Đăng ký thành công

Kích hoạt bảo hành điện tử bằng QR Code – Số hóa quy trình bào hành toàn diện cho doanh nghiệp

Thứ Tư, 16/06/2021, 11:25 4248 Views

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, những tấm phiếu bảo hành truyền thống đang dần “lùi bước về sau” nhường chỗ cho các giải pháp bảo hành điện tử được ứng dụng rộng rãi hơn. Doanh nghiệp sẽ không còn tốn thời gian để ngồi nắn nót viết từng phiếu bảo hành cho mỗi khách hàng, nguồn tài chính bớt hao hụt do tốn kém chi phí in ấn, hay không cần lưu trữ thủ công quá nhiều thông tin khách hàng vốn rủi ro mất mát. Thay vào đó, bảo hành điện tử trở thành giải pháp thay thế mang lại hiệu quả toàn diện dành cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số.

Nguồn gốc ra đời của giải pháp tem bảo hành điện tử QR Code

Khi mua bất kỳ một sản phẩm chính hãng nào trên thị trường, nhất là những mặt hàng như: Điện tử, điện gia dụng, xe cộ, máy móc… người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách bảo hành, bảo dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào quy định và chính sách của doanh nghiệp và nhà sản xuất đưa ra.

giai phap bao hanh dien tu
Bảo hành là quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm

Trước đây thậm chí đến hiện tại, để bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm cho khách hàng, rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn duy trì hình thức bảo hành bằng sổ, tem, phiếu bảo hành bằng giấy truyền thống. Tuy nhiên, rất thường gặp trường hợp người mua hàng làm mất phiếu hoặc phiếu bảo hành bằng giấy bị rách, không còn nguyên vẹn. Câu hỏi được đặt ra ở đây, nếu trường hợp khách hàng làm mất phiếu hoặc phiếu không còn nguyên vẹn liệu còn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành? Và nếu còn thì doanh nghiệp làm thế nào để xác định chính xác thời gian hưởng bảo hành và quyền lợi của khách hàng?

Thông thường với trường hợp này, tùy vào chính sách của mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách giải quyết, xử lý khác nhau cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, về cơ bản khách hàng sẽ khó được hưởng 100% quyền lợi bảo hành do doanh nghiệp không có căn cứ xác định chính xác. Ở góc độ của doanh nghiệp, khi lưu trữ thông tin khách hàng, sản phẩm bảo hành đi kèm trên giấy tờ, nhân viên quản lý thông tin phải thêm một bước nhập liệu lên trên sổ sách, excel, driver,… Việc này không chỉ tốn thêm nhiều thời gian công sức mà cũng đồng thời ẩn chứa những rủi ro mất, hỏng dữ liệu nhất định. 

bao hanh truyen thong
Phiếu bảo hành giấy dễ hư hỏng, khó quản lý

Chưa kể, hình thức bảo hành truyền thống tồn tại rất nhiều bất cập trong quy trình thực hiện, đặc biệt với những doanh nghiệp lớn có nhiều hệ thống đại lý, mỗi ngày xuất kho hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng nên việc quản lý và phát phiếu bảo hành sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém nhiều chi phí in ấn. Thậm chí, quy trình bảo hành cho khách hàng cũng sẽ chậm chạp hơn. Ví dụ nếu khách hàng muốn đến bảo hành thì doanh nghiệp hoặc đại lý phải tìm kiếm, lục lọi lại hồ sơ khách hàng đã từng mua một cách thủ công dẫn đến tốn rất nhiều thời gian bảo hành. Trường hợp khách hàng gian lận, làm giả sổ bảo hành hay cố ý thông tin sai lệch để trục lợi từ dịch vụ bảo hành, phía doanh nghiệp hoàn toàn không thể nắm bắt được hoặc gặp khó khăn trong quá trình đối chiếu kiểm tra chéo thông tin. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chính quyền lợi của doanh nghiệp và cả hình ảnh công ty đối với khách hàng.

Để giải quyết những vấn đề còn tồn tại của hình thức bảo hành truyền thống, giải pháp bảo hành điện tử bằng QR code đã ra đời và iCheck là một trong những công ty công nghệ tiên phong phát triển và cung cấp giải pháp này để thay thế giấy bảo hành truyền thống. Với giải pháp bảo hành điện tử này, khách hàng chỉ cần một chiếc Smartphone đã được cài đặt phần mềm iCheck Scanner và quét mã QR trên sản phẩm để tiến hành kích hoạt bảo hành trực tiếp trên ứng dụng. Khách hàng có thể kiểm tra tem bảo hành mọi lúc mọi nơi mà không tốn nhiều công sức như trước đây. Đồng thời, phía doanh nghiệp cũng quản lý, theo dõi và thực hiện quy trình bảo hành nhanh chóng và tiện lợi hơn.

>>>>>>Xem thêm: Lợi ích lớn cho doanh nghiệp từ giải pháp tem bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử QR Code – Không còn nỗi lo mất phiếu bảo hành

Không cần dùng đến sổ, phiếu bảo hành rườm rà, dễ hư hỏng và mất mát, thay vào đó, mỗi sản phẩm của doanh nghiệp sẽ mang một mã QR Code duy nhất được định danh và mã hóa thông tin, giúp hạn chế bị sao chép và gian lận khi bảo hành được in lên con tem đạt tiêu chuẩn. Mỗi con tem sẽ có bốn phần là mã QRM biến đổi để hở (Giúp khách hàng kiểm tra thông tin sản phẩm của doanh nghiệp), mã QRI định danh để phủ cào + mã SMS (kích hoạt và kiểm tra bảo hành) và số serial giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm tra sản phẩm. 

tem bao hanh dien tu qr code
Đặc điểm tem bảo hành điện tử QR Code

Khi mua hàng, khách hàng cào nhẹ lớp phủ bào trên mã QRI định danh và sử dụng ứng dụng quét mã iCheck Scanner hoặc bất kỳ ứng dụng nào có hỗ trợ quét QR Code như camera iPhone để tiến hành quét mã QR ẩn dưới. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị một popup thông báo kích hoạt bảo hành.

kich hoat bao hanh dien tu
Giao diện hiển thị kích hoạt bảo hành thành công

Đối với những sản phẩm kích hoạt bảo hành lần đầu, màn hình sẽ chuyển sang giao diện điền thông tin bảo hành sản phẩm, nhiệm vụ của khách hàng sẽ tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số điện thoại,… và bấm “Cập nhật” để hoàn tất quy trình. Còn trường hợp với sản phẩm đã kích hoạt bảo hành trước đó, màn hình sẽ hiển thị popup thông tin sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành, kèm theo dữ liệu về thời hạn bảo hành, số ngày bảo hành còn lại, ngày kích hoạt, lịch sử bảo hành gần nhất. Thông tin này được đồng bộ trên cả hệ thống doanh nghiệp lẫn giao diện người dùng để hai bên dễ dàng kiểm tra quyền lợi bảo hành.

Ngoài ra, đối với khách hàng không có smartphone, sau khi mua hàng mọi người có thể cào lớp phủ bào bên ngoài để lấy mã SMS rồi soạn cú pháp theo hướng dẫn in sẵn trên tem để kích hoạt bảo hành, ngay lập tức hệ thống sẽ ghi nhận thông tin bảo hành của bạn, cũng như sản phẩm của khách hàng đã được kích hoạt bảo hành thành công.  

Ngay sau khi người dùng quét mã và kích hoạt bảo hành, iCheck sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một tài khoản riêng trên hệ thống quản lý QR Check để tự động ghi nhận thông tin khách hàng và sản phẩm bảo hành, giúp doanh nghiệp dễ dàng hỗ trợ khách hàng cũng như xử lý dữ liệu hiệu quả. Đây là hệ thống iCheck iCheck phát triển dành riêng cho doanh nghiệp trên đa nền tảng website cho máy tính và ứng dụng cho điện thoại, để hỗ trợ họ quản lý QR Code và các sản phẩm dán mã QR Code do iCheck phát hành một cách tiện lợi, linh hoạt và chính xác nhất.

Giải pháp số hóa toàn bộ quy trình bảo hành

Không chỉ số hóa quy trình tham gia/kích hoạt bảo hành từ phía người dùng, giải pháp của iCheck hỗ trợ doanh nghiệp tới cả khâu lưu trữ dữ liệu và quản lý thông tin hiệu quả. Sau khi khách hàng thực hiện việc quét mã trên tem bảo hành, hệ thống QR Check sẽ tự động ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng và sản phẩm tức thời, bao gồm thông tin sản phẩm mua và bảo hành, tên lô tem, ngày kích hoạt, ngày hết hạn, lịch sử bảo hành và địa điểm bảo hành tương ứng. Việc này giúp tiết kiệm tối đa thời gian nhập liệu thủ công từ tem phiếu truyền thống và hạn chế sai sót do thông tin được đẩy thẳng lên hệ thống mà không qua trung gian nào.

he thong quan ly bao hanh dien tu
Hệ thống quản lý thông tin bảo hành QR Check

Lúc này doanh nghiệp có thể quản lý thông tin bảo hành sản phẩm cho khách hàng trực tiếp trên hệ thống. Trường hợp khách hàng cần bảo hành sản phẩm, doanh nghiệp có thể dựa vào những dữ liệu lưu trữ trên hệ thống để xác định tình trạng bảo hành: Xác nhận bảo hành, đang bảo hành, từ chối bảo hành và ghi chi tiết lỗi của sản phẩm trực tiếp trên hệ thống. Sau đó, phía doanh nghiệp mẹ có thể cấp quyền cho nhân viên hoặc đại lý con nắm bắt được thông tin yêu cầu để hỗ trợ và phục vụ khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể gửi thông báo, hướng dẫn khách hàng đến cửa hàng, đại lý phân phối gần nhất để thực hiện bảo hành thuận tiện.

Hệ thống hỗ trợ thu thập tự động 100% data khách hàng

Hệ thống thu thập và quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp
Hệ thống thu thập và quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp

Giải pháp bảo hành điện tử QR Code của iCheck giúp doanh nghiệp lưu trữ, thu thập tự động 100% data của khách hàng dễ dàng ngay từ bước đầu tiên khi khách hàng thực hiện việc quét tem để kích hoạt bảo hành, điền đầy đủ thông tin của mình như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Đây thực sự là những thông tin giá trị, không chỉ giúp ích cho doanh nghiệp quản lý, tìm kiếm thông tin bảo hành sản phẩm nhanh chóng, mà còn giúp họ có được một tệp data khách hàng quan trọng. Nguồn dữ liệu này được doanh nghiệp thu thập trực tiếp, không cần qua bất kỳ đại lý nào, góp phần vẽ nên bức tranh toàn diện về người tiêu dùng của mình. Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu để chăm sóc chuyên sâu, triển khai các chương trình loyalty, chạy remarketing trên đa kênh để đẩy mạnh uy tín, tăng doanh thu.

Tích hợp đa giải pháp tràn hàng trên cùng một mã QR code

Đặc thù của một số doanh nghiệp hiện nay sẽ có nhiều đại lý, chi nhánh phân phối sản phẩm. Đồng nghĩa với đó, mỗi đại lý sẽ phải quản lý thông tin khách hàng bảo hành sản phẩm khác nhau. Nếu không có cách thức quản lý chuyên nghiệp, doanh nghiệp rất có thể gặp hiện tượng tràn hàng tràn vùng phân phối, mà đối tượng bị thiệt hại nặng nề nhất vẫn chính là công ty mẹ.

Vậy nên, nằm trong hệ sinh thái QR Code siêu liên kết của iCheck, ngoài giải pháp bảo hành điện tử thì trên cùng một con tem với 1 mã QR Code, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm cùng lúc giải pháp tràn hàng, chống giả, marketing,… để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng, cũng như tối ưu hóa quá trình vận hành đơn giản hơn.

Tích hợp hai giải pháp trên cùng một mã QR 
Tích hợp hai giải pháp trên cùng một mã QR

Theo đó, trong hàng chục nghìn khách hàng sử dụng con tem của iCheck, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cùng lúc hai giải pháp QR Code bảo hành điện tử với QR Code chống tràn hàng trên cùng một mã QR ID để phủ cào. Giải pháp “song kiếm hợp bích” này giúp doanh nghiệp vừa quản lý được đường đi, lộ trình phân phối hàng tới từng đại lý, đồng thời theo dõi và thực hiện được chính sách bảo hành cho khách hàng của các đại lý tiện lợi hơn mà chỉ cần một hệ thống quản lý duy nhất. Việc tích hợp đa giải pháp không chỉ là phương án cần thiết cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn lực hạn chế mà còn là xu hướng tương lai dành cho đa số doanh nghiệp để tối đa hóa hiệu quả vận hành và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng.

Kết luận

Việc ứng dụng công nghệ QR Code vào quy trình bảo hành là giải pháp hoàn hảo giúp thay thế các hình thức bảo hành truyền thống trên giấy tờ. Tự hào là đơn vị tiên phong với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số hóa cho doanh nghiệp thông qua Barcode và QR Code, iCheck tin tưởng sẽ không chỉ giúp tối ưu hóa hệ thống bảo hành sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp mà còn góp phần gia tăng sự hài lòng của người tiêu dùng dành cho doanh nghiệp, từ đó không ngừng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh ngày một phát triển hơn.

Để tìm hiểu rõ hơn về giải pháp bảo hành điện từ, hãy liên hệ với iCheck để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua:

– Website: https://icheck.com.vn/

– Hotline: 0902 195 4880974 195 488

– Email: cskh@icheck.com.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/iCheck.com.vn

Bình luận của bạn

Call Now