Đăng ký thành công

Cú huých của doanh nghiệp đẩy lùi nạn phân bón giả

Thứ ba, 17/09/2019, 14:08 1221 Views
blank

Phân bón giả, kém chất lượng luôn là mối lo của nông dân cũng như với cả doanh nghiệp làm ăn chân chính. Nhiều doanh nghiệp đã mất thương hiệu xây dựng nhiều năm chỉ vì nạn hàng giả. Vì thế mà nhà sản xuất đã có những biện pháp chống hàng hàng nhái giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng chính hãng đồng thời đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp mình.

1. Phân bón giả hoành hành vùng quê

Những năm gân đây xuất hiện nhiều loại phân bón , sản phẩm có bao bì, mẫu mã nhập nhèm nên lượng phân bón của các công ty rất thấp.

Theo Chi cục QLTT TP.HCM thì thủ đoạn làm giả phân bón hiện nay rất tinh vi, khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Hình thức phổ biến làm giả phân bón là sử dụng gạch nghiền để làm kali, đất để làm NPK, đá nghiền làm DAP, loại thứ 2 phân bón giả được làm từ hóa chất  kim loại nặng. Sau khi đóng bao bì, nhiều trường hợp còn làm giả cả mã vạch và được tuồn về vùng nông thôn.

2. Thiệt hại từ phân bón giả không kể xiết

Ảnh hưởng người nông dân

Những vụ thiệt hại trên diện rộng như Đăk Lăk, Lâm Đồng người dân điêu đứng khi cây trồng chết vì sử phân bón giả gây tổn thất nghiêm trọng cho người nông dân.

Người nông dân xót xa khi phân bón giả giết chết hàng loạt cây trồng

Những loại cây trồng nhiều năm cây chậm phát triển, giảm năng suất,bị chết vì sử dụng phân bón giả là một thiệt hại quá lớn đối với người trồng.

Ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp

Những vụ việc như việc như phân bón giả Thuận Phong – Đồng Nai, NPK cao cấp của công ty CP Đầu tư quốc tế Đại Sơn(Bắc Giang) có thành phần hàm lượng thực tế thấp hơn so với con số ghi trên bao bì, hay giả nhãn hiệu phân bón Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao…Những doanh nghiệp bất chính vì lợi nhuận trước mắt đã sản xuất phân bón kém chất lượng bất chấp thiệt hại thiệt hại hậu quả mà người nông dân và doanh nghiệp chân chính trực tiếp gánh chịu. Doanh thu bị thất thoát, mất thời gian chi phí để giải quyết, người tiêu dùng mất niềm tin thậm chí từ bỏ không mua các sản phẩm phân bón, nghiêm trọng hơn cả là thương hiệu xây dụng nhiều năm nhưng lại bị khách hàng tẩy chay nếu xử lý vụ việc không thỏa đáng. Đó là những gì mà phân bón giả mang lại cho doanh nghiệp.

Sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến 1 doanh nghiệp cụ thể nào mà còn ảnh hưởng đến những doanh nghiệp khác cùng ngành.

3. Cú huých của doanh nghiệp đẩy lùi nạn phân bón giả

Trong lúc chờ đợi sự vào cuộc từ phía cơ quan Nhà nước, bản thân nhiều doanh nghiệp đã tự chủ động, nỗ lực để tự cứu lấy mình. Bằng những biện pháp chống hàng giả hàng nhái doanh nghiệp đưa ra thị trương những sản phẩm minh bạch nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt triển khai tem SMS, tem chống giả QR code. Với việc sử dụng tem chống giả QR code giúp cho khách hàng xác nhận thông tin chính thống của doanh nghiệp.

Tem-chong-gia-cong-cong-nghe-cao-lua-chon-tin-cay-cua-doanh-nghiepTem chống giả công nghệ cao lựa chọn tin cậy của doanh nghiệp

Khả năng tiếp cận khách hàng trên kênh này cao mang đến doanh thu và niềm tin với sản phẩm rất lớn. Như vậy, nhiều doanh nghiệp đã có những biện pháp chống hàng giả hàng hái mang tính đột phá đem lại niềm vui cho người nông dân và khẳng định thương hiệu vị thế trên thị trường.

Xem thêm: Tem QR code được xem là khắc tinh của hàng giả

Việc sử dụng phân bón giả, kém chất lượng không chỉ ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất chất lượng cây trồng gây thiệt hại cho người nông dân mà còn gây ô nhiễm môi trường đất đai nguồn nước do kim loại nặng trong phân bón gây ra. Gây nguy cơ đến sức khỏe người tiêu dùng do chất độc hại còn tồn dư.

Mọi doanh nghiệp muốn hợp tác với chúng tôi xin liên hệ qua hotline: 090-129-5488 hoặc qua website: https://icheck.com.vn/ để được tư vấn cụ thể. Xin cảm ơn.

 

blank