Thương hiệu Jimmy Choo của nước nào? – Tìm hiểu thương hiệu
Là một thương hiệu thời trang lớn, Jimmy Choo xuất phát từ một công ty gia đình. Nhà sáng lập cùng tên chính là người đã tự thiết kế và đưa sản phẩm của thương hiệu Jimmy Choo đến với khách hàng trên khắp thế giới.
Thương hiệu Jimmy Choo của nước nào?
Là một thương hiệu thời trang lớn, Jimmy Choo xuất phát từ một công ty gia đình. Nhà sáng lập cùng tên chính là người đã tự thiết kế và đưa sản phẩm của thương hiệu Jimmy Choo đến với khách hàng trên khắp thế giới.
Nhà sáng lập Jimmy Choo sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật London và làm trong một vài công ty về thời trang. Khi đó ông đã tự ấp ủ trong mình một thương hiệu giày riêng. Năm 1986, ba năm sau khi nhà sáng lập tốt nghiệp, ông quyết định mở xưởng giày từ một bệnh viện cũ. Để tiết kiệm chi phí, hầu hết những công đoạn từ thiết kế cho đến sản xuất đều là ông tự mình làm.
Bằng sự sáng tạo của mình, những thiết kế của Jimmy Choo dần được để ý tới. Năm 1988, Jimmy Choo lần đầu tiên được vinh dự tham gia Tuần lễ thời trang nổi tiếng tại London – Anh Quốc. Tưởng chừng đã thất bại khi mới đầu, kết quả mà bộ sưu tập mang lại chưa được tốt. Nhưng tín hiệu lạc quan đã tới ngay sau đó. Tuy nhiên, điều bất ngờ là những sản phẩm này lại được tạp chí thời trang nổi tiếng – Vogue bình luận khá nhiều bình luận tích cực.
Sau khi xuất hiện trên tạp chí “Vogue”, thương hiệu Jimmy Choo thuận theo đó mà đăng ảnh của ông chụp với những nhà thiết kế nổi tiếng để gia tăng giá trị bản thân và thương hiệu. Điều này giúp Jimmy Choo được lan rộng ra thị trường quốc tế.
Jimmy Choo mở ra thời kỳ thương hiệu thời trang đẳng cấp
Trong sự nghiệp của Jimmy Choo, thành công lớn nhất có thể kể đến chính là được trở thành nhà tạo mẫu giày cho Công nương Diana – một biểu tượng thời trang hoàng gia. Nhờ đó, ông đã chính thức trở thành người phụ trách cho các thành viên Hoàng gia Anh và sự nghiệp ngày càng được thăng tiến.
Năm 1996, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Jimmy Choo được mở trên phố Motcomb ở London. Chỉ hai năm sau, thương hiệu đã chính thức dấn thân vào thị trường tại Mỹ với hai chi nhánh lớn ở New York và Beverly Hills.
Năm 2001, thương hiệu này cho ra mắt dòng sản phẩm giày nam đầu tiên được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của quý ông ở London. Cùng lúc đó, nhà sáng lập quyết định rời công ty. Tới 2011 Labelux đã mua lại nhà sáng lập khác Tamara Mellon, vì vậy, ông cũng đã quyết định rời khỏi công ty.
Từ khi thương hiệu Jimmy Choo thành lập, giám đốc sáng tạo Sandra Choi – cháu gái của nhà sáng lập điều hành toàn bộ các hoạt động kinh doanh. Ban đầu, thương hiệu chỉ sản xuất dòng sản phẩm ready-to-wear, tuy nhiên sau đó đã mở rộng kinh doanh sang cả phụ kiện, đặc biệt thành công có thể kể tới sản phẩm túi xách.
Michael Kors mua lại thương hiệu Jimmy Choo – thời kì mở ra cho thương hiệu giày hoàng gia
Để tạo bước đệm tiến tới vị trí “đế chế” thời trang, thương hiệu thời trang Michael Kors đã quyết định mua lại Jimmy Choo với giá 1,2 tỷ USD. Cả hai thương hiệu đã ăn khớp một cách kỳ lạ.
Sự kết hợp này đã giúp thương hiệu Jimmy Choo mở ra được một thời kỳ phát triển hùng mạnh như ngày nay. Nhà cựu đầu tư và cựu Giám đốc Điều hành của Jimmy Choo – Robert Bensoussan tin rằng Michael Kors đã và đang là một thương hiệu tốt nhất để có thể mua lại Jimmy Choo, một phần vì phong cách kinh doanh độc lập của họ.
Những đôi giày nổi tiếng của thương hiệu Jimmy Choo
Những sản phẩm giày đến từ thương hiệu Jimmy Choo luôn được yêu thích bở thiết kế thanh lịch, trang nhã và có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Có thể nói, Jimmy Choo đã thành công trong việc mang linh hồn của Châu Á đến với sàn diễn thời trang Phương Đông nói chung và sàn diễn thời trang thế giới nói riêng.
Những dòng sản phẩm chính được ưa chuộng nhất có thể kể đến:
– Giày cao gót Jimmy Choo: Những mẫu giày cao gót đến từ thương hiệu này được khách hàng yêu thích bởi thiết kế thanh lịch và đa dạng mẫu mã, độ cao từ trung bình đến thấp, mang tới sự thuận tiện trong cả ngày dài.
– Giày Jimmy Choo đính kim cương: Đây là dòng sản phẩm được những ngôi sao nổi tiếng như Sarah Jessica Parker, Julia Roberts, và Cate Blanchett vô cùng yêu thích. Là tác phẩm của Giám đốc sáng tạo Sandra Choy, những đôi giày đính kim cương mang đến sự sang trọng, đẳng cấp và một vẻ ngoài long lanh như trong chuyện cổ tích.
– Giày cưới của Jimmy Choo: Những đôi giày cưới của thương hiệu Jimmy Choo là niềm ao ước của rất nhiều cô gái trên thế giới. Với thiết kế thanh lịch, giày cưới Jimmy Choo được đính nhiều loại đá khác nhau với dáng giày cao gót đơn giản chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày trọng đại.
– Giày thể thao Jimmy Choo: Những mẫu giày thể thao của thương hiệu Jimmy Choo được thiết kế cho trang phục hàng ngày hoặc trang phục công sở. Những đôi giày thể thao này được trưng bày trong các bộ sưu tập Miami, Na Uy, NY và Andrea.
Xem thêm bài viết: Thương hiệu thời trang Gucci