Đo sự tin tưởng của khách hàng từ dịch vụ thông tin thương phẩm
Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết bạn phải làm cho họ biết rõ về bạn. Họ cần có niềm tin rằng doanh nghiệp của bạn rất trung thực, theo đó thông điệp của bạn luôn chính xác, bạn không phải là kẻ “treo đầu dê, bán thịt chó” và nếu có bất cứ sự cố gì, họ có thể tìm đến bạn và được bạn hỗ trợ hết mình.
Dịch vụ thông tin thương phẩm của iCheck, hay dễ hiểu hơn là dịch vụ cho phép khách hàng có thể biết được toàn bộ thông tin về sản phẩm cũng như doanh nghiệp bạn qua thao tác tra cứu mã số mã vạch sẽ giúp doanh nghiệp chiếm trọn toàn bộ niềm tin từ phía người tiêu dùng, từ đó nâng tầm thương hiệu vững chắc từng ngày. Vậy, niềm tin ấy đem lại cho bạn những gì?
Truyền thông cá nhân mạnh mẽ nhớ dịch vụ thông tin thương phẩm
Chi phí và công sức dành ra cho một chiến lược truyền thông vô cùng lớn, thế tại sao bạn lại không tận dụng ngay những gì bạn đang có. Dịch vụ thông tin thương phẩm của iCheck cho phép doanh nghiệp thu thập toàn bộ dữ liệu về khách hàng, phân loại nhóm khách hàng chuyên biệt. Từ đây, bạn chỉ việc đánh đúng vào tâm lý của từng phân khúc, gãi đúng chỗ ngứa của từng người thì chẳng có lý do gì không thành công cả.
Gia tăng sự tín nhiệm lâu dài
Bạn đã có một thương hiệu được nhiều người biết tới, xin chúc mừng bạn, thương hiệu ấy sẽ được truyền tai nhau từ người dùng này sang người dùng khác khi nó chất lượng thật sự. Tuy nhiên, trong trường hợp công ty bạn mắc phải một số sai lầm nào đó cần có thời gian khắc phục, nếu không có sự tín nhiệm từ phía người tiêu dùng trước, chắc chắn bạn sẽ rất khó khăn trên con đường gầy dựng lại thương hiệu.
Khách hàng ngày nay rất dễ dàng kiểm tra số lượng khách hàng tín nhiệm của một công ty bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc mạng xã hội xem thứ hạng website hay phản hồi của khách hàng khác. Thông thường, những doanh nghiệp cho phép khách hàng phản hồi công khai sẽ xây dựng được sự tin tưởng với khách hàng hiện tại và tương lai.
iCheck làm rất tốt nhiệm vụ tạo ra một cộng đồng người tiêu dùng trên chính app iCheck Scanner, sau mỗi lượt tra cứu thông tin sản phẩm trên ứng dụng quét mã, khách hàng có thể để lại bình luận của mình về sản phẩm ngay bên dưới. Những người tiêu dùng sau khi kiểm tra mã vạch sẽ đọc được và quyết định có nên mua hàng hay không.
Tạo ra lượng khách hàng thân thiết
Khi bạn minh bạch thông tin tới người tiêu dùng chứng tỏ bạn trao cho người tiêu dùng quyền được kiểm tra, rà soát sản phẩm mà họ sẽ sử dụng. Bằng cách đem đến cho khách hàng một số quyền hạn nhất định, họ sẽ thay bạn lan tỏa sức ảnh hưởng đến những người xung quanh. Luôn minh bạch, tạo dựng uy tín là yếu tố tiên quyết để thúc đẩy sự tin tưởng lâu dài nơi khách hàng. Tuy nhiên, khi niềm tin đã thành hình, bạn cũng đừng quên vun đắp nó mỗi ngày để trở nên vững chắc, tạo thành điểm tựa cho sự nghiệp kinh doanh của bạn.
Duy trì niềm tin nơi khách hàng trong mọi hoàn cảnh
Những khách hàng có thể rất thực dụng – họ chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân mà thôi. Họ muốn biết rằng công ty họ lựa chọn là đáng tin cậy. Có rất ít công ty cho phép khách hàng sử dụng mẫu thử để biết sản phẩm có phù hợp không, vì vậy, khách hàng thường phải tìm kiếm ở các nguồn khác như phản hồi và đánh giá dịch vụ khách hàng để đưa ra quyết định.
Nếu những khách hàng tiềm năng không cảm thấy tin tưởng, có thể đó là bởi bạn không chứng minh cho họ thấy công ty mình đáng tin cậy đến mức nào. Bạn có thể nhận xét rất công tâm về thương hiệu của công ty mình nhưng nếu không có xác nhận từ bên ngoài, sẽ chẳng ai tin bạn và mua hàng cả.
Khách hàng dành thời gian phản hồi về sản phẩm thường với mục đích nhất định. Có thể họ muốn chia sẻ niềm vui khi mua được sản phẩm vừa ý. Cũng có thể họ bày tỏ sự không hài lòng, họ muốn nhận được một lời xin lỗi hay thậm chí là một ưu đãi đến từ thương hiệu.
Thử hỏi, nếu không có một kênh kết nối thì doanh nghiệp có biết được những mong muốn của khách hàng hay không?
Dịch vụ thông tin thương phẩm của iCheck sẽ là một kênh kết nối vững chắc giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể trao đổi những khúc mắc và mong muốn của nhau. Sự trung thực, minh bạch thông tin của doanh nghiệp đã thay cho sự khẳng định về chất lượng thương hiệu mà bình thường có dùng cả trăm cách cũng chưa chắc khiến khách hàng tin tưởng.