RayBan.

Ý nghĩa tên thương hiệu RayBan

Sau khi cơn sốt RayBan Aviator nổi lên không chỉ trong nước Mỹ mà còn lan ra toàn thế giới, công ty gốc Bausch & Lomb đã chính thức đưa cho nó một chiến dịch quảng bá lớn. Tới năm 1937, thương hiệu RayBan được đăng ký và trở thành thương hiệu độc lập. Cái tên RayBan mang một ý nghĩa rất sâu sắc, đó là ngăn chặn mọi tia sáng có nguy cơ gây hại.

logo rayban
Ý nghĩa tên thương hiệu RayBan

Tới năm 1958, thương hiệu RayBan đã ra mắt thị trường những thiết kế kính dành cho nữ đầu tiên và bước chập chững vào ngành công nghiệp kính mắt thời trang. Năm 1969, RayBan dần ổn định được phân khúc khách hàng phù hợp.

Kính RayBan sản xuất ở đâu?

Trong hơn 60 năm phát triển, thương hiệu RayBan đã dời công xưởng sản xuất nhiều lần, từ Mỹ cho tới Ý (khi được Luxottica mua lại). Gần đây nhất, thương hiệu đã mở thêm xưởng sản xuất tại Trung Quốc. Vì lẽ đó, những chiếc kính được sản xuất tại đây sẽ được dãn nhãn “Made in China by Luxottica…”

Vào năm 1997, xưởng đầu tiên của thương hiệu tại Trung Quốc được mở ra. Tiếp theo đó là xưởng thứ hai tại Dongguan và Quảng Đông năm 2006. Để đảm bảo quyền kiểm soát của Luxottica, các nhà máy này cần phải đạt những tiêu chuẩn khắt khe về công nghệ, nhân công. Mục đích của họ là để có thể đem tới khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất và giữ vững tên tuổi của mình trên thị trường. 

kính rayban sản xuất ở đâu
Kính RayBan sản xuất ở đâu?

Với các nguồn thông tin hiện nay, mặc dù xưởng sản xuất của thương hiệu được đặt tại Trung Quốc nhưng với một vài dòng sản phẩm mang tính biểu tượng, RayBan vẫn duy trì sản xuất tại các cơ sở của Ý. Đặc biệt như mẫu RB2140 được gia công hoàn toàn thủ công tại ý sẽ được dán mác “Hand made in Italy”.

Kính thương hiệu Rayban và các ngôi sao nổi tiếng

Thiết kế huyền thoại RayBan Aviator đã được xuất hiện trong hàng loạt những tác phẩm điện ảnh kinh điển cùng những nghệ sĩ nổi tiếng như Tom Cruise trong Risky Business, Top Gun hay cùng với diễn viên kiêm đạo diễn Sylvester Stallone trong phim Cobra (1986). Nhờ đó, tên tuổi của thương hiệu lên như diều gặp gió.

thương hiệu rayban đến từ đâu
Kính thương hiệu Rayban và các ngôi sao nổi tiếng

Đặc biệt, sự xuất hiện đáng nói nhất của những chiếc kính RayBan chính là cùng với ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Những thiết kế Aviator hay Wayfarer kinh điển của thương hiệu RayBan đã cùng Michael chinh chiến trong những buổi biểu diễn lớn, nhỏ và trở thành biểu tượng thời trang những năm 80-90.