Đăng ký thành công

Thủ tục xin giấy phép an toàn thực phẩm cần những gì? 

Thứ tư, 25/09/2019, 8:45 1180 Views
blank

Hiện tại, có rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp rất bỡ ngỡ trong việc xin giấy phép an toàn thực phẩm. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thủ tục cần thiết để có thể xin giấy phép an toàn thực phẩm thông qua bài viết dưới đây. 

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? 

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là một loại giấy chứng nhận một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn thực phẩm hay không? Điều kiện này được ra bởi một cơ quan chức năng có thẩm quyền của nhà nước. Vệ sinh an toàn thực phẩm được coi là một trong những vấn đề hết sức nghiêm trọng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

xin-giay-phep-an-toan-ve-sinh-thuc-phamXin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm 

Thực phẩm bẩn, ôi thiu, kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người và sự phát triển của toàn xã hội. Vì vậy, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có nghĩa là cơ sở của bạn có sự cam kết với khách hàng rằng sản phẩm mà bạn đang cung cấp là sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và có chất lượng đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Ngành nghề cần phải bắt buộc xin giấy phép an toàn thực phẩm 

Những ngành nghề cần phải thực hiện xin giấy phép an toàn thực phẩm là nơi kinh doanh các dịch vụ ăn uống cố định như cơ sở đồ ăn thức uống hoặc cơ sở bán hàng thực phẩm, những cửa hàng phục vụ cho khách trên 50 người ăn uống cùng một lúc, quán ăn là cơ sở cung cấp dịch vụ đồ ăn, nước uống và quy mô nhỏ, căng tin, siêu thị, trung tâm thương mại,….

Thủ tục xin giấy phép an toàn thực phẩm 

Bạn cần cung cấp quy trình chế biến thực phẩm, một bản cam kết của cá nhân, doanh nghiệp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu để sản xuất cũng như sản phẩm do đơn vị sản xuất kinh doanh đó. Giấy khám sức khỏe của người trực tiếp sản xuất, phải được cơ sở y tế có thẩm quyền cấp và thời hạn có hiệu lực của giấy khám sức khỏe 6 tháng. Chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người trực tiếp sản xuất và kinh doanh sản phẩm. 

Đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp muốn xin giấy phép an toàn thực phẩm của bộ y tế thì cần phải có đầy đủ những giấy tờ: 

+ Đơn xin đề nghị cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm theo mẫu 

+ Bản sao công chứng, chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp phép.

+ Bản thuyết minh về điều kiện cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị chế biến đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kèm theo là bản vẽ mặt bằng sản xuất kinh doanh. 

Doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký cả mã số mã vạch cho sản phẩm 

Nếu sản phẩm của bạn là những loại thực phẩm được đóng gói, có hạn sử dụng thì bạn cần phải thực hiện cả đăng ký mã số mã vạch sản phẩm. Những sản phẩm cần được mã hóa những thông tin cơ bản như tên sản phẩm, tên công ty, ngày sản xuất, hạn sử dụng,….

ma-vach-san-phamMã vạch sản phẩm 

Hiện tại, iCheck có hỗ trợ cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm với thủ tục hết sức đơn giản. Quý khách hàng chỉ cần cung cấp các giấy tờ bắt buộc còn lại là iCheck sẽ đại diện khách hàng thực hiện đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm. Khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi khi hợp tác với iCheck và được nhận tư vấn miễn phí khi sử dụng đăng ký dịch vụ. 

Xem thêm: Muốn đăng ký dịch vụ truy xuất thông tin thương phẩm tại iCheck cần những thủ tục gì? 

Chúng tôi mong rằng, bài viết này có ích đối với bạn và doanh nghiệp của bạn. Nếu có thắc mắc gì đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của iCheck, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline: 090-219-5488 hoặc truy cập vào website:https://icheck.com.vn để được giải đáp thắc mắc nha! 

blank