Đăng ký thành công

Bảo hành điện tử – sản phẩm nào cần triển khai giải pháp này?

Thứ Sáu, 21/04/2023, 11:14 970 Views

Dịch vụ bảo hành điện tử là giải pháp mới được phát triển những năm gần đây. Đây đang là một trong những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo những quyền lợi cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp. Với những thế mạnh của mình, có rất nhiều sản phẩm được khuyến khích sử dụng giải pháp bảo hành điện tử thay cho phương pháp truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu những mặt hàng nào cần được chuyển đổi sang bảo hành điện tử qua bài viết dưới đây nhé. 

Sản phẩm nào cần bảo hành điện tử
Sản phẩm nào cần bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử là gì

Bảo hành là hình thức đảm bảo của người bán hàng đối với hàng hóa đã bán cho người tiêu dùng, nhằm sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm trong các trường hợp mà người bán hàng cam kết. Nhà bán hàng sẽ dùng các loại phiếu bảo hành, giấy bảo hành, tem bảo hành giúp người dùng xác định thời gian bảo hành và những thông tin liên quan tới dịch vụ bảo hành của sản phẩm.

Bảo hành điện tử là một trong những hình thức bảo hành mới thay thế cho hoạt động bảo hành truyền thống bằng giấy hay qua thẻ bảo hành. Hình thức này thực hiện lưu trữ thông tin bảo hành thông qua hệ thống lưu trữ trực tuyến. Người dùng có thể kích hoạt hay kiểm tra thông tin bảo hành bằng các thao tác như quét mã QR Code, gửi tin nhắn SMS, kiểm tra trên website doanh nghiệp. 

Mẫu tem bảo hành điện tử
Mẫu tem bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử có những hình thức nào

Có nhiều hình thức bảo hành và đây là những cách làm phổ biến: 

  • Bảo hành qua website: Khách hàng có thể đăng ký bảo hành sản phẩm của mình trên website của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ và theo dõi trạng thái bảo hành của sản phẩm.
Bảo hành điện tử qua Website là một trong những hình thức phổ biến nhiều doanh nghiệp sử dụng
  • Bảo hành qua ứng dụng: Một số nhà sản xuất cung cấp ứng dụng đặc biệt để khách hàng đăng ký bảo hành sản phẩm và theo dõi trạng thái bảo hành trên điện thoại.
  • Bảo hành qua QR code: Một số sản phẩm có tem hoặc mã QR code, cho phép khách hàng quét mã để đăng ký bảo hành và theo dõi trạng thái bảo hành sản phẩm.
Mẫu tem bảo hành điện tử QR Code của iCheck

Ngoài ra, còn một số hình thức bảo hành khác ít thông dụng hơn vì sự bất tiện của nhó như:

  • Bảo hành qua điện thoại: Khách hàng có thể liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ để yêu cầu bảo hành và được hỗ trợ qua điện thoại.
  • Bảo hành qua email: Khách hàng có thể gửi email yêu cầu bảo hành và nhận được hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ.

Bảo hành điện tử áp dụng cho sản phẩm nào

Hầu hết các mặt hàng cần sự bảo đảm cho khách hàng trong thời gian sử dụng đều nên áp dụng bảo hành điện tử vì tính linh hoạt, tiện lợi.

Đặc biệt, là các mặt hàng có chi phí cao, vòng đời sử dụng sản phẩm dài, nguy cơ gặp sự cố hỏng hóc trong thời gian sử dụng lớn thì doanh nghiệp càng nên xem trọng việc làm bảo hành điện tử. Bởi đối với các mặt hàng này, khách hàng có nhu cầu thực hiện bảo hành nhiều hơn những mặt hàng rẻ tiền, dễ dàng mua mới nếu hư hại. 

Một trong những sản phẩm như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy ảnh số, máy quay phim số, đầu phát DVD, thiết bị âm thanh, đồng hồ thông minh, thiết bị định vị GPS và các thiết bị điện tử điện lạnh khác là mặt hàng thường xuyên sử dụng bảo hành điện tử. Hoặc các sản phẩm nội thất trong nhà như đá ốp lát, cửa gỗ, cửa cuốn, thiết bị vệ sinh,…

Các sản phẩm điện tử điện lạnh là đối tượng nên áp dụng bảo hành điện tử

Tại sao nên khuyến khích doanh  nghiệp chuyển đổi sử dụng bảo hành điện tử

Khi mua bất kỳ sản phẩm đặc biệt là ngành hàng điện tử, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành trong thời gian nhất định do nhà sản xuất cam kết. Trong khoảng thời gian bảo hành, khách có quyền lợi được đổi, trả, sửa chữa những hỏng hóc do lỗi kỹ thuật hoàn toàn miễn phí. 

Nhưng để được hưởng toàn bộ những quyền lợi đó, đòi hỏi khách hàng cần phải giữ được phiếu bảo hành. Tuy nhiên, phiếu bảo hành dễ rách, nát, hoặc mất do không được cất giữ cẩn thận có thể ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng.

Khách hàng cảm thấy bất tiện khi phải lưu trữ những phiếu bảo hành giấy như thế này

Bảo hành điện tử ra đời và giải quyết hoàn toàn vấn đề nan giải đó. Với hình thức mới này, thông tin bảo hành của khách hàng và sản phẩm đều được lưu trữ trên hệ thống online. Khách hàng và trung tâm bảo hành đều có thể dễ dàng kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm mà không cần tới phiếu bảo hành. 

Không chỉ tiện lợi cho khách hàng, bảo hành điện tử còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích lớn hơn như:

  • Tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng: Bảo hành điện tử thể hiện tính chuyên nghiệp, đáng tin cậy của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. 
  • Giảm chi phí lưu trữ: Sử dụng bảo hành điện tử giúp doanh nghiệp giảm chi phí lưu trữ bảo hành vật lý, do đó tiết kiệm được chi phí vận chuyển, lưu trữ và quản lý tài liệu.
  • Tối ưu hóa quy trình bảo hành: Bảo hành điện tử giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bảo hành, giảm thiểu thời gian và chi phí liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của khách hàng.
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Sử dụng bảo hành điện tử giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Tổng kết

Đối với thời đại công nghệ 4.0, đưa kỹ thuật số hóa lên hàng đầu. Dịch vụ bảo hành sẽ khắc phục được những khuyết điểm của hình thức bảo hành nguyên thủy bằng giấy. Người tiêu dùng có thể dễ dàng làm thất lạc, mất, bong tróc, hay hư hỏng giấy bảo hành. Việc phát triển ứng dụng bảo hành điện tử được coi là một đi thông minh đối với doanh nghiệp khi muốn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Đọc thêm: 11 Tính năng cần có của hệ thống quản lý bảo hành điện tử

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu triển khai bảo hành điện tử cho sản phẩm?  Gọi ngay hotline: 0902.195.488 hoặc truy cập vào website: https://icheck.com.vn/ để được tư vấn miễn phí. 

Điện thoại
Tin nhắn
Tin nhắn
Điện thoại