Thương hiệu Moschino của nước nào? Tìm hiểu về Moschino
Chắc hẳn bạn đã từng nghe và nhận biết thương hiệu Moschino trên thị trường. Vậy hãng thời trang này có những dấu ấn phát triển nào? Có những sản phẩm nổi bật gì? Cùng iCheck tìm hiểu những thông tin thú vị này trong bài viết sau đây.
Moschino là gì? Lịch sử hình thành thương hiệu
Moschino là một thương hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1983 bởi nhà sáng lập cùng tên – Franco Moschino. Khách hàng khắp thế giới luôn ưa chuộng sản phẩm của thương hiệu này bởi phong cách “ngỗ ngược” và có độc đáo hơn so với những thương hiệu thời trang cao cấp khác.
Được biết, thương hiệu Moschino được ra đời với tình yêu nghệ thuật của một nhà thiết kế trẻ đến từ ý. Từ những năm 1971 khi nhà thiết kế Franco Moschino theo học ở trường, ông đã thể hiện được tài năng thiên phú của mình khi tham gia thiết kế trang phục cho thương hiệu Giorgio Armani. Tới năm 1983, ông chuyển sang làm việc tại thành phố Milan và tự tay gây dựng nên thương hiệu Moschino.
Khi mới thành lập, Moschino mang một cái tên rất lãng mạn – Moonshadow, có nghĩa là ánh trăng. Nhưng không ai ngờ tới, với cái tên lãng mạn ấy thương hiệu lại ra mắt bộ sưu tập đầu tiên với sự mạnh mẽ, táo bạo, bứt phá của những chiếc quần jeans. Không dừng lại ở đó, bộ sưu tập thứ 2 được ra mắt với những thiết kế đồ lót, phụ kiện và giày vô cùng táo bạo. Mặc dù vậy, nó đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều tín đồ thời trang.
Sau khi nhà sáng lập Moschino qua đời, Rossella Jardini – người bạn thân của ông đã lên kế thừa những di sản thương hiệu từ trước đó và đem lại thành công vô cùng lớn. Ông đã đi lên vị trí Giám đốc sáng tạo ngay khi thương hiệu sáp nhập vào Aeffe Fashion Group – một tập đoàn thời trang nổi tiếng. Ông vẫn tiếp tục duy trì được phong độ đó cho tới ngày nay và cho ra nhiều bộ sưu tập độc đáo khiến cả thế giới phải điên đảo.
Sự ngỗ ngược của thương hiệu Moschino
Nhờ phong cách táo bạo độc đáo không lẫn với những nhãn hàng cao cấp khác mà thương hiệu Moschino có được những thành công lớn trong ngành thời trang. Nhà sáng lập Franco Moschino đã từng phát biểu với công chúng rằng: “Đừng coi quần áo là những thứ nghiêm túc, cứ vui đùa thôi”. Có thể bởi sự “không theo nguyên tắc” của nhà sáng lập này mà thương hiệu Moschino đã thành công một cách ngỗ ngược như ngày hôm nay.
Không chỉ có vậy, thương hiệu Moschino còn có những điểm hài hước, đáng yêu mà ít ai biết đến. Ví dụ như trong một số buổi trình diễn thời trang của thương hiệu, hàng ghế A dành cho khách VIP đôi khi sẽ được đổi thành chỗ của những chú gấu bông. Hay thiệp mời là những tờ giấy ăn đã khéo léo bọc ngọc bộ dao dĩa. Một lần khác thì Moschino còn chở người mẫu trong một chiếc xe tải nhỏ và “tiện thể” biến nó thành sàn diễn thời trang.
Điều thú vị xung quanh thương hiệu Moschino
Một điều thú vị là logo của thương hiệu Moschino không hề ăn khớp với phong cách ngỗ ngược của thương hiệu. Nhiều người khi mới biết đến điểm này sẽ vô cùng ngạc nhiên khi logo lại có thiết kế vô cùng đơn giản chỉ với dòng chữ ghi tên thương hiệu.
Bên cạnh đó, Moschino không hề có một màu sắc chủ đạo cố định nào từ trước tới giờ. Tùy theo từng thời điểm, theo bộ sưu tập hay sản phẩm khác nhau mà màu sắc thương hiệu sẽ thay đổi theo. Đôi khi, Moschino còn chiều theo khách hàng khi liên tục đổi màu sắc sản phẩm.
Ngoài những điểm thú vị về thời trang, thương hiệu Moschino còn có những điều thú vị khiến cả thế giới phải bất ngờ như:
– Moschino sở hữu một tòa khách sạn lớn mang tên Maison Moschino. Được mở ra vào năm 2010, khách sạn mang phong cách cổ tích như một câu chuyện Fairy Tales tọa lạc ngay Trung tâm của nước Ý, Milan.
– Có lần nhà sáng lập thương hiệu – Moschino đã từng phê bình hai đế chế thời trang thống trị thế giới là Louis Vuitton và Chanel. Điều này mang lại hậu quả là nhà thiết kế đã phải ra hầu tòa lần đầu tiên trong đời. Sự việc này đã từng khiến cả thế giới phải “bật ngửa” vì quá vô lý và hài hước.
Những thương hiệu chính của Moschino
Moschino có 3 thương hiệu chính nổi tiếng với đa dạng các dòng sản phẩm. Cụ thể:
– Moschino: Bao gồm các sản phẩm dành cho cả nam và nữ.
– Moschino Cheap & Chic: Thương hiệu này cung cấp sản phẩm dành riêng cho nữ giới nhưng có mức giá “mềm” hơn rất nhiều.
– Love Moschino: Dòng thời trang Casual unisex được cải biến từ Moschino Jean.
– Bên cạnh đó, thương hiệu Moschino còn sở hữu 12 loại nước hoa đặc biệt.
Cùng với đó, trong lịch sử phát triển của thương hiệu Moschino không thể bỏ qua dòng sản phẩm đình đám Moschino Cheap & Chic. Khi mới ra mắt công chúng quốc tế, dòng sản phẩm này đã gây được ấn tượng mạnh bơt phong cách cá tính, trẻ trung và tràn đầy năng lượng . Bên cạnh đó, giá thành của dòng sản phẩm này “mềm” hơn so với những sản phẩm đến từ thương hiệu cả cấp. Vì vậy, nó được khách hàng quốc tế săn đón vô cùng nồng nhiệt.
Hơn thế, Moschino Cheap & Chic còn có thêm sản phẩm nước hoa để chiều lòng khách hàng của họ. Mặc dù thiết kế chung của sản phẩm này mang thiên hướng khác trẻ con và không hề mang một sự sang trọng nào của thương hiệu cao cấp, nhưng bởi sự đặc biệt này mà Moschino Cheap & Chic vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.
Hầu hết các cô gái trẻ đều rất yêu thích dòng thương hiệu này của Moschino bởi phong cách trẻ trung, năng động, nhí nhảnh và mang đậm sự đáng yêu của nước Ý. Bởi những sự phá cách về chi tiết nhỏ như cổ áo hay thắt lưng mà Moschino đã mang tới một sản phẩm Cheap & Chic với phong cách đặc biệt riêng.
>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck: