Đăng ký thành công

Thị trường Đông Trùng Hạ Thảo cần phải được minh bạch thông tin hơn nữa

Thứ ba, 29/01/2019, 10:57 1351 Views
blank

Trước sự phát triển của xã hội, kinh tế nên đời sống con người ngày càng được nâng cao. Đặc biệt là nhu cầu quan tâm đến sức khỏe của mọi người được đẩy mạnh hơn. Đồng nghĩa với đó, thị trường Đông Trùng Hạ Thảo tại Việt Nam cũng phát triển không ngừng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đòi hỏi các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo phải được minh bạch thông tin hơn nữa.

Thị trường đông trùng hạ thảo tại Việt Nam – rối như tơ vò

Đông Trùng Hạ Thảo (ĐTHT) được biết tới là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, các thành phần dưỡng chất của ĐTHT mang lại những kết quả vượt trội trong quá trình tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe, ổn định nhịp tim,…. Tuy nhiên, thị trường ĐTHT hiện nay được đánh giá là “rối như tơ vò”.

minh bach thong tin san pham
Thị trường Đông Trùng Hạ Thảo tại Việt Nam nhập nhằng “thật – giả”

Nhập nhằng giữa đông trùng hạ thảo và nhộng trùng thảo

Người tiêu dùng tuy tin tưởng và sử dụng đông trùng hạ thảo nhưng vẫn không thôi thắc mắc về cả nhộng trùng thảo. Cố tìm kiếm thông tin trên bao bì nhưng cũng không có một dòng nào giải thích cho câu hỏi này. Hiện nay đang có nhiều cách gọi khác nhau về về đong trùng hạ thảo. Trong đó phổ biến là các cách gọi như đông trùng hạ thảo tại Việt Nam, Hàn Quốc, nhộng trùng thảo tại Trung Quốc và cách gọi bông tuyết tại Nhật Bản.

Tuy nhiên ở các nước có ngành công nghiệp sản xuất sản phát triển thì đều gọi là đông trùng hạ thảo. Tại Việt Nam cách gọi đông trùng hạ thảo các nhà khoa học đặt tên thường dựa trên hình thái phát triển tự nhiên của loài.

Trên thị trường có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo khác nhau, đó có thể là giống cordiceps và nhiều loại cordiceps simensips. Cordiceps militaris là hai loại được trồng nhiều nhất trên thế giới và Việt Nam.

Giá cả biến động

Giá cả của đông trùng hạ thảo đang tạo ra mê trận với người dùng. Giá bán một số nơi từ 1-2 triệu đồng/lạng nhưng có doanh nghiệp cạnh tranh bán chỉ 3,5 triệu đồng/kg, tức là chỉ 350 nghìn đồng/lạng, thấp gấp 3-6 lần doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, hàm lượng cao bất thường trong sản phẩm đông trùng hạ thảo cũng cho thấy thị trường phát triển còn khá lộn xộn, ảnh hưởng không nhỏ tới các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Để xảy ra tình trạng này chính là do một nhóm doanh nghiệp kinh doanh sản xuất không có lương tâm, khi sử dụng chất tổng hợp trong quá trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi kiểm nghiệm chất lượng, chỉ số về thành phần tinh chất chính có thể lên tới hơn 10mg thì chứng tỏ sản phẩm đó có vấn đề.

70% đông trùng hạ thảo trên thị trường là hàng rởm

Đông trùng hạ thảo là sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc, khó lấy, hiếm và có giá thành đắt đỏ nên xảy ra tình trạng làm giả làm nhái thường xuyên. Chính vì vậy vấn đề quản lý chất lượng là một trong những vấn đề quan trọng.

Hiện nay ở một số nơi tại Việt Nam và Trung Quốc, đông trùng hạ thảo xuất hiện rất nhiều hàng trôi nổi, không thể tra cứu xuất xứ sản phẩm, thậm chí người Trung Quốc còn không thể phân biệt được.

Vì lợi nhuận cao nên đông trùng hạ thảo là loại đông được đang được làm giả một cách tinh vi. Các đối tượng làm giả có thể dùng bột mì, bột nghiền từ côn trùng, rồi trộn với keo, đúc thành đông trùng hạ thảo.

thong tin thuong pham
Hầu hết các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo tại Việt Nam ngập tràn hàng giả

Trước thực trạng sản phẩm đông trùng hạ thảo tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng không biết đặt niềm tin vào sản phẩm nào cần có một cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trước những khó khăn trên..

Việc kiểm nghiệm chất lượng đông trùng hạ thảo nên được kiểm soát một cách công tâm, minh bạch để đảm bảo sự công bằng giữa các doanh nghiệp. doanh nghiệp có thể lựa chọn được chủng nấm tốt để tiết kiệm thời gian và công sức tập trung vào quá trình nuôi cấy.

Xem thêm: Làm thế nào để phân biệt An cung ngưu hoàng hoàn chính hãng?

Ngoài ra, để người tiêu dùng chấp nhận và tin dùng sản phẩm đông trùng hạ thảo, bản thân doanh nghiệp cũng phải đầu tư việc tự kiểm định chất lượng, minh bạch thông tin sản phẩm. Khi doanh nghiệp chủ động đánh giá chất lượng và minh bạch thông tin của mình thì người tiêu dùng mới nhìn vào đó để tin và dùng sản phẩm.

Để hoạt động quản lý được minh bạch và đảm bảo, bản thân các doanh nghiệp phải chủ động minh bạch thông tin tới người tiêu dùng về chủng, giống, quá trình nuôi trồng, môi trường nuôi trồng đông trùng hạ thảo phải đạt chuẩn. Thực tế vẫn tồn tại những doanh nghiệp không ý thức được hậu quả của việc đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, có 5 việc doanh nghiệp cần minh bạch, gồm: Minh bạch nuôi trồng có chủng, loại, có nguyên sinh thì coi là đông trùng hạ thảo. Minh bạch chứng nhận kiểm nghiệm hàm lượng adenosin, minh bạch tên, minh bạch công bố sản phẩm, cuối cùng là minh bạch về giá.

Minh bạch thông tin bằng cách nào?

Doanh nghiệp có thể ứng dụng tem truy xuất thông tin sản phẩm lên các mặt hàng của mình. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký mã số mã vạch, mã vạch đó được tích hợp thêm dịch vụ thông tin thương phẩm. Sau đó người tiêu dùng trước khi mua hàng sử dụng các phần mềm quét mã để kiểm tra thông tin. Tất cả những gì doanh nghiệp muốn truyền tải tới người tiêu dùng cũng như các yếu tố yêu cầu cần minh bạch bên trên sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình điện thoại mà không lo tốn diện tích như trên bao bì?

minh bach thong tin san pham
Hình ảnh minh họa thông tin sản phẩm sau khi truy xuất mã với ICheck

Vậy nên, để hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ được sản phẩm thương hiệu của mình, cũng như giúp người tiêu dùng chọn mua được sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng thì giải pháp dịch vụ minh bạch thông tin ICheck sẽ giúp giải quyết được vấn đề trên hiệu quả.

Lợi ích của dịch vụ thông tin thương phẩm ICheck cho doanh nghiệp ĐTHT

Khi sử dụng dịch vụ thông tin thương phẩm của iCheck, doanh nghiệp kinh doanh đông trùng hạ thảo được gì?

– Sản phẩm được truy xuất và xác thực thông tin sản phẩm theo tiêu chuẩn Quốc Gia, tạo lòng tin đối với khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp có thể khẳng định uy tín về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không cần thông qua một chiến dịch truyền thông đắt đỏ nào.

– Toàn bộ thông tin của doanh nghiệp và các sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh sẽ được người tiêu dùng biết tới.

– Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, chỉnh sửa thông tin sản phẩm với phần mềm quản lý mà iCheck cung cấp.

– Sản phẩm của doanh nghiệp được xác thực bởi iCheck. Dấu tích xanh trên logo tài khoản doanh nghiệp sẽ được hiển thị, củng cố sự uy tín và tin cậy trong mắt người tiêu dùng.

– Khi người tiêu dùng truy xuất một sản phẩm, hệ thống của iCheck sẽ hiển thị những sản phẩm liên quan của nhà cung cấp. Từ đó, người tiêu dùng có thể nhận biết nhiều sản phẩm hơn.

– Doanh nghiệp được cung cấp 1 gian hàng triển lãm online trên iCheck để tiếp cận hàng trăm nghìn nhà phân phối sản phẩm đang có nhu cầu tìm nguồn hàng phân phối và xuất khẩu, giúp doanh nghiệp bán được hàng số lượng lớn.

Kết luận

Có thể thấy rằng, không chỉ riêng thị trường Đông Trùng Hạ Thảo mà hầu như sản phẩm nào cũng có khả năng bị làm giả rất nhiều. Vậy nên, để bảo vệ sản phẩm thương hiệu, cũng như chính người tiêu dùng thì giải pháp minh bạch thông tin sản phẩm ICheck sẽ làm được điều nay.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ hãy liên hệ với iCheck ngay bây giờ để được tư vấn. Mọi thắc mắc liên quan quý khách hàng có thể liên hệ tới phòng chăm sóc khách hàng qua địa chỉ mail cskh@icheck.vn hoặc hotline 090.219.5488

Xem thêm:  Những ứng dụng check mã vạch nào đang hot nhất thị trường?

blank