Thương hiệu Kenzo của nước nào? Thông tin về Kenzo
Thương hiệu Kenzo là một thương hiệu thời trang thành lập năm 1970 bởi nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada. Bắt nguồn từ một cửa hàng thời trang nhỏ tại kinh đô thời trang Paris, Kenzo dần chuyển mình và phát triển thành một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Lịch sử thương hiệu Kenzo
Thương hiệu Kenzo là một thương hiệu thời trang thành lập năm 1970 bởi nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada. Bắt nguồn từ một cửa hàng thời trang nhỏ tại kinh đô thời trang Paris, Kenzo dần chuyển mình và phát triển thành một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Là một người có đam mê thời trang lớn, nhà sáng lập Takada đã đặt chân tới thủ Paris để thực hiện ước mơ của mình. Ông đã có những thiết kế đầu tiên dành cho nữ giới được ghép thủ công từ nhiều loại vải rẻ tiền. Đến năm 1970, thương hiệu Kenzo ra mắt cửa hàng đầu tiên mang tên Jungle Jap, dịch nghĩa là Rừng Nhật Bản.
Càng lúc đó tài năng của nhà thiết kế Takada được chú ý tới. Những mẫu thiết kế của ông được trình diễn lần đầu tiên tại Galerie Vivienne và mang tới điểm sáng cho sự phát triển của cửa hàng. Và một trong số đó đã may mắn được tạp chí Elle để mắt tới và đưa lên ngay trang bìa.
Tới năm 1971, tài năng và những bộ sưu tập của nhà thiết kế Takada đã bay xa tới tận Tokyo và NYC. Thương hiệu ngày càng phát triển hơn khi cửa hàng Flagship đầu tiên của thương hiệu Kenzo được mở ra tại số 3, Place des Victoires vào năm 1976.
Thương hiệu Kenzo đã có một bước chuyển mình lớn bởi sự sáp nhập vào tập đoàn LVMH năm 1993. Cùng với đó, nhà sáng lập Kenzo Takada Tuyên bố nghỉ hưu vào đúng dịp kỷ niệm 30 năm của thương hiệu. Kể từ 2012 tới nay, bộ đôi nhà thiết kế Humberto Leon và Carol Lim giữ vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu.
Mãi tới khi Leon và Lim, lên đảm nhiệm thì thương hiệu Kenzo mới có sự khởi sắc. Tinh thần Kenzo trở lại với sự tươi đẹp, lạc quan và thấm nhuần sự đa dạng văn hóa sắc tộc của nhà sáng lập Takada. 2 giám đốc sáng tạo mới đã mang tới thành công cho thương hiệu khi quyết định hợp tác với những đạo diễn để tạo ra những thước phim siêu thực. Những quảng cáo mang màu điện ảnh kết hợp với ý tưởng độc lạ, kỳ quặc đã khơi lên sự thích thú và năng lượng tích cực tới với khách hàng của họ.
Ý nghĩa logo thương hiệu
Tên thương hiệu được đặt theo tên của nhà sáng lập Kenzo Takada. Trong tiếng Nhật, “Ken” nghĩa là khôn ngoan và “Zo” là số 3.
Logo thương hiệu trước đây là hình con hổ – đúng như nghĩa đen của tên thương hiệu cũ (Jungle Jap). Logo trước đây của Kenzo là sự lồng ghép của các hình khối chữ nhật tạo thành tên thương hiệu. Sau này, để đổi mới lại phong cách thương hiệu mà Kenzo đổi sang thiết kế 3 đường kẻ sọc hiện đại hơn. Bên trong chữ O ở cuối tên là dòng chữ “Paris” – nơi mà thương hiệu này được sinh ra.
Logo mới này của thương hiệu Kenzo đã tạo ra được sự khác biệt so với những nhãn hàng thời trang khác. Nó phần nào giúp Kenzo đổi mới tinh thần, trở nên trẻ trung hơn, độc đáo hơn và tràn đầy năng lượng. Đây là tinh thần mà cả hai Giám đốc Humberto Leon và Carol Lim đều mong muốn từ lâu.
Hình ảnh nền trắng cùng 3 đường sọc đen tạo hiệu ứng đối lập vừa đơn giản, vừa hiện đại đã phần nào mang tới tinh thần mới của thương hiệu đến gần với khách hàng hơn, Hơn nữa, một số ý kiến cho rằng, hình ảnh kẻ sọc tương phản này của tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ phong cách đường phố Nhật Bản – quê hương của nhà sáng lập Kenzo Takada. Những bóng đèn neon sáng chói, cùng với những bảng hiệu quảng cáo điện tử nhấp nháy trên đường phố Nhật chính là những hình ảnh được gợi lên từ chiếc logo mới này.
Các dòng sản phẩm nổi bật
Thương hiệu Kenzo cung cấp các dòng sản phẩm dành cho 3 nhóm đối tượng phụ nữ, nam giới và trẻ em. Những thiết kế dành cho phụ nữ mang phong cách độc đáo của riêng Kenzo Takada. Phong cách này được sinh ra từ thời mà nhà thiết kế này còn đang khó khăn trong sự nghiệp và phải đi nhặt nhạnh từng mảnh vải vụn để ghép thành 1 bộ trang phục.
Năm 1983, thương hiệu Kenzo bắt đầu dấn thân vào thị trường thời trang nam với những sản phẩm Ready-to-wear đầu tiên. Nối tiếp đó là những sản phẩm về thời trang dành cho trẻ em vào 4 năm sau. tới 1988, Kenzo đã lầm đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm nước hoa đầu tiên. Sự kiện này đã tạo thành “vết mực loang” và viết nên được câu chuyện Kenzo Parfums lưu truyền cho tới tận ngày nay.
Mãi tới 2011, thương hiệu Kenzo mới ra mắt thêm dòng sản phẩm mới, đó là chăm sóc da mặt và body mang tên Kenzoki. Đây là một dòng sản phẩm khác hoàn toàn so với những sản phẩm trước đó mà tương hiệu từng ra mắt, với mong muốn là tạo một bước tiến mới cho sự nghiệp phát triển của Kenzo.
Sản phẩm dưỡng da này hiện đang được bày bán trên trang website của hãng và được chiết xuất từ 3 nguồn nguyên liệu chính mang hơi thở vô cùng “Nhật” là sen trắng, gạo và hoa gừng. Bên cạnh đó, Kenzo đã chọn Thư Kỳ – một nữ minh tinh Đài Loan để xuất hiện cùng sản phẩm nước hoa biểu tượng này. Với hình tượng trong suốt như “đóa hoa anh túc”, quảng cáo đã thành công mang tới đúng chính xác điều mà thương hiệu mong muốn.
Xem thêm bài viết: Thương hiệu Fendi của nước nào? Tìm hiểu về thời trang Fendi